20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > xã hội > Hài cốt cá voi hiếm nhất được tìm thấy trên bãi biển New Zealand, con người chưa từng nhìn thấy xác sống

Hài cốt cá voi hiếm nhất được tìm thấy trên bãi biển New Zealand, con người chưa từng nhìn thấy xác sống

thời gian:2024-04-20 07:04:54 Nhấp chuột:60 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 17 tháng 7 năm 2024] (Phóng viên Xia Yu của Epoch Times đưa tin) Bộ Bảo tồn New Zealand đã thông báo vào thứ Hai (15 tháng 7) rằng trong tháng này, một con cá voi đực có răng xẻng (răng xẻng ở giữa) bị nghi ngờ là cá voi đực mỏ) Phần còn lại của một con cá voi răng thuổng, loài cá voi quý hiếm nhất trên thế giới chưa từng được nhìn thấy còn sống, dạt vào một bãi biển phía nam.

Bộ Bảo tồn New Zealand (DOC) đã ra thông cáo báo chí cho biết vào ngày 4 tháng 7, họ nhận được báo cáo rằng một sinh vật biển dạt vào bãi biển gần cửa sông Taieri. Các chuyên gia tin rằng sinh vật này là một loài cá voi răng xẻng quý hiếm.

Động vật biển này là con đực và dài khoảng 16 feet.

Gabe Davies, giám đốc hoạt động của DOC Coastal Otago, cho biết nếu được xác nhận thì đây sẽ là một khám phá khoa học rất quan trọng.

"Cá voi răng xẻng là một trong những loài động vật có vú lớn ít được biết đến nhất trong thời hiện đại. Kể từ thế kỷ 19, chỉ có 6 mẫu vật được ghi nhận trên toàn cầu, và tất cả trừ một mẫu vật đều đến từ New Zealand."

Bộ Bảo tồn New Zealand viết trong một thông cáo báo chí rằng những mẫu vật tươi như vậy mang lại cơ hội chưa từng có để mổ xẻ cá voi răng xẻng. Davis cho biết trong một thông cáo báo chí rằng vì cá voi rất hiếm nên các cuộc thảo luận về những việc cần làm tiếp theo sẽ mất nhiều thời gian hơn và là một cuộc thảo luận có tầm quan trọng quốc tế.

Mẫu di truyền của cá voi đã được gửi đến Đại học Auckland. Có thể mất vài tuần hoặc vài tháng để xử lý DNA và xác nhận danh tính cuối cùng của loài. Hài cốt của con cá voi hiện đang được giữ trong kho lạnh cho đến khi có quyết định về các bước tiếp theo.

Cục Bảo tồn cho biết vì số lượng mẫu vật rất ít và chưa bao giờ được nhìn thấy trực tiếp nên cộng đồng khoa học biết rất ít về cá voi răng xẻng. Cá voi được phân loại là thiếu dữ liệu trong hệ thống phân loại các loài có nguy cơ tuyệt chủng của New Zealand.

Theo dữ liệu, cá voi mỏ xẻng là một loài thuộc chi Cá voi mỏ, họ Stegosperidae. Sinh vật này chỉ sống ở đại dương. Nó sống và chết ở vùng nước biển sâu. bãi biển nên nó cực kỳ hiếm.

Đường MạtChược 2PG

Vào tháng 12 năm 2010, cá voi mỏ xẻng được phát hiện lần đầu tiên trên một bãi biển ở New Zealand. Cá voi mẹ và con của nó được phát hiện mắc kẹt trên bãi biển Opape ở Đảo Bắc của New Zealand và cuối cùng đã chết. ◇

Người phụ trách biên tập: Li Huanyu#

大脑区分不同视觉信号的速度叫作时间分辨率,它影响我们对环境变化做出反应的速度。以前的研究表明,具有高视觉时间分辨率的动物往往是生活节奏快的物种,例如捕食者。对人类的研究表明,随着年龄的增长,这种特征往往会减弱,并且在剧烈运动后会暂时下降。然而,尚不清楚相似年龄之间的差异有多大。

德布瑟说,首先要澄清恒星死亡的定义。恒星是由核融合(又称核聚变)维持的巨大热气球。核融合会将核心内的氢转化为氦,当这个过程停止时,恒星便会死亡。恒星死亡的方式主要取决于其质量。

具核梭杆菌与牙菌斑和牙龈炎相关,自然存在于口腔微生物组中。十年前,科学家发现这种细菌在结肠癌中的出现频率高于正常结肠组织。这项新研究的共同高级作者、弗雷德·哈钦森癌症中心的生物学家苏珊·布尔曼(Susan Bullman)说:“这特别有趣,因为这种微生物在未罹癌的人体中通常不会存在于口腔以下的消化道中。”

当一颗质量比太阳大8~10倍的恒星崩塌时,就会形成壮观的爆炸,从而形成超新星。塌缩的核心通常会变成较小的中子星(由宇宙中最致密的物质组成)或者黑洞。

这张高度精细的图片系由六种不同的滤光片所取得的资料所组成。图中丰富的色彩展示了该星系波浪般的气体云、深色的尘埃带、明亮的粉红色恒星形成区,以及最明显的、带有拖曳臂的发光长条结构。

荷兰莱顿大学的天文物理学家西蒙·波特吉斯·兹瓦特(Simon Portegies Zwart)表示,这些行星“不应该存在”,“它们违背了我们对恒星和行星形成的了解”。

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền