tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Nhật Bản sử dụng giấy và nhựa truyền thống để sản xuất vật liệu phân hủy sinh học có độ bền cao

Nhật Bản sử dụng giấy và nhựa truyền thống để sản xuất vật liệu phân hủy sinh học có độ bền cao

thời gian:2024-06-29 23:22:22 Nhấp chuột:138 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 18 tháng 6 năm 2024] (Wu Ruichang, phóng viên Ban đặc biệt của Epoch Times, tổng hợp và báo cáo) Hầu hết các vật liệu nhựa hóa thạch đều không thể tái chế hoặc tiêu hủy nên vật liệu có khả năng phân hủy đã trở thành niềm mong đợi của nhiều người. Một trường đại học Nhật Bản đã bổ sung loại nhựa đặc biệt vào giấy washi truyền thống của Nhật Bản, khiến nó trở thành vật liệu bền và có khả năng phân hủy sinh học.

Loại giấy truyền thống của Nhật Bản này là một loại giấy gọi là "Washi", được làm thủ công bằng sợi từ vỏ bên trong của cây ganbark, cây dâu tằm hoặc cây dâu giấy. Vì sợi dài hơn nên chúng thường dài hơn. những loại làm từ bột gỗ thì cứng hơn.

Nhật Bản đã sử dụng giấy Nhật Bản hàng trăm năm nay trong đóng sách, nghệ thuật, đồ nội thất và kiến ​​trúc. Thậm chí, giấy này còn được dùng làm áo choàng và các vật dụng nghi lễ dành cho các thầy tu Thần đạo và tượng Phật. origami, thư pháp và ukiyo-e. Hãy xem nó trong nghệ thuật.

Bản thân giấy Wahi mỏng, dẻo và có hàm lượng tạp chất thấp nên có thể bảo quản được hơn 1.000 năm. Cùng với khả năng hoạt động cao và khả năng tách sợi khỏi hơi ẩm, nó được sử dụng để khôi phục các bức tranh, sách và tranh có giá trị lịch sử trong các viện bảo tàng và thư viện trên khắp thế giới (ví dụ, ở Pháp như Bảo tàng Louvre và Bảo tàng Vatican). Các tác phẩm nghệ thuật khác.

Nhóm nghiên cứu của Đại học Tohoku ở Nhật Bản đã để mắt tới Washi. Họ đã tổng hợp nhựa polybutylene succinate (PBS) với giấy Nhật Bản để tạo ra vật liệu bền hơn và dễ phân hủy sinh học hơn. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí “Composite Phần A: Khoa học ứng dụng và sản xuất” vào ngày 9/5.

PBS do nhóm của Hiroki Kurita, phó giáo sư tại Trường Cao học Môi trường thuộc Đại học Tohoku, lựa chọn, là một loại nhựa bán tinh thể nhựa nhiệt dẻo có đặc tính cơ học và hiệu suất xử lý tuyệt vời, đồng thời cũng có khả năng phân hủy sinh học cao. Ngoài ra, họ chọn giấy Nhật không chỉ vì độ dẻo dai mà còn vì sản lượng và mức sử dụng của nó không ngừng giảm. Họ hy vọng sẽ tìm được nhiều ứng dụng hơn cho giấy Nhật.

Mercedes-Benz (Benzi)WG

Đầu tiên, họ nhờ các thợ thủ công từ một xưởng sản xuất giấy Nhật Bản ở tỉnh Miyagi giúp họ sản xuất giấy. Sau đó, họ chồng ba lớp giấy Nhật Bản và hai lớp màng nhựa PBS lên nhau, sau đó nung nóng và ép chúng ở nhiệt độ 150°C để tạo thành một lớp giấy. tờ giấy và vắt bớt nhựa PBS dư thừa. Cách xếp này giống như cách xếp nhân vào giữa bánh mì sandwich.

Sau nhiều thử nghiệm, họ phát hiện ra rằng vật liệu này có độ bền cơ học và độ bền kéo tối ưu cao hơn giấy nguyên chất của Nhật Bản và nhựa PBS nguyên chất. Độ bền kéo cuối cùng của nó mạnh hơn 60% so với giấy nguyên chất của Nhật Bản (36,85 MPa), đạt mức đáng kinh ngạc 59,85 MPa.

马头星云位于猎户座,也称为巴纳德33(Barnard 33),其外型酷似马的头部。它距离地球约1,300光年,是猎户座分子云团(Orion Molecular Cloud Complex)的一部分。

知情人士表示,美菲的谈判仍处于早期阶段,交易的关键要素还未确定,包括美国是否可提供资金。

这项名为“Discovery Feed”的新服务,允许观众浏览这些长视频中撷取的短片。它能让用户发现新的直播主,从而增加用户的参与度。

拜登的新政策很大程度上重写了奥巴马政府于2013年发布的美国关键基础设施保护规定,即PPD-21总统政策指令。

三星表示,由于旗舰产品Galaxy S24智能手机销售强劲,以及内存芯片价格上涨,第一季度营收为71.92万亿韩元(约523亿美元),略为超过LSEG分析师预期的71.04万亿韩元。营利为6.61万亿韩元,市场预期为5.94万亿韩元。

Các nhà thí nghiệm đã sử dụng kính hiển vi điện tử quét và kính hiển vi quang học để quan sát và phát hiện ra rằng ban đầu có những khoảng trống lớn giữa các sợi trong giấy Nhật Bản, nhưng nhựa PBS lấp đầy những khoảng trống này như keo và tạo ra lực ma sát bên trong mạnh với các sợi, cố định các sợi này một cách hiệu quả. và ngăn chặn sự dịch chuyển và đứt gãy của sợi.

Ngoài ra, họ còn cho vật liệu tổng hợp vào phân trộn để thực hiện thí nghiệm kéo dài 57 ngày. Kết quả cho thấy tốc độ phân hủy sinh học nhanh hơn so với nhựa PBS nguyên chất và sau khi được ủ trong phân trộn trong 35 ngày, tốc độ phân hủy sinh học của nó đạt tới mức đáng kinh ngạc là 82%. Sau khi để được 2 tuần, vật liệu mới trở nên cực kỳ dễ vỡ; sau khi để được 6 tuần, về cơ bản nó đã được trộn lẫn với các chất trong phân trộn.

Hiroki Kurita, đồng tác giả của bài báo và phó giáo sư tại Trường Cao học Môi trường thuộc Đại học Tohoku, nói với phòng tin tức của trường: “Chúng tôi đã tạo ra một vật liệu composite có thể phân hủy bằng giấy Nhật Bản, vốn có nguồn gốc từ sợi thực vật, cải tiến hơn nữa. hiệu suất của nó trong khi vẫn duy trì được vẻ đẹp cổ điển.”

Các nhà thí nghiệm cho biết, loại vật liệu composite làm từ giấy của Nhật Bản này có khả năng phân hủy sinh học nhanh và độ bền cơ học tốt, dự kiến ​​sẽ được sử dụng trong các ứng dụng bao bì, đồ nội thất và nông nghiệp. Ngoài ra, Phó giáo sư Kurita tin rằng thí nghiệm này có thể cải thiện các tiêu chuẩn thử nghiệm phân hủy sinh học và cung cấp kế hoạch chi tiết cho nghiên cứu trong tương lai về vật liệu composite phân hủy sinh học. ◇

Mercedes-Benz (Benzi)WG

Biên tập viên: Lian Shuhua

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền