20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Người phát ngôn quân đội Philippines gọi lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc là nhóm “man rợ”

Người phát ngôn quân đội Philippines gọi lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc là nhóm “man rợ”

thời gian:2024-01-21 11:15:01 Nhấp chuột:72 hạng hai
Xóc ĐĩaV8

[The Epoch Times, ngày 21 tháng 6 năm 2024] (do phóng viên Wu Xianglian của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Một phát ngôn viên của Hải quân Philippines hôm thứ Năm (20 tháng 6) tuyên bố rằng vào thứ Hai tuần này, Hải quân Philippines đã tiến hành một hoạt động gây tranh cãi tại khu vực tranh chấp ở Biển Đông khi đang thực hiện nhiệm vụ tiếp tế ở bãi cạn này, họ đã bị lực lượng Cảnh sát biển Trung Quốc ngăn chặn và hành động như một nhóm “man rợ” và tàn phá, gây thương tích cho nhân viên Philippines và gây thiệt hại cho người dân. tàu thuyền.

Quân đội Philippines cho biết hôm thứ Hai, một tàu tiếp tế của Philippines đã bị tàu tuần duyên Trung Quốc "cố tình đâm ở tốc độ cao" khi đang thực hiện nhiệm vụ gần Bãi cạn Second Thomas nhằm ngăn chặn tàu Philippines vận chuyển quân đồn trú tại đó. Thứ hai tại bãi cạn Thomas, một thủy thủ Philippines bị thương nặng trong cuộc xung đột.

Xóc ĐĩaV8

Quân đội Philippines cho biết các sĩ quan Cảnh sát biển Trung Quốc đã mang theo dao và giáo, giật súng trên tàu Philippines và "cố tình đâm thủng" chiếc thuyền bơm hơi của Philippines.

Theo Reuters, phát ngôn viên Hải quân Philippine Roy Trinidad cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại hôm thứ Năm: "Chúng tôi không hề chuẩn bị cho kiểu tấn công này. Chúng tôi tuân thủ các quy tắc giao chiến. Ngoại trừ việc tự vệ Ngoại trừ, họ (lính Philippines) không được phép sử dụng súng."

Ông cho rằng các hành động "bất hợp pháp, hung hãn và lừa đảo" của Lực lượng Cảnh sát biển ĐCSTQ đã làm tăng nguy cơ phán đoán sai lầm trên biển.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc phản đối tuyên bố của quân đội Philippines, Lin Jian, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, cho biết trong một cuộc họp báo thường kỳ hôm thứ Năm rằng các biện pháp cần thiết mà Cảnh sát biển Trung Quốc thực hiện là hợp pháp, chuyên nghiệp và không thể chấp nhận được. Ông nói: "Tàu Philippines không chỉ chở vật liệu xây dựng mà còn buôn lậu vũ khí, thiết bị và cố tình đâm vào tàu Trung Quốc."

Lin khẳng định: "Nhân viên Philippines cũng tạt nước và ném đồ vật vào các nhân viên thực thi pháp luật Trung Quốc, điều này rõ ràng đã làm gia tăng căng thẳng trên biển và đe dọa nghiêm trọng đến sự an toàn của nhân viên và tàu Trung Quốc."

Trong năm qua, xung đột giữa Philippines và Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày càng căng thẳng và thường xuyên. Trung Quốc duy trì yêu sách của mình đối với phần lớn Biển Đông, trong khi Manila từ chối ngừng cung cấp hàng tiếp tế cho tàu đổ bộ BRP Sierra Madre mắc cạn ở Bãi cạn Second Thomas. ĐCSTQ coi đây là hành vi xâm lược bất hợp pháp của Philippines và cố gắng đẩy lùi tàu tiếp tế của Philippines.

Trinidad nói với các phóng viên: "Những gì chúng tôi đã làm đều ở trên tàu. Nhưng những gì họ đã làm là cướp biển... hành vi man rợ. Tôi gọi họ là một nhóm man rợ. Họ không có quyền mặc đồng phục, nhân viên Cảnh sát biển. Họ phải chịu trách nhiệm về những điều đó." sự an toàn của sinh mạng trên biển, (nhưng) hành động của họ gây nguy hiểm cho sinh mạng trên biển.”

Ông nói thêm: "Đây không phải là điều tốt cho một quốc gia muốn trở thành cường quốc toàn cầu."

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã có cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Philippines Enrique Manalo hôm thứ Tư để thảo luận về hành vi của Trung Quốc ở Biển Đông và phản ứng của Washington, Vương quốc Anh và Canada đối với Cảnh sát biển Trung Quốc. .

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền