20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > \' Nhiều thuốc bán trên sàn thương mại điện tử gây ra máu, dị ứng\'

\' Nhiều thuốc bán trên sàn thương mại điện tử gây ra máu, dị ứng\'

thời gian:2023-12-27 10:07:53 Nhấp chuột:56 hạng hai

Thảo luận dự án luật Dược tại tổ ở Quốc hội chiều 18/6, đại biểu Trần Thị Nhị Hà (Phó ban Dân giáo, nguyên Giám đốc Sở Y tế Hà Nội) lo kiệt khi thời gian qua nhiều loại thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh được quảng bá, rao bán trên một số sàn thương mại điện tử như Shopee, TikTok shop. Trong đó, một số loại thuốc gâ y nhiều tác dụng phụ như mạch máu, dịch ứng dụng.

\"Đề nghị cơ quan chỉnh sửa quản lý chặt chẽ quảng cáo, bán các loại thuốc trên sàn thương mại điện tử\", bà Hà nói .

Bà Nhị Hà cũng thoải mái nguyên giá thuốc Bà cho rằng phải đặt vấn đề về chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm lên trên hết và cấm soạn thảo cần đưa ra Media Quốc hội

Xóc ĐĩaV8

Đ đại biểu Phạm Khánh Phong Lan (Giá HCM chất lượng và thuốc giả. nhà thuốc lớn còn tồn tại nhiều khó khăn \"nên quản lý thuốc bán trên mạng không phải là điều dễ dàng\".

Bà Nguyễn Thanh Hải. Ảnh: Giang Huy

Hiển thị trên VNeID hiện tại là thông tin về thẻ căn cước công dân. Từ 1/7, phần hiển thị sẽ là căn cước điện tử, có giá trị pháp lý như thẻ căn cước bản cứng. Căn cước điện tử được lưu trữ vĩnh viễn trong hệ thống định danh và xác thực điện tử. Thông tin lịch sử về việc sử dụng căn cước điện tử cũng được lưu trữ trên hệ thống trong thời hạn 5 năm kể từ thời điểm sử dụng.

Tai nạn không gây thương vong, song các xe bị hư hỏng nặng, móp méo, trong đó ôtô 4 chỗ vỡ nát đuôi. Bốn xe nằm chắn ngang làn đường khiến tuyến đường ùn tắc gần 3 km. Hàng nghìn xe phải nhích từng chút một.

\" Nhưng không quản lý chặt, chúng ta sẽ thả gà ra ui. Mà gà ở đây chính là tính cách của dân dân\", bà cảnh báo và đề nghị không đưa thuốc vào danh mục thuốc được bán qua sàn thương mại điện tử.

Đại biểu Hoàng Anh Công đề nghị quản lý quảng cáo thuốc trên mạng vì đang tạo ảnh với các video quảng cáo \"nhà tôi ba đời bán thuốc, uống cái từ ngay\" \". Nhiều người tin vào quảng cáo này và mua thuốc qua mạng nên tiền mất, tật mang\", đại biểu Hoàng Anh Công, Phó ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội,

Đại biểu Hoàng Anh Công, Phó ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh: Media Quốc hội

Đại biểu Hoàng Anh Công, Phó ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. không có người dân gọi đến hỏi \" thuốc này phải làm anh quảng cáo, anh dùng không mà người ta sử dụng hình ảnh anh để bán trên mạng rất nhiều\".

Theo bác sĩ Lân Hiếu, qu but dành riêng cho thuốc, cần phải xác định rõ trách nhiệm Bộ Y tế, xử lý quảng cáo giả mạo trên mạng xã hội; cung cấp cơ quan chức năng điều tra và thông tin cho người dân biết phòng tránh.

Xóc ĐĩaV8

Chính phủ muốn hậu kiểm nội dung quảng cáo thuốc

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan trình Quốc hội dự thảo sửa đổi Luật Dược, trong đó đề xuất bỏ quy định phải có xác nhận của cơ quan quản lý nhà nước khi quảng cáo thuốc nhắm tạo cơ chế thông thoáng cho doanh nghiệp này.

Xem nay thông tin quảng cáo thuốc phải Hướng dẫn sử dụng. được Bộ Y tế phê duyệt và theo tài liệu, chuyên môn do Bộ ban hành, công nhận Bà Lan cho rằng chất lượng của việc xác nhận nội dung thông tin, quảng cáo thuốc được xác nhận nội dung đã được phê duyệt, là thủ tục hành động chính cần cắt gi nhồi để tăng tính chủ động cho doanh nghiệp.

Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan trình bày tờ trình dự luật, chiều 18/6. Ảnh: Media Quốc hội

Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan trình bày tờ giáo luật, chiều 18/6. hội

Tuy nhiên, có rất nhiều thành viên của cơ quan thẩm tra - Xã hội của Quốc hội, không đồng ý đưa ra vấn đề hợp lý này. , tâm lý người dân. Được phát triển thường xuyên và đáp ứng thời gian làm nhân lực ở cơ quan quản lý tại Trung Quốc và địa phương còn hạn chế, chưa được bố trí tương xứng về nhiệm vụ. "tiền kiểm\" và \"hậu kiểm\", bổ sung trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước trong thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định về quảng cáo thuốc.

Cơ thẩm định đề nghị nghiên cứu chế độ xử lý chất béo các hình thức quảng cáo thuốc sai sự thật, lừa lừa người ti êu dùng hoặc sản phẩm không phải là thuốc nhưng được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

thương mại điện tử, ứng dụng mua hàng trực tuyến; cấm kinh doanh trên mạng xã hội ; quy định mới về chứng chỉ hành nghề dược phẩm; quản lý dược phẩm;

Sơn Hà - Phạm Dự

  Trở lại thời gianTrở lại thời gian Chia sẻ Sao chép liên kết thành công & lần; -->
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền