20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Boeing công bố mua lại Spirit Aerospace Systems với giá 4,7 tỷ USD

Boeing công bố mua lại Spirit Aerospace Systems với giá 4,7 tỷ USD

thời gian:2024-04-06 00:10:41 Nhấp chuột:98 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 1 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhao Fenghua của Epoch Times) Tập đoàn hàng không toàn cầu Boeing đã thông báo vào Chủ nhật (30 tháng 6) rằng sau nhiều tháng đàm phán, họ sẽ sử dụng toàn bộ cổ phiếu trị giá 47 tỷ đô la thỏa thuận mua lại Spirit AeroSystems. Boeing tách khỏi nhà sản xuất phụ tùng này vào năm 2005 nhưng vẫn là khách hàng lớn nhất của hãng.

Xóc ĐĩaV8

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Boeing Dave Calhoun đã công bố thương vụ này trong một tuyên bố vào Chủ nhật (nhấp để biết chi tiết).

Ông cho biết: “Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận dứt khoát về việc mua lại Spirit Aerospace Systems. Chúng tôi tin rằng giao dịch này mang lại lợi ích tốt nhất cho hành khách đi máy bay, khách hàng là hãng hàng không của chúng tôi, nhân viên của Spirit và Boeing cũng như toàn thể đất nước. ”

Giá trị vốn sở hữu của việc mua lại là 4,7 tỷ USD, tương đương 37,25 USD mỗi cổ phiếu và tổng giá trị giao dịch là khoảng 8,3 tỷ USD, bao gồm cả nợ ròng của Spirit.

Tuyên bố cũng cho biết: "Bằng cách sáp nhập lại, chúng tôi có thể tích hợp đầy đủ các hệ thống sản xuất thương mại, bao gồm hệ thống quản lý an toàn và chất lượng, lực lượng lao động và các biện pháp khuyến khích với các ưu tiên chung cũng như các kết quả tập trung vào an toàn và chất lượng."

Calhoun cho biết trong một tuyên bố rằng việc mua lại Spirit của Boeing sẽ bao gồm tất cả các hoạt động kinh doanh thương mại liên quan đến Boeing cũng như các hoạt động kinh doanh thương mại, quốc phòng và thị trường sau bán hàng khác.

Ông cho biết: “Là một phần của giao dịch, Boeing sẽ làm việc với Spirit để đảm bảo sự hỗ trợ liên tục dành cho khách hàng của Spirit và các chương trình mà chúng tôi có được, bao gồm cả Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ và các khách hàng doanh nghiệp quốc phòng của Spirit về hợp tác Nhiệm vụ quốc phòng và an ninh ."

Giao dịch này sẽ đưa Spirit Aerospace Systems trở lại dưới sự bảo trợ của Boeing sau khi tách ra hai thập kỷ trước. Patrick Shanahan, chủ tịch và giám đốc điều hành của Spirit, cho biết trong một tuyên bố rằng việc sáp nhập "sẽ dẫn đến sự tích hợp chặt chẽ hơn về năng lực sản xuất và kỹ thuật của hai công ty, bao gồm cả hệ thống an toàn và chất lượng".

Giao dịch dự kiến ​​sẽ hoàn tất vào giữa năm 2025 và phải tuân theo một số yếu tố, bao gồm cả việc bán hoạt động kinh doanh của Spirit liên quan đến Airbus về mặt thương mại cũng như sự chấp thuận về mặt thương mại cũng như cơ quan quản lý và cổ đông của Spirit.

Boeing củng cố dây chuyền sản xuất sau sự cố kẹt cửa

Theo Associated Press, việc mua lại Spirit sẽ đảo ngược chiến lược lâu dài của Boeing là thuê ngoài các công việc quan trọng trên máy bay chở khách nhằm củng cố dây chuyền sản xuất của mình.

Vào ngày 5 tháng 1 năm nay, một vụ kẹt cửa xảy ra trên máy bay 737 Max9 của Alaska Airlines ở độ cao 16.000 feet (4.876 mét) trên bầu trời Oregon, gây ra những lo ngại về an toàn. Cục Hàng không Liên bang sau đó đã công bố tăng cường giám sát Boeing và Spirit.

Bộ Tư pháp cho biết trong hồ sơ tòa án vào tháng 5 rằng Boeing đã vi phạm các điều khoản của thỏa thuận năm 2021 cho phép hãng này tránh hậu quả đối với hai vụ tai nạn chết người liên quan đến máy bay phản lực 737 Max hơn 5 năm trước.

Bộ Tư pháp đang thúc đẩy Công ty Boeing thừa nhận gian lận hình sự liên quan đến hai vụ tai nạn chết người liên quan đến máy bay phản lực 737 Max của họ, theo một số người đã nghe đề xuất từ ​​các công tố viên liên bang vào Chủ nhật.

Họ cho biết Boeing có thời hạn đến cuối tuần để chấp nhận hoặc từ chối lời đề nghị, trong đó bao gồm việc đồng ý để một cơ quan giám sát độc lập giám sát việc tuân thủ Đạo luật gian lận.

俄罗斯总统普京在6月中旬访问朝鲜期间会见了朝鲜领导人金正恩,双方签署了一项包括媒体和信息传播等各领域深化合作的条约,其中还包括一项共同防御承诺。

欧盟委员会在周一的一份声明中说,初步认为,“这种二元选择迫使用户同意(使用)他们的个人数据,并且未能为他们提供个性化程度较低但等价的Meta社交网络版本。”

他说:“我们已经达成了收购势必锐航空系统公司的最终协议。我们相信,这项交易符合航空旅客、我们的航空公司客户、势必锐和波音公司的员工以及整个国家的最佳利益。”

近期欧盟委员会公布了初步调查结果,拟对保龄宝(002286)加征51.8%的临时关税,对东晓生物科技有限公司征收105.6%的临时关税,赤藓糖醇大户三元生物则拟征收156.7%的临时关税,其余企业被征收临时关税的比例从152.9%到294%不等。

Boeing, Spirit đạt thỏa thuận với Airbus

Boeing và Spirit cũng công bố thỏa thuận với Airbus về tài sản Spirit liên quan đến các dự án do Airbus điều hành. Thỏa thuận với Airbus sẽ có hiệu lực sau khi hoàn tất việc mua lại Spirit của Boeing.

Xóc ĐĩaV8

Ngoài ra, Reuters tuần trước đưa tin rằng Airbus xác nhận sẽ tiếp quản các hoạt động cốt lõi của 4 nhà máy của Spirit ở Hoa Kỳ, Bắc Ireland, Pháp và Maroc với số tiền bồi thường hàng trăm triệu đô la.

Do hoạt động kinh doanh thua lỗ liên quan đến Airbus, các nguồn tin trong ngành tiết lộ rằng Airbus đang yêu cầu khoản bồi thường lên tới 1 tỷ USD để tiếp quản các nhà máy này, nơi sản xuất các bộ phận chiến lược cho máy bay phản lực A350 và A220.

Airbus cho biết họ sẽ nhận được khoản bồi thường 559 triệu USD từ Spirit, tùy thuộc vào kết quả cuối cùng của thỏa thuận và Airbus sẽ trả khoản tiền danh nghĩa là 1 USD cho nhà cung cấp.

Cổ phiếu Airbus mở cửa tăng 2,4% vào thứ Hai.

Người biên tập phụ trách: Li Tianqi#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền