20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > xã hội > Giám đốc Cơ quan Tiền tệ Hồng Kông Tse Chi-chen: Tăng trưởng kinh tế của đất nước tôi năm nay sẽ ở mức cao hơn từ 2% đến 3% Lianhe Zaobao |

Giám đốc Cơ quan Tiền tệ Hồng Kông Tse Chi-chen: Tăng trưởng kinh tế của đất nước tôi năm nay sẽ ở mức cao hơn từ 2% đến 3% Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-05-05 01:07:53 Nhấp chuột:105 hạng hai

Ngành sản xuất của Singapore đã ổn định và ngành dịch vụ tăng trưởng khá mạnh. Ông Xie Jiezhen, Giám đốc Cơ quan Tiền tệ Singapore, tin rằng tốc độ tăng trưởng kinh tế của Singapore trong năm nay dự kiến ​​sẽ giảm ở mức cao hơn từ 2% xuống còn 2%. phạm vi 3%.

Xie Jizhen kỳ vọng rằng lạm phát ở nước tôi sẽ giảm trở lại mức bình thường vào năm tới.

Thơ Săn CáWG

Xie Jiezhen đã tham dự diễn đàn "Tương lai của ngành tài chính" lần thứ ba do Ủy ban Bretton Woods và UBS tổ chức vào thứ Sáu (13 tháng 9) và nêu lên những vấn đề trên dưới góc độ đối thoại.

Xie Jiezhen cho biết: "Thành tích kinh tế của Singapore khá tốt trong những tháng gần đây. Chúng tôi tin rằng mức tăng trưởng cả năm sẽ giảm trong khoảng 2% đến 3% và có thể còn mạnh hơn nữa ."

Ngoài ra, tỷ lệ lạm phát cơ bản của Singapore hiện đã giảm xuống 2,5% và dự kiến ​​sẽ giảm trở lại mức có thể kiểm soát được vào cuối năm nay và năm tới.

Xie Jiezhen cho biết nền tảng tăng trưởng kinh tế của đất nước tôi là toàn diện và ngành sản xuất đã ổn định do chu kỳ công nghiệp điện tử toàn cầu đang dần phục hồi. Hiệu quả hoạt động dịch vụ công nghệ và dịch vụ tài chính khá nổi bật.

Về thương mại và đầu tư trong khu vực, Xie Jiezhen chỉ ra rằng việc các doanh nghiệp thực hiện chiến lược “Trung Quốc cộng một” đã biến Đông Nam Á trở thành điểm nóng đầu tư mới. Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và Indonesia đều được hưởng lợi trong các lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như xe điện và pin ở Thái Lan và Indonesia.

Khi các khoản tiền này chảy vào Đông Nam Á, Singapore đóng vai trò trung gian quan trọng trong các hoạt động thương mại, đầu tư và tài trợ liên quan.

Theo báo cáo khảo sát mới nhất do Cơ quan tiền tệ công bố, 21 nhà kinh tế đã nâng dự báo trung bình về mức tăng trưởng kinh tế cả năm của đất nước tôi từ 2,4% lên 2,6%. Họ dự đoán rằng lạm phát chung và lạm phát cơ bản của đất nước tôi sẽ giảm xuống còn 2% vào năm tới.

Tse Tse: Tỷ lệ thành công của hộp cát quản lý công nghệ là 75%

Nói về cách Cơ quan tiền tệ Hồng Kông khuyến khích đổi mới công nghệ, Tse Tse cho biết chính quyền hoan nghênh đổi mới công nghệ được quản lý tốt. Hơn nữa, cách tiếp cận của HKMA đã thay đổi phần nào trong những năm gần đây.

Trong vài năm qua, HKMA chủ yếu sử dụng phương pháp hộp cát để khuyến khích đổi mới. Xie Jiezhen chỉ ra rằng tỷ lệ thành công của việc "tốt nghiệp" thành công từ sandbox và nhận được giấy phép quản lý là khoảng 75%. Ông tin rằng đây là một tỷ lệ khá tốt “Chúng tôi cho phép một tỷ lệ sai sót nhất định và không có tình huống bất lợi nào xảy ra, điều đó chứng tỏ hoạt động giám sát rủi ro của chúng tôi vẫn đóng một vai trò nhất định”.

Cho đến nay, HKMA có xu hướng mời các doanh nghiệp trong ngành hợp tác và thúc đẩy đổi mới công nghệ nhiều hơn. Xie Jiezhen lấy trí tuệ nhân tạo tổng hợp làm ví dụ. HKMA đã làm việc với những người trong ngành để hiểu sự phát triển của toàn bộ mô hình, bao gồm cách thu thập dữ liệu, xây dựng mô hình, đánh giá, giám sát và xác nhận tính hiệu quả của nó, v.v. và cùng nhau đưa ra rủi ro. các loại trí tuệ nhân tạo sáng tạo.

Ông nói: "Bây giờ chúng ta đã hiểu sâu hơn về rủi ro, giai đoạn tiếp theo là bắt đầu thảo luận về cơ cấu quản trị của nó."

Ủy ban Bretton Woods cũng tham gia vào cuộc thảo luận Chủ tịch William Dudley cũng ca ngợi Cơ quan tiền tệ nước tôi vì đã duy trì khuôn khổ pháp lý chặt chẽ đồng thời thúc đẩy đổi mới tài chính.

Ông chỉ ra rằng hệ thống quản lý của Hoa Kỳ có nhiều cơ quan và trách nhiệm chồng chéo, khiến các công ty công nghệ tài chính gặp khó khăn trong việc xin giấy phép theo quy định. Tranh chấp về thẩm quyền của các cơ quan liên quan đã dẫn đến tiến độ phát triển cơ chế giám sát chậm lại, đặc biệt là trong các lĩnh vực mới nổi như stablecoin.

Diễn đàn "Tương lai của ngành tài chính" thường niên quy tụ các nhà hoạch định chính sách, cơ quan quản lý, chuyên gia trong lĩnh vực và chuyên gia tài chính để thảo luận về các chủ đề, xu hướng và công nghệ mới nổi trong lĩnh vực dịch vụ tài chính. Năm nay, diễn đàn tập trung vào các rủi ro đối với. sự ổn định và cơ hội tài chính toàn cầu.

Iqbal Khan, đồng chủ tịch toàn cầu của UBS Wealth Management và chủ tịch của UBS Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: "Với cơ cấu nhân khẩu học cũng như tốc độ tạo ra và tích lũy của cải nhanh chóng, chúng tôi tin rằng khu vực Châu Á Thái Bình Dương có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ cơ hội. .”

Kể từ năm 2008, mức độ giàu có ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã tăng lên nhanh chóng, với mức tăng gần 177%. Hiện nay, hơn một phần tư số triệu phú trên thế giới sống ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Dudley, cựu chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York: Cục Dự trữ Liên bang nên cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản

Dudley, cựu chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York, tin rằng. Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có khả năng cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản.

Dudley đã đưa ra quan điểm trên khi tổ chức diễn đàn "Tương lai của ngành tài chính" lần thứ ba tại Singapore vào thứ Sáu.

Thơ Săn CáWG

Dudley chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang đã đạt được tiến bộ lớn trong việc kiềm chế lạm phát và thị trường việc làm đã bắt đầu chậm lại. "Chúng tôi thậm chí có thể nói rằng rủi ro đối với thị trường việc làm còn lớn hơn rủi ro lạm phát gia tăng. Điều này có nghĩa là chính sách tiền tệ không cần phải thắt chặt nữa mà phải trở về trạng thái trung lập."

Cục Dự trữ Liên bang sẽ Thứ Ba tới (17) theo giờ Hoa Kỳ) và cuộc họp chính sách vào Thứ Tư (18). Mặc dù thị trường rất chắc chắn rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất nhưng vẫn chưa rõ liệu cơ quan này sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản hay 50 điểm cơ bản.

Dudley tin rằng Cục Dự trữ Liên bang có mọi lý do để cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. Ông nói: "Nếu chính sách tiền tệ trở lại trạng thái trung lập và lãi suất quỹ liên bang hiện là 5,33% thì chúng ta vẫn còn cách mức trung lập ít nhất 150 đến 200 điểm cơ bản." Cục Dự trữ Liên bang sắp cắt giảm Lãi suất nhưng biên độ không rõ ràng, hiếm khi xảy ra. "Fed thường không muốn gây bất ngờ cho thị trường. Một phần của vấn đề hiện nay là Hoa Kỳ đang trong chu kỳ bầu cử nên mọi thứ phức tạp hơn."

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền