20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Philippines và Nhật Bản lần đầu tập trận chung ở Biển Đông

Philippines và Nhật Bản lần đầu tập trận chung ở Biển Đông

thời gian:2024-07-17 02:50:49 Nhấp chuột:118 hạng hai

Quân đội Philippines cho biết Philippines và Nhật Bản đã tổ chức cuộc tập trận chung đầu tiên ở Biển Đông vào thứ Sáu (ngày 2 tháng 8). Đây là hoạt động hợp tác mới nhất giữa hai nước nhằm chống lại thái độ quyết đoán của Trung Quốc trong khu vực.

Cuộc tập trận được tổ chức trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines, sau khi Hải quân Philippines và Hải quân Hoa Kỳ tổ chức một cuộc tập trận hàng hải chung tương tự ở Biển Đông vào thứ Tư, nhằm tăng cường sức mạnh quân đội của hai nước trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Trung Quốc ở Biển Đông. khả năng hợp tác hành động ở Biển Đông.

Lực lượng Vũ trang Philippines cho biết trong một tuyên bố: "Sự kiện này là một phần trong nỗ lực không ngừng nhằm tăng cường hợp tác khu vực và quốc tế nhằm đạt được một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở." tàu của mỗi bên, Bao gồm các cuộc diễn tập liên lạc, diễn tập chiến thuật và diễn tập chụp ảnh.

Philippines và Nhật Bản, cả hai đều là đồng minh của Hoa Kỳ, đã ký một Thỏa thuận tiếp cận tương hỗ (RAA) mang tính bước ngoặt vào tháng trước, cho phép quân đội hai nước vào lãnh thổ của nhau để huấn luyện quân sự chung. Giám đốc Truyền thông của Tổng thống Philippines Cheloy Garafil cho biết vào thời điểm đó rằng đây là một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ an ninh giữa hai nước vào thời điểm căng thẳng gia tăng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

"Thỏa thuận tiếp cận chung" có thể đơn giản hóa các thủ tục trao đổi quân sự cũng như vận chuyển vũ khí và đạn dược, giảm bớt gánh nặng thủ tục trong quá trình huấn luyện chung, thúc đẩy khả năng tương tác giữa quân đội hai nước và được coi là "gần như liên minh" hợp tác quốc phòng. Thỏa thuận sẽ có hiệu lực sau khi được cơ quan lập pháp của cả hai nước phê duyệt. Philippines cũng đã ký các Thỏa thuận Lực lượng Thăm viếng (VFA) tương tự với Hoa Kỳ và Australia.

Mercedes-Benz (Benzi)WG

Trung Quốc tuyên bố phần lớn Biển Đông là lãnh thổ của mình, là tuyến đường thương mại chính kết nối Đông Bắc Á với phần còn lại của thế giới. Brunei, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Việt Nam cũng tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông.

Mercedes-Benz (Benzi)WG

Nhật Bản năm ngoái đã công bố việc xây dựng quân đội lớn nhất kể từ Thế chiến thứ hai, một bước tiến xa hơn chủ nghĩa hòa bình thời hậu chiến, nhưng nước này chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào đối với tuyến đường thủy đông đúc này. Tuy nhiên, Nhật Bản có tranh chấp biển riêng với Trung Quốc ở biển Hoa Đông và hai nước đã nhiều lần đối đầu trong khu vực.

Các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ, Nhật Bản và Philippines đã tổ chức một hội nghị thượng đỉnh ba bên chưa từng có vào tháng 4 năm nay, đề cập đến các vấn đề an ninh và kinh tế, chẳng hạn như tuần tra chung, viện trợ quân sự Mỹ-Nhật cho Philippines và thậm chí cả an ninh eo biển Đài Loan. và hợp tác chuỗi cung ứng công nghiệp quan trọng.

(本文参考了美联社、法新社和路透社的报道。)

这部法案的“STAND”是“制裁侵略民主近邻者”(Sanctions Targeting Aggressors of Neighboring Democracies)几个词的英语缩写。法案内容旨在以一系列对中国共产党成员、金融机构及工业界的制裁,以及禁止美国金融机构--包括投资公司、私人资本公司、风险资金公司或避险基金--投资于任何有利于或与中国共产党有联系的中国实体,来遏阻中国对台湾的军事侵犯。该法案还将限制进口中国产品。

根据起诉书,古德罗和为他分发武器的人之间的另一条信息是,“我们当然需要我们的枪支”。 今年早些时候,参与策划政变的克利弗·阿尔卡拉(Cliver Alcalá)在曼哈顿联邦法院被判处二十年监禁,罪名是向该组织分发武器。

“胡塞武装寻求利用像中华人民共和国和香港这样的辖区来采购和运输其致命武器系统的必要部件,”负责反恐和金融情报事务的财政部副部长布莱恩 E·尼尔森(Brian E. Nelson)在声明中说。

Các chuyên gia tin rằng sự tham gia tích cực của Nhật Bản sẽ khiến các quốc gia ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương vốn đứng trung lập trong cuộc cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc dần dần chuyển sang hướng hợp tác quốc phòng ba bên thân Mỹ và Nhật Bản; , Nhật Bản và Philippines sẽ có tác động tiêu cực đến lợi ích chiến lược của Trung Quốc ở Biển Hoa Đông và các hoạt động ở Biển Đông có tác dụng răn đe mạnh mẽ.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters.)

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền