20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > [News Talk] Điểm nổi bật của cuộc tập trận quân sự Vành đai Thái Bình Dương của 29 quốc gia nhằm vào ĐCSTQ

[News Talk] Điểm nổi bật của cuộc tập trận quân sự Vành đai Thái Bình Dương của 29 quốc gia nhằm vào ĐCSTQ

thời gian:2024-07-09 08:04:18 Nhấp chuột:202 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 31 tháng 7 năm 2024] Xin chào mọi người, chào mừng đến với "News Talk". Tôi là Fuyao. Hôm nay là ngày 31 tháng 7 và giờ Bắc Kinh đã là ngày 1 tháng 8.

Trọng tâm của ngày hôm nay: Hamas đã phải chịu thất bại nặng nề! Liệu tình thế có bị đảo ngược? 29 quốc gia và 40 tàu chiến đang khoe khoang với ĐCSTQ; lãnh đạo đảng thừa nhận khó khăn về kinh tế của Trung Quốc; việc triển khai kinh tế đang hỗn loạn; Bộ Chính trị có những động thái mâu thuẫn và kỳ lạ; “kẻ thù tưởng tượng” của cuộc tập trận xa hoa thực ra là ĐCSTQ?

Khách mời hôm nay là Tiến sĩ Xie Tian, ​​​​giáo sư trưởng tại Trường Kinh doanh Aiken thuộc Đại học Nam Carolina, Mark, blogger quân sự và người dẫn chương trình "Mark Time and Space", và Qin Peng, chuyên gia thời sự nhà bình luận và nhà phân tích chính trị và kinh tế cấp cao.

一位不愿透露姓名的美国官员表示,美军对位于巴比伦省(Babil province)的穆萨伊卜(Musayyib)的目标进行了空袭,但没有提供进一步细节。

哈马斯将袭击归咎于以色列。他们指责,“犹太复国主义者”攻击了哈尼亚在德黑兰的住所。

之后,谭远康于今年3月底离开香港,飞往美国,在机场过海关时申请了政治庇护,经过问话后被送到洛杉矶移民监狱。目前,已在加州移民监狱四个月。

“一个美国处于核武劣势,但独裁者却享有核优势的世界,更有可能发生核战争。”他写道。

[Cuộc tấn công của thủ lĩnh Hamas đánh dấu sự leo thang lớn trong cuộc chiến giữa Israel và Kazakhstan? 】

Trước tiên, hãy chú ý đến tình hình mới nhất. Tổ chức phiến quân Palestine Hamas hôm thứ Tư (31/7) cho biết thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công ở Iran vào rạng sáng nay.

Vệ binh Cách mạng Iran cũng xác nhận cái chết của Haniyeh. Khi đó, ông vừa tham gia lễ tuyên thệ nhậm chức của tân tổng thống Iran.

Hamas gọi cuộc tấn công là "sự leo thang nghiêm trọng".

Ông Mark, Giáo sư Xie và ông Qin Peng, ông nhìn nhận sự việc này như thế nào? Điều này có tác động gì đáng kể trong tình hình hiện nay? Liệu nó có gây ra tình thế đảo ngược tình thế trong cuộc chiến Israel-Kazakhstan?

[Gươm chĩa vào ĐCSTQ, 29 quốc gia tập trận quân sự quanh Thái Bình Dương, điểm sáng nhấp nháy]

Trong những năm qua, ĐCSTQ đã sử dụng nhiều cơ quan ngôn luận khác nhau để quảng bá cái gọi là "Ngày Quân đội" là "ngày 1 tháng 8", cho rằng nguồn gốc của nó là ngày 1 tháng 8 năm 1927, "là phát súng đầu tiên do ĐCSTQ bắn trong cuộc kháng chiến vũ trang chống lại bọn phản động Quốc Dân Đảng." "Cuộc nổi dậy Nam Xương.

"Cuộc nổi dậy" này đánh dấu sự ra đời của Quân đội Cộng sản Trung Quốc.

Tuy nhiên, năm 1997 đã trôi qua, quân đội của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã lừa dối người dân Trung Quốc trong gần một thế kỷ. Danh tính thực sự của “SS” của nó đã được công chúng biết đến và hiệu quả chiến đấu của nó ngày càng bị nghi ngờ. công cộng.

Tuy nhiên, "Cuộc tập trận quân sự Vành đai Thái Bình Dương năm 2024", được chọn kết thúc vào "ngày 1 tháng 8", trước đó đã được tổ chức tại Hawaii và các khu vực lân cận ở Hoa Kỳ.

Năm nay có 40 tàu chiến, 3 tàu ngầm, hơn 150 máy bay và hơn 25.000 quân nhân từ 29 quốc gia tham gia, khiến đây là sự kiện lớn nhất trong lịch sử.

Điểm nổi bật của cuộc tập trận quân sự này là việc tàu chiến của nhiều quốc gia sử dụng vũ khí chống hạm để đánh chìm tàu ​​tấn công đổ bộ 40.000 tấn USS Tarawa. Như chúng ta đã biết, Hải quân Trung Quốc không ngừng mở rộng số lượng tàu tấn công đổ bộ.

Chỉ huy Lực lượng Liên quân John Wade, chỉ huy Hạm đội 3 Hoa Kỳ, cho biết mục đích của cuộc tập trận là ngăn chặn hành vi gây hấn xảy ra. Markus Garlauskas, Giám đốc Sáng kiến ​​An ninh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tại Hội đồng Đại Tây Dương, cho biết các nước tham gia tập trận có lợi ích chung trong việc ngăn chặn và đối đầu với sự hung hăng của Trung Quốc “đe dọa sự tự do và cởi mở của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”.

Trong thời gian này, "Đối thoại an ninh bốn bên" (Bộ tứ) gồm Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc và Ấn Độ đã tổ chức các cuộc hội đàm cấp ngoại trưởng tại Tokyo.

Trước sự bành trướng ngày càng hung hãn của Trung Quốc ở Biển Hoa Đông và Biển Đông, ngoại trưởng 4 nước đã đạt được sự đồng thuận chỉ trích hành vi bành trướng của ĐCSTQ ở Biển Hoa Đông và Biển Đông mà không nêu tên, nhấn mạnh rằng họ “phản đối mạnh mẽ mọi nỗ lực sử dụng vũ lực để đơn phương thay đổi hiện trạng”.

Trước tiên hãy nói về cuộc tập trận quân sự Vành đai Thái Bình Dương chưa từng có này.

1. Anh Mark, trước tiên hãy để tôi điểm qua những vũ khí và bài tập nổi bật trong cuộc tập trận này mà anh không được bỏ lỡ?

Xóc ĐĩaV8

2. Giáo sư Xie, quy mô của cuộc tập trận quân sự này lớn chưa từng có. Bạn nghĩ tất cả các bên muốn gửi tín hiệu gì vào lúc này?

3. Ông Qin Peng, việc ĐCSTQ kết thúc cuộc tập trận quân sự ở Vành đai Thái Bình Dương vào cái gọi là "Ngày Quân đội 1 tháng 8" đối với ĐCSTQ có ý nghĩa gì?

4 Tuy nhiên, thưa ông Mark, Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng đã có một số động thái. Máy bay quân sự của Nga và Trung Quốc gần đây cũng đã tiến hành tuần tra chung trên vùng Viễn Đông của Nga và Biển Bering, gần Alaska của Mỹ và đã bị Mỹ đánh chặn. Mỹ tuyên bố đây là lần đầu tiên Nga và Trung Quốc có những hành động như vậy. Bạn nghĩ gì về cuộc tập trận tuần tra chung giữa Trung Quốc và Nga này? Khi cả thế giới tự do và các quốc gia toàn trị đều nâng cao lợi ích của mình, nguy cơ xung đột có lớn hơn không?

【Hoàn thành? Lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc thừa nhận nền kinh tế Trung Quốc đang thất bại]

Ngày 30 tháng 7, Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tổ chức cuộc họp do ông Tập Cận Bình, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc chủ trì, để lên kế hoạch công tác kinh tế trong nửa cuối năm.

Cuộc họp tuyên bố thẳng thừng rằng ngoài việc ca ngợi lý thuyết sáng sủa về nền kinh tế Trung Quốc, còn cần phải thúc đẩy tinh thần kinh doanh và ngăn chặn sự cạnh tranh luẩn quẩn "cách mạng".

Trước đó, lãnh đạo ĐCSTQ Tập Cận Bình, Thủ tướng Lý Cường và các thành viên khác trong Ban Thường vụ cũng đã tổ chức một "hội nghị chuyên đề dành cho những người ngoài đảng" ở Trung Nam Hải, gọi là "lắng nghe ý kiến ​​của tất cả các đảng dân chủ".

Xóc ĐĩaV8

Tuy nhiên, điều mà thế giới bên ngoài chú ý là lãnh đạo Đảng Tập Cận Bình lần này thừa nhận rằng “sự phát triển kinh tế của Trung Quốc hiện nay đang gặp một số khó khăn, vướng mắc, đó là những vấn đề trong quá trình phát triển và chuyển đổi”. Anh ấy nói rằng nếu làm việc chăm chỉ thì điều này "hoàn toàn có thể vượt qua được". Nó còn đề cập đến việc “phát triển lực lượng sản xuất mới phù hợp với điều kiện của địa phương”, v.v.

5. Giáo sư Xie và ông Qin Peng, có phải những vấn đề phát triển hiện nay của nền kinh tế Trung Quốc thực sự là một “vấn đề dàn dựng” của “phát triển và chuyển đổi”? Bây giờ các nhà lãnh đạo đảng đã hào phóng thừa nhận những khó khăn kinh tế của Trung Quốc, điều này có nghĩa là tình hình thực sự không thể cứu vãn?

6. Ông Qin Peng, xã hội Trung Quốc đang bị ảnh hưởng bởi “số lượng”, nhưng chính quyền không đưa ra giải pháp mà chỉ gọi đây là “sự cạnh tranh luẩn quẩn”. Theo bạn, làm sao có thể “dính vào” được sự cạnh tranh luẩn quẩn?

[Cứu kinh tế có khó không? Phát biểu mâu thuẫn của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc]

Người lãnh đạo đảng cũng đề cập tại cuộc họp rằng ông cần "khai thác sâu tiềm năng của nhu cầu trong nước", cho thấy rằng ông muốn điều chỉnh tình hình kinh tế khó khăn bằng cách mở rộng nhu cầu trong nước.

Tuy nhiên, lãnh đạo đảng cũng đề cập đến “cải cách sâu rộng và mở cửa” tại cuộc họp. He Lifeng, Phó Thủ tướng Quốc vụ viện Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã đăng một bài báo trên phương tiện truyền thông chính thức "Nhân dân Nhật báo", nói rằng "chúng ta phải kiên trì đổi mới mở và không thể xây dựng mọi thứ sau cánh cửa đóng kín.". Zheng Shanjie, Giám đốc Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho biết hôm 30 rằng cần tạo ra một môi trường kinh doanh hạng nhất không chỉ cho phép các doanh nhân nước ngoài “vào cuộc” mà còn “phát triển tốt”. "

7. Giáo sư Xie, bạn hiểu định hướng kinh tế của chính quyền như thế nào? Chúng ta sẽ giải quyết vấn đề này trong nội bộ chứ? Hay nỗ lực từ bên ngoài?

8. Ông Qin Peng, nếu phân tích kỹ chính sách của cơ quan chức năng, chúng ta sẽ thấy rằng trên thực tế, xã hội Trung Quốc đã dư thừa công suất và việc bán phá giá của nước ngoài dần bắt đầu bị từ chối. Hiện nay, cơ quan chức năng vẫn muốn mở rộng nhu cầu trong nước để hấp thụ năng lực sản xuất. Liệu điều này có khả thi?

Chào mừng bạn đăng ký kênh YouTube: https://www.youtube.com/channel/UC_78IIcKAIDpp6SJOlf3vDA Chào mừng bạn đăng ký kênh Thế giới sạch: https://www.ganjingworld.com/channel/1eiqjdnq7go5grer6fQLmhsYe1g60c

Nhóm sản xuất "News Talk" của Nhà Đường Mới

Người phụ trách biên tập: Li Hao#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền