20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Chuyến thăm Trung Quốc của Phó Thủ tướng Đức nêu bật những nguyên nhân chính khiến quan hệ kinh tế Đức-Trung xấu đi

Chuyến thăm Trung Quốc của Phó Thủ tướng Đức nêu bật những nguyên nhân chính khiến quan hệ kinh tế Đức-Trung xấu đi

thời gian:2024-04-13 12:19:18 Nhấp chuột:100 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 22 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) Vào thứ Bảy (22 tháng 6), Phó Thủ tướng Đức kiêm Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck đã gặp chính thức Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Bắc Kinh, một lần một lần nữa nhắc lại quan điểm của Đức về thuế quan của EU đối với Trung Quốc và sự ủng hộ của ĐCSTQ đối với Nga. Ông cũng chỉ ra cho ĐCSTQ những nguyên nhân chính khiến quan hệ kinh tế Đức-Trung xấu đi.

Đây là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của Habeck trong nhiệm kỳ của ông và diễn ra vào thời điểm mối quan hệ thương mại Đức-Trung ngày càng bất ổn. Habeck đã gặp các quan chức bao gồm Giám đốc Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia của Đảng Cộng sản Trung Quốc và Bộ trưởng Bộ Thương mại Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Bắc Kinh vào thứ Bảy.

Những nguyên nhân chính khiến quan hệ kinh tế Đức-Trung xấu đi

Habeck hôm thứ Bảy cho biết rằng sự hỗ trợ của Bắc Kinh dành cho Nga trong cuộc chiến Nga-Ukraine là nguyên nhân chính khiến quan hệ kinh tế giữa Đức và Trung Quốc xấu đi. Ông cũng cảnh báo về hậu quả kinh tế từ cách tiếp cận của ĐCSTQ.

"Điều quan trọng nữa là Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc), quốc gia ủng hộ Nga trong cuộc chiến này, hiểu rằng lợi ích an ninh của Đức và châu Âu đã bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cuộc xung đột này."

Ông nói rõ với Zheng Shajie, Giám đốc Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia của Đảng Cộng sản Trung Quốc, rằng chính sự hỗ trợ của Bắc Kinh đối với cuộc chiến của Nga đã thúc đẩy EU và Đức tìm cách giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc về nguyên liệu thô. vật tư, hàng hóa chủ yếu.

Xóc ĐĩaV8

Habeck cũng nói rằng điều quan trọng là phải hiểu rằng bạn không thể tách rời những vấn đề này và "ngay cả mối quan hệ trực tiếp của chúng ta cũng bị ảnh hưởng tiêu cực."

Việc Nga xâm chiếm Ukraine đã gây ra đau khổ lớn cho Đức, quốc gia phụ thuộc nhiều vào năng lượng của Nga. Lars Klingbeil, đồng chủ tịch Đảng Dân chủ Xã hội, kết luận sau khi nổ ra chiến tranh Nga-Ukraine rằng “Đức cần giảm đáng kể sự phụ thuộc vào các nước độc tài”, trong đó có Trung Quốc. Cuộc chiến Nga-Ukraine cũng khiến Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier kêu gọi nước này giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Ngày 9 tháng 5, Reuters tính toán dựa trên dữ liệu quý đầu tiên do Văn phòng Thống kê Liên bang Đức công bố năm nay rằng Hoa Kỳ đã vượt qua Trung Quốc lần đầu tiên sau nhiều năm và trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Đức.

Dữ liệu cho thấy từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, tổng khối lượng thương mại xuất nhập khẩu giữa Đức và Hoa Kỳ đạt 63 tỷ euro (khoảng 68 tỷ đô la Mỹ), trong khi với Trung Quốc là dưới 60 tỷ euro một chút.

Xóc ĐĩaV8

Dữ liệu mới nhất do Văn phòng Thống kê Liên bang Đức công bố gần đây cho thấy xuất khẩu của Đức sang Trung Quốc đã giảm 14,0% trong tháng 5 so với cùng tháng năm ngoái, xuống còn 7,5 tỷ euro. Hoa Kỳ vẫn là khách hàng quan trọng nhất của hàng hóa “Sản xuất tại Đức”. Trong tháng 5, xuất khẩu của Đức sang Hoa Kỳ đạt 13 tỷ euro, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thuế quan của EU áp lên Trung Quốc không phải là "sự trừng phạt"

Habeck là quan chức cấp cao đầu tiên của châu Âu đến thăm Bắc Kinh sau khi EU tuyên bố sẽ áp dụng mức thuế cao đối với xe điện (EV) do Trung Quốc sản xuất.

Trung Quốc đã cảnh báo trước khi ông đến vào thứ Sáu rằng xích mích leo thang với Liên minh Châu Âu về xe điện có thể gây ra chiến tranh thương mại.

Habeck phát biểu tại phiên họp toàn thể đầu tiên của Đối thoại về Biến đổi khí hậu và Chuyển đổi xanh vào thứ Bảy: "Điều quan trọng là phải hiểu rằng đây không phải là thuế quan mang tính trừng phạt."

Ông cho biết trong 9 tháng, Ủy ban Châu Âu đã tiến hành đánh giá chi tiết xem liệu các công ty Trung Quốc có thu được lợi ích không công bằng từ các khoản trợ cấp hay không. Cơ quan này cho biết bất kỳ biện pháp thuế đối kháng nào do EU xem xét đều "không mang tính trừng phạt", đồng thời cho biết thêm rằng các biện pháp như vậy được thiết kế để chống lại những lợi thế mà Bắc Kinh mang lại cho các công ty Trung Quốc.

"Cần đạt được các tiêu chuẩn tiếp cận thị trường chung và bình đẳng."

Habeck nói với Zheng Shanjie rằng mức thuế đề xuất của EU nhằm tạo ra một sân chơi bình đẳng với Trung Quốc.

Zheng Shanjie phủ nhận cáo buộc rằng các khoản trợ cấp của ĐCSTQ gây ra sự cạnh tranh không lành mạnh và nói rằng thuế nhập khẩu do EU đề xuất đối với xe điện của Trung Quốc sẽ gây tổn hại đến lợi ích của cả hai bên.

Vào ngày 12 tháng 6, Ủy ban Châu Âu đã công bố kết quả tạm thời của cuộc điều tra chống trợ cấp đối với xe điện của Trung Quốc. EU cho biết chuỗi giá trị xe điện của Trung Quốc được hưởng lợi từ các khoản trợ cấp không công bằng, điều này đe dọa các nhà sản xuất xe điện thuần túy của EU với những tổn hại về kinh tế. Ủy ban châu Âu cùng ngày tuyên bố sẽ áp dụng mức thuế tạm thời bổ sung đối với xe điện của Trung Quốc. Thuế quan tạm thời sẽ có hiệu lực vào ngày 4 tháng 7. Cuộc điều tra chống trợ cấp của EU sẽ kéo dài đến ngày 2/11, khi EU quyết định có áp dụng mức thuế cuối cùng đối với xe điện của Trung Quốc trong 5 năm hay không.

Habeck nói với các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc rằng EU và Trung Quốc nên bắt đầu đối thoại hoặc đàm phán về kết luận của báo cáo của EU.

Sau cuộc gặp với Zheng Shanjie, Habeck đã có cuộc trò chuyện với Wang Wentao, Bộ trưởng Bộ Thương mại Đảng Cộng sản Trung Quốc. Wang cho biết ông sẽ thảo luận về thuế quan với Ủy viên Thương mại EU Valdis Dombrovskis thông qua hội nghị video vào tối thứ Bảy.

特鲁多在国内面临越来越大的压力,被要求效仿美国拜登政府的做法。拜登政府今年5月宣布对中国进口电动车征收4倍关税,从25%提高到100%。欧盟上周表示,计划从7月4日起对中国电动车加征最高为38.1%的反补贴额外关税。

普京本月早先也曾威胁,鉴于西方向乌克兰提供高精度武器,并允许其向俄罗斯境内目标开火,俄罗斯可能向西方的对手提供武器。

因为俄乌战争的大背景,造成了普京最近的出访被各方关注,6月20号,普京到了越南,本来我一直觉得,普京出访选在夜里是个巧合,但连着外访都是夜里来夜里去,就让人不能不有想法了。

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters và Bloomberg.)

Biên tập viên: Lin Yan#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền