20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Thiếu nhà ở: Các điểm nóng du lịch Tây Ban Nha có kế hoạch đóng cửa các căn hộ nghỉ dưỡng

Thiếu nhà ở: Các điểm nóng du lịch Tây Ban Nha có kế hoạch đóng cửa các căn hộ nghỉ dưỡng

thời gian:2024-04-10 11:10:50 Nhấp chuột:103 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 22 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Khu nghỉ dưỡng Barcelona của Tây Ban Nha hôm thứ Sáu (21 tháng 6) thông báo rằng họ sẽ thu hồi tất cả các căn hộ đã cho khách du lịch thuê, một động thái đáng ngạc nhiên là nghiêm trọng. Khi chi phí nhà ở tiếp tục tăng cao, vấn đề nhà ở của người dân thành phố đang khiến chính quyền địa phương phải đau đầu.

Thị trưởng Barcelona Jaume Collboni cho biết đến tháng 11 năm 2028, thành phố sẽ hủy giấy phép cho thuê đối với 10.101 căn hộ cho thuê ngắn hạn hiện đã được phê duyệt.

"Chúng tôi tin rằng chúng tôi đang phải đối mặt với vấn đề lớn nhất ở Barcelona." Coboni phát biểu tại một sự kiện của chính quyền thành phố rằng nhà ở đã trở thành nguyên nhân gây ra "bất bình đẳng", đặc biệt là đối với giới trẻ.

欧盟的目标是在今年底前与日本达成部长级协议。已有提议说,要增加日本企业参与欧盟主导的国防研发项目的机会。欧盟可能为日本和欧洲公司之间的项目提供资金。

华盛顿智库尼斯坎宁中心(Niskanen Center)5月份评估显示,2023年中国游客入境厄瓜多尔48,381人次,但当年合法出境仅有24,240人次,这一缺口“是所有国籍中最高的”。(先前报导:厄瓜多尔从7月起停止对中国公民免签)

美军中央司令部在X上的一份声明中驳斥了最近胡塞武装成功袭击艾森豪威尔号航空母舰的传闻,称其为“绝对虚假”。

普京表示,两国在亚太地区“发展可靠的安全架构”方面有着共同利益,这一架构的基础是不使用武力、和平解决争端,不建立“封闭的军事政治集团”。

Coboni cho rằng Barcelona là thành phố có nhiều khách du lịch nước ngoài nhất ở Tây Ban Nha. Việc cho thuê nhà ngắn hạn đã mang lại sự thịnh vượng, nhưng cái giá phải trả là một số cư dân không đủ khả năng mua nhà. Trong 10 năm qua, giá thuê đã tăng 68. %, và chi phí mua nhà đã tăng 38%.

Coboni cho biết: "10.000 căn hộ này sẽ được cư dân thành phố này sử dụng hoặc cho thuê hoặc bán trên thị trường."

Trong những năm gần đây, thành phố không cho phép xây dựng căn hộ du lịch mới. Kể từ năm 2016, chính quyền địa phương đã ra lệnh đóng cửa 9.700 căn hộ du lịch trái phép và thu hồi gần 3.500 căn hộ làm nơi ở chính cho người dân địa phương.

Mercedes-Benz (Benzi)WG “Thị thực vàng”

Các chính phủ trên thế giới nói về lợi ích kinh tế mà du lịch mang lại. Tây Ban Nha là một trong ba quốc gia được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới, nhưng khi dịch vụ cho thuê du lịch ngày càng trở nên sinh lợi, cư dân ở một số nơi phải trả giá đắt cho ngôi nhà của họ, điều này đã trở thành một chủ đề nóng trên khắp châu Âu.

Trong thập kỷ qua, chính quyền địa phương ở những nơi như Quần đảo Canary của Tây Ban Nha, Lisbon và Berlin đã công bố các hạn chế đối với việc cho thuê ngắn hạn.

Vào ngày 16 tháng 2 năm ngoái, chính phủ Bồ Đào Nha tuyên bố sẽ ngừng cấp “thị thực vàng” mới để “kết hợp hoạt động đầu cơ giá bất động sản”.

Chương trình “visa vàng” của Bồ Đào Nha vốn được giới nhà giàu Trung Quốc ưa chuộng đã khiến giá nhà đất tăng cao, khiến nhiều người dân địa phương khó tìm được nhà ở phù hợp, đặc biệt là ở Lisbon và Porto, hai thành phố lớn nhất.

Năm 2020, chính phủ Bồ Đào Nha đã công bố kế hoạch nhằm hạn chế tác động của Golden Visa đối với giá bất động sản bằng cách gây khó khăn hơn cho chủ sở hữu khi mua bất động sản ở Lisbon và Porto. Nhưng các giám đốc điều hành bất động sản cho biết một số người đã tìm ra cách để lách các hạn chế.

Isabel Rodriguez, Bộ trưởng Nhà ở của Đảng Xã hội Tây Ban Nha, cho biết bà ủng hộ quyết định của Barcelona.

Cô ấy đăng trên X: "Việc này nhằm thực hiện mọi nỗ lực cần thiết để đảm bảo rằng mọi người có thể mua được nhà ở giá phải chăng."

Tuy nhiên, Hiệp hội Căn hộ Du lịch Barcelona APARTUR cho biết trong một tuyên bố: "Coboni đang phạm sai lầm sẽ dẫn đến tình trạng nghèo đói và thất nghiệp (cao hơn)". Hiệp hội cũng nói rằng lệnh cấm sẽ khiến số lượng căn hộ du lịch bất hợp pháp ngày càng gia tăng.

Chính quyền địa phương Barcelona tuyên bố trong một tuyên bố rằng sau khi lệnh cấm có hiệu lực, họ sẽ duy trì một hệ thống kiểm tra "mạnh mẽ" để ngăn chặn sự xuất hiện của các căn hộ du lịch bất hợp pháp.

Các khách sạn sẽ được hưởng lợi từ việc này. Đảng cầm quyền của Barcelona đã cấm các khách sạn mới mở tại các khu vực nổi tiếng nhất của thành phố từ năm 2015 đến năm 2023, nhưng Coboni cho biết ông có thể nới lỏng hạn chế.

Mercedes-Benz (Benzi)WG

Biên tập viên: Lin Yan#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền