20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Mỹ dự định chi 500 triệu USD hỗ trợ Philippines và nhắc lại cam kết an ninh chống chủ nghĩa cộng sản

Mỹ dự định chi 500 triệu USD hỗ trợ Philippines và nhắc lại cam kết an ninh chống chủ nghĩa cộng sản

thời gian:2024-01-08 19:40:59 Nhấp chuột:76 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 30 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Hoa Kỳ hôm thứ Ba (30 tháng 7) cam kết sẽ cung cấp 500 triệu đô la Mỹ tài trợ cho quân đội và lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines để chống lại ĐCSTQ ủng hộ mạnh mẽ Philippines khi vùng biển tranh chấp ở Biển Đông ngày càng mở rộng. Đồng thời, hai bên nhắc lại phạm vi áp dụng Hiệp ước phòng thủ chung bao gồm cả việc tàu Cảnh sát biển tiến hành các cuộc tấn công ở Biển Đông.

Hôm thứ Ba, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã gặp những người đồng cấp Philippines tại Manila để nhắc lại cam kết an ninh vững chắc của Hoa Kỳ đối với Philippines.

澳大利亚选手格蕾丝‧布朗(Grace Brown)在女子自行车个人计时赛中脱颖而出,夺得本届夏季奥运会首枚个人金牌。

据路透社报导,袭击事件发生后,到目前没有人站出来对此事承担负责。

布朗在随后的新闻发布会上说,“我多次获得第二名,所以(今天)感觉很好。”她在2021年东京奥运会个人计时赛中获得第四名,并在2022年和2023年世界锦标赛中获得第二名。

老挝是布林肯对亚洲为期一周访问的第一站。他还将访问越南、日本、菲律宾、新加坡和蒙古。拜登在担任美国总统期间一直在推动深化与菲律宾、日本和韩国的关系,这引发中共的强烈不满。

康罗伊说,这份合同将“直接为一千一百多名高技能工人提供就业保障”,相关工作将在西澳洲的亨德森镇(Henderson)和南澳洲的奥斯本镇(Osborne)进行。

她还指出,本次二十国集团(G20)财长会议的东道主巴西,已对中国钢铁和电动车提高关税。

Cùng ngày, Hoa Kỳ và Philippines đã tổ chức Đối thoại cấp bộ trưởng 2+2 lần thứ tư. Cả hai bên đều ăn mừng những tiến bộ chưa từng có trong liên minh Philippines-Mỹ trong hai năm qua. Các Bộ trưởng tái khẳng định tầm quan trọng của các liên minh an ninh và các cam kết chung theo Hiệp ước Phòng thủ chung Hoa Kỳ-Philippines năm 1951 trong một môi trường ngày càng phức tạp.

Khi ĐCSTQ ngày càng trở nên hung hãn ở Biển Đông, chính quyền Philippines đang tìm cách tăng cường năng lực phòng thủ của đất nước họ. Hôm thứ Ba, Hoa Kỳ và Philippines đã công bố kế hoạch tăng cường hợp tác quốc phòng.

Hoa Kỳ đã đồng ý cung cấp 500 triệu USD hỗ trợ quốc phòng để giúp hiện đại hóa Lực lượng vũ trang Philippines nhằm tập trung tốt hơn vào phòng thủ bên ngoài. Hai quan chức Mỹ cũng đồng ý tăng cường đầu tư vào an ninh mạng và các lĩnh vực khác ở Philippines để giúp nước này có thêm khả năng phòng vệ trước các mối đe dọa từ Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Austin phát biểu tại cuộc họp báo chung sau các cuộc đàm phán an ninh: "Mức tài trợ này là chưa từng có và gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng chính quyền Biden-Harris, Quốc hội Hoa Kỳ và người dân Mỹ ủng hộ Philippines."

Blinken nói rằng với sự hỗ trợ của Hoa Kỳ, Philippines sẽ "bảo vệ chủ quyền của mình tốt hơn".

Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc và Ấn Độ lên án ĐCSTQ

Kể từ khi nhậm chức vào năm 2022, Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. đã thay đổi lập trường thân cộng sản của người tiền nhiệm Rodrigo Duterte và đến thăm Hoa Kỳ bốn lần. Hoa Kỳ đã mở rộng hỗ trợ kinh tế và an ninh cho Philippines, đồng thời tăng cường chia sẻ thông tin tình báo và các hỗ trợ khác cho Manila.

Marcos Jr. cho biết: "Tôi rất vui khi thấy các kênh liên lạc này luôn rộng mở nên mọi việc chúng tôi làm cùng nhau…… sẽ liên tục được kiểm tra lại để chúng tôi có thể phản hồi nhanh chóng.”

Philippines phản đối các yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông. Trung Quốc tuyên bố chủ quyền đối với hầu hết các vùng biển chiến lược ở Biển Đông.

Tòa trọng tài thường trực ở La Hay đã ra phán quyết vào năm 2016 rằng tuyên bố của ĐCSTQ không có cơ sở luật pháp quốc tế. Vụ kiện do Philippines đệ trình nhưng ĐCSTQ từ chối chấp nhận phán quyết của tòa án và xung đột tiếp tục với Philippines.

Ngày 17 tháng 6, một thủy thủ Philippines bị tàu tuần duyên Trung Quốc "cố tình đâm" với tốc độ cao khi đang tiếp tế cho quân đóng trên bãi cạn tranh chấp-Hai bãi cạn Second Thomas bị mất một ngón tay, và sau đó là cả hai. xung đột bạo lực giữa các bên nổ ra.

Xóc ĐĩaV8

Tháng này, Manila và ĐCSTQ đã đạt được thỏa thuận tạm thời về nhiệm vụ tiếp tế nhằm giảm bớt căng thẳng và kiểm soát sự khác biệt, nhưng hai bên dường như có mâu thuẫn về các chi tiết của thỏa thuận vẫn chưa được công bố.

Hoa Kỳ và Philippines đã ký Hiệp ước phòng thủ chung và các quan chức chính quyền Biden đã cảnh báo rằng các cuộc tấn công của Trung Quốc vào tàu Philippines có thể gây ra phản ứng quân sự của Hoa Kỳ.

Trong tuyên bố chung hôm thứ Ba, các bộ trưởng nhắc lại rằng phạm vi của Hiệp ước phòng thủ chung bao gồm các cuộc tấn công vũ trang vào lực lượng vũ trang, máy bay và tàu công cộng của bất kỳ quốc gia nào (bao gồm cả tàu tuần duyên của nước đó) ở bất kỳ đâu trên Biển Đông. .

Blinken nói rằng Hoa Kỳ, giống như Philippines, lo ngại về các hành động "leo thang" của Đảng Cộng sản Trung Quốc ở Biển Đông. Ông tái khẳng định cam kết mạnh mẽ của Hoa Kỳ với Philippines trong việc bảo vệ Philippines khỏi các cuộc tấn công vũ trang nhằm vào tàu, máy bay và binh lính của nước này trên tuyến đường thủy ở Biển Đông.

Trước cuộc hội đàm 2+2 ở Manila, Blinken và Austin đã hội đàm với những người đồng cấp Nhật Bản để giải quyết "thách thức chiến lược lớn nhất" mà khu vực đang phải đối mặt - Đảng Cộng sản Trung Quốc. Họ công bố kế hoạch hiện đại hóa trụ sở quân đội Mỹ tại Nhật Bản và tăng cường quan hệ với Nhật Bản.

Blinken cũng đã gặp các ngoại trưởng Úc, Ấn Độ và Nhật Bản vào thứ Hai và lên án các hành động của ĐCSTQ ở Biển Đông tại cuộc họp “Bộ tứ” (QUAD).

Vào thứ Bảy (27/7), ông đã gặp Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại Lào và chỉ trích hành động của chính phủ Trung Quốc về các vấn đề Đài Loan và Philippines. Ông nói với Vương Nghị, "Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) phải giữ lời hứa và không cản trở sứ mệnh tiếp tế của Philippines."

Bộ Ngoại giao của Đảng Cộng sản Trung Quốc cáo buộc Hoa Kỳ và Nhật Bản tấn công “các chính sách quốc phòng và phát triển quân sự” của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đồng thời cáo buộc nhóm Bộ tứ “tạo ra căng thẳng một cách giả tạo, kích động đối đầu và kiềm chế sự phát triển của xung đột”. các nước khác."

Tự do hàng hải ở Biển Đông

Lầu Năm Góc cũng đề xuất chi 128 triệu USD để cải thiện cơ sở hạ tầng của các căn cứ của Philippines mà quân đội Hoa Kỳ có thể tiếp cận. Philippines hiện có chín căn cứ, ba trong số đó nằm ở phía bắc và có vị trí chiến lược để ngăn chặn sự xâm lược của Trung Quốc vào Đài Loan, và một căn cứ hướng ra Biển Đông.

Các Bộ trưởng tái khẳng định tầm quan trọng của quyền tự do hàng hải đối với các tàu Philippines ở Biển Đông và kêu gọi Trung Quốc tuân thủ luật biển quốc tế theo Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, tôn trọng Philippines' quyền chủ quyền, quyền tài phán và tuân thủ phán quyết năm 2016 của Tòa án Công lý Quốc tế tại La Haye, phán quyết cuối cùng về vấn đề chủ quyền Biển Đông được đưa ra vào ngày 12/7.

Họ nhắc lại tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan như một yếu tố không thể thiếu đối với an ninh và thịnh vượng toàn cầu. Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Gilberto Teodoro nói với các phóng viên: “Việc thiết lập một thế trận răn đe thực sự đáng tin cậy là rất quan trọng để đảm bảo các quy định của luật pháp quốc tế ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.. "

Xóc ĐĩaV8

Khi Biden gặp Tổng thống Marcos Jr. và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại Washington vào tháng 4 năm nay, ông nói: "Trong vài năm tới, phần lớn lịch sử thế giới của chúng ta sẽ được viết bằng tiếng Ấn Độ- khu vực Thái Bình Dương."

Chính quyền Biden tuyên bố rằng khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương là khu vực ưu tiên và ĐCSTQ là thách thức địa chiến lược dài hạn chính của họ.

Cả Blinken và Austin đều đã nhiều lần tới khu vực này để cố gắng giải quyết sự bành trướng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và làm sâu sắc thêm mối quan hệ của Hoa Kỳ với khu vực.

Theo tờ Washington Post, một quan chức quốc phòng cấp cao của Hoa Kỳ cho biết trước cuộc họp hôm thứ Ba: “Việc nâng cấp và sửa đổi mà chúng tôi đã thực hiện đối với lực lượng của chúng tôi ở Nhật Bản, Philippines, Australia và các nơi khác đều là việc sử dụng Philippines hoàn toàn có ý nghĩa quan trọng đối với nỗ lực tổng thể của chúng tôi nhằm hiện đại hóa lực lượng của chúng tôi trong khu vực."

Đây là chuyến thăm thứ ba của Blinken tới Philippines và là chuyến thăm thứ hai trong năm nay. Blinken sẽ tiếp tục đến Singapore và Mông Cổ.

Trợ lý của Harris nói rằng Phó Tổng thống Harris đã thiết lập mối quan hệ bền chặt bất thường với Marcos Jr. Kể từ khi Marcos nhậm chức, Harris đã gặp ông nhiều lần và hai bên có mối quan hệ hòa hợp. Là một phần của chuyến thăm chính thức vào năm 2022, Harris đã đến thăm một cộng đồng ngư dân địa phương ở tỉnh Palawan phía tây đất nước, nơi cô gặp những ngư dân Philippines đã bị tàu Trung Quốc đuổi ra khỏi vùng biển truyền thống của đất nước họ.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo của Reuters)

Biên tập viên: Lin Yan#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền