20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Trao đổi tù nhân Mỹ và Nga, các nhà báo Trung Quốc và Nhật Bản, cựu lính thủy đánh bộ và những người khác được trả tự do

Trao đổi tù nhân Mỹ và Nga, các nhà báo Trung Quốc và Nhật Bản, cựu lính thủy đánh bộ và những người khác được trả tự do

thời gian:2024-01-22 14:27:04 Nhấp chuột:107 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 01 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Xin của Epoch Times) Vào thứ Năm (ngày 1 tháng 8), Nga đã trả tự do cho các tù nhân đang bị giam giữ, trong đó có phóng viên Evan Gersh của "Wall Street Journal" Nhiều người Mỹ, trong đó có Evan Gershkovich và cựu Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ Paul Whelan. Đây là vụ trao đổi tù nhân lớn nhất trong lịch sử hai nước sau khi Liên Xô sụp đổ. Tổng cộng có hơn 20 người được thả theo thỏa thuận.

Hoạt động trao đổi tù nhân được tiến hành ở Türkiye và tổng cộng 24 người đã được thả. Một số quốc gia khác, bao gồm cả Đức, cũng giúp đạt được thỏa thuận.

Mặc dù quan hệ Mỹ-Nga đang ở mức thấp nhất kể từ Chiến tranh Lạnh sau khi Nga xâm chiếm Ukraine vào tháng 2 năm 2022, nhưng hai nước đã đạt được thỏa thuận này thông qua các cuộc đàm phán riêng bí mật.

“Chiến công ngoại giao”

Tổng thống Hoa Kỳ Biden hoan nghênh tin tức về việc trao đổi tù nhân thành công, gọi đây là một "kỳ tích ngoại giao".

"Hôm nay, ba công dân Hoa Kỳ và một người có thẻ xanh Hoa Kỳ bị cầm tù oan ở Nga cuối cùng đã trở về nước: Paul Whelan, Evan Gershkovic, Arsu Ku Vermasheva và Vladimir Kara-Murza," Biden viết.

Phó Tổng thống Harris bày tỏ khẳng định về việc trao đổi tù nhân xuyên biên giới với Nga. Cô ấy viết rằng người Mỹ có thể về nhà.”

Gershkovic, 32 tuổi, là phóng viên của chi nhánh Hua Ri ở Moscow. Anh ta đã bị thẩm phán Nga kết án 16 năm tù vào tháng 7 năm nay. Vào tháng 3 năm 2023, chính quyền Nga đã bắt giữ anh ta ở Yekaterinburg với tội danh gián điệp. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1986 một nhà báo Mỹ bị bỏ tù vì tội gián điệp ở Nga.

Mercedes-Benz (Benzi)WG

Whelan, 54 tuổi, bị bắt vào năm 2018 và bị kết án 16 năm tù vì tội gián điệp vào năm 2020. Anh ta phủ nhận những tội ác bị cáo buộc.

Trong một tuyên bố đăng trực tuyến, Stephen Capus, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Radio Free Europe/Radio Liberty, xác nhận rằng nhà báo người Mỹ gốc Nga Alsu Kurmasheva của đài này cũng nằm trong danh sách trao đổi tù nhân. Nhà báo mang hai quốc tịch 47 tuổi đã bị chính quyền Nga kết án vào tháng 7 với cáo buộc truyền bá thông tin sai lệch về quân đội nước này. Gia đình và người chủ của cô đều phủ nhận cáo buộc này.

Nhà Trắng chưa công bố ngay bất kỳ thông tin chi tiết nào về việc trao đổi tù nhân. Reuters dẫn thông tin từ truyền thông Nga cho biết kế hoạch trao đổi tù nhân còn có sự tham gia của các nhà bất đồng chính kiến ​​khác, trong đó có Kara Murza, 42 tuổi, người Anh gốc Nga và lãnh đạo phe đối lập Nga Alexei Navalny, người đã chết trong tù (phó của Alexei Navalny, Vadim Ostanin).

Ba người Mỹ hiện đang trở về Hoa Kỳ

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết ba người Mỹ hiện đang trở về Hoa Kỳ sau cuộc trao đổi tù nhân quy mô lớn giữa Hoa Kỳ và Nga.

一位不愿透露姓名的美国官员表示,美军对位于巴比伦省(Babil province)的穆萨伊卜(Musayyib)的目标进行了空袭,但没有提供进一步细节。

哈马斯将袭击归咎于以色列。他们指责,“犹太复国主义者”攻击了哈尼亚在德黑兰的住所。

之后,谭远康于今年3月底离开香港,飞往美国,在机场过海关时申请了政治庇护,经过问话后被送到洛杉矶移民监狱。目前,已在加州移民监狱四个月。

“一个美国处于核武劣势,但独裁者却享有核优势的世界,更有可能发生核战争。”他写道。

委内瑞拉冲突观察站(Venezuelan Conflict Observatory)称,截至周一晚间,该组织已在20个州登记了187起抗议活动,准军事组织和安全部队实施了“大量镇压和暴力行为”。

"Paul Whelan, Evan Gershkovic và Arsu Kurmasheva đang trên đường trở về Hoa Kỳ từ Nga. Nhờ nỗ lực phi thường của vô số người trong Bộ Ngoại giao và Chính phủ, Hoa Kỳ đã có thể (và Nga) đạt được một thỏa thuận nhằm đảm bảo quyền tự do cho họ, cũng như quyền tự do của Vladimir Kara-Murza và 12 người khác bị cầm tù ở Nga,” Blinken nói trong một tuyên bố.

Blinken cũng cảm ơn 5 quốc gia đã ủng hộ thỏa thuận lịch sử này.

"Chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của nhiều đồng minh đã giúp thỏa thuận này trở thành hiện thực, đặc biệt là các quốc gia như Đức, Ba Lan, Na Uy và Slovenia." Ông nói: "Chúng tôi cũng rất biết ơn chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ vì sự trở lại an toàn của các máy bay." những cá nhân này đến Hoa Kỳ và Đức Một địa điểm được cung cấp."

Các quan chức Hoa Kỳ đã đề xuất trao đổi Gershkovic vào năm ngoái nhưng Nga đã từ chối. Hoa Kỳ đã không công khai bất kỳ thỏa thuận khả thi nào kể từ đó nhưng dường như đang đàm phán tích cực với Nga.

Việc trao đổi tù nhân này là giao dịch trao đổi tù nhân mới nhất giữa Hoa Kỳ và Nga trong hai năm qua. Vào tháng 12 năm 2022, Hoa Kỳ đã trao đổi cầu thủ bóng rổ nữ nổi tiếng Brittney Griner lấy tên buôn vũ khí khét tiếng Viktor Bout; âm mưu buôn người

Ai đã được thả?

Hoạt động trao đổi tù nhân này có quy mô lớn. Theo thỏa thuận mà Hoa Kỳ và Nga đạt được, tổng cộng 24 người đã được trả tự do, ngoài công dân Hoa Kỳ và Nga, họ còn bao gồm cả công dân của các quốc gia khác. như Kara Murza người đã có thẻ xanh của Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ hoan nghênh sự trở lại của nhiều công dân của mình, những người khẳng định mình vô tội theo thỏa thuận, nhưng họ cũng phải trả giá cho việc trao đổi tù nhân này. Một số công dân Nga bị các nước phương Tây kết án phạm tội nghiêm trọng cũng nhận được phúc lợi thông qua việc trao đổi tù nhân này. tự do trao đổi.

Đây là thông tin về một số người được thả khác:

Theo yêu cầu của Hoa Kỳ, ngoài Gershkovic, Whelan, Kurmasheva và Kara Murza, những người sau đây đã được thả:

▪Rico Krieger: 30 hoặc 31 tuổi, công dân Đức, bị buộc tội khủng bố và hoạt động đánh thuê, bị Belarus kết án tử hình vào tháng 6 năm nay. Anh ta là kỹ thuật viên y tế khẩn cấp cho Hội chữ thập đỏ Đức và là nhân viên an ninh vũ trang tại Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Berlin. Theo văn phòng Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, Krieger đã nhận được lệnh ân xá của Lukashenko vào ngày 30/7.

▪Kevin Lik: 18 tuổi, mang hai quốc tịch Nga và Đức, bị kết tội phản quốc vào tháng 12 năm 2023. Anh ta bị buộc tội chụp ảnh các thiết bị quân sự và nhân sự tại một đơn vị đồn trú của quân đội Nga. Một tòa án Nga cho biết ông có ý định cung cấp thông tin cho cơ quan tình báo Đức.

▪Oleg Orlov: 71 tuổi, nhà bảo vệ nhân quyền và cựu lãnh đạo Tổ chức Tưởng niệm đoạt giải Nobel Hòa bình, bị kết án vì lên tiếng phản đối việc Nga xâm lược Ukraine Hai năm rưỡi tù giam.

Mercedes-Benz (Benzi)WG

Ngoài ra, ba công dân Đức khác và sáu nhân vật đối lập khác của Nga đã được thả theo thỏa thuận trao đổi tù nhân.

Những bản tiếng Nga được phát hành bao gồm:

▪Vadim Krasikov: Cựu đại tá Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), 58 tuổi, trước đây đang thụ án chung thân trong một nhà tù ở Đức. Anh ta bị kết tội giết người vì vụ giết một cựu chiến binh Chechnya ở Berlin vào năm 2019. Khi tòa án Đức kết án Krasikov vào năm 2021, họ nói rằng ông ta đã hành động thay mặt nhà nước Nga và bắn chết cựu quân nhân đã chiến đấu cùng quân đội Nga trong Chiến tranh Chechen theo "kiểu hành quyết" giữa thanh thiên bạch nhật. Anh ta đứng đầu danh sách tù nhân mà Nga muốn trao đổi, và Nga đang cố gắng giải thoát anh ta thông qua trao đổi tù nhân.

▪Vadim Konoshchenok: 48 tuổi, bị dẫn độ từ Estonia về Hoa Kỳ vào tháng 7 năm nay. Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cáo buộc rằng ông đã thay mặt chính phủ Nga tham gia vào mạng lưới mua sắm và rửa tiền toàn cầu, đồng thời giúp cung cấp cho Nga các thiết bị điện tử và đạn dược nhạy cảm do Hoa Kỳ sản xuất, vi phạm các biện pháp kiểm soát xuất khẩu, trừng phạt kinh tế và các đạo luật hình sự khác của Hoa Kỳ.

Ngoài ra, trong số những tù nhân được thả, có 4 công dân Nga bị buộc tội gián điệp và 2 tội phạm mạng. Một số người trước đây đã bị giam giữ ở Hoa Kỳ và một số đã bị bắt và giam giữ ở Ba Lan, Na Uy và Slovenia.

Biên tập viên: Lin Yan#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền