20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Thủ tướng Nhật thăm Trung Á cạnh tranh ảnh hưởng với Trung Quốc và Nga

Thủ tướng Nhật thăm Trung Á cạnh tranh ảnh hưởng với Trung Quốc và Nga

thời gian:2024-05-27 08:13:08 Nhấp chuột:61 hạng hai
. Hay nói một cách thực tế hơn, "[Nhật Bản] đang cố gắng giảm bớt sự can dự kinh tế chặt chẽ hơn trong lịch sử của Nga và Trung Quốc với các nước Trung Á."

Nakano Koichi nói rằng trong hai thập kỷ qua, Nhật Bản đã cố gắng "xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn" với các nước Trung Á và tập trung vào việc thu được năng lượng và tài nguyên thiên nhiên của họ bằng cách cung cấp viện trợ và các hình thức hỗ trợ khác. Nhưng hiện tại, đang có những căng thẳng. giữa một bên là Nhật Bản và Nga và một bên là sự trỗi dậy của Trung Quốc, Nhật Bản có thêm lý do để tăng cường quan hệ với các nước Trung Á”.

Không thể thoát khỏi ảnh hưởng của Trung Quốc và Nga

Xóc ĐĩaV8Xóc ĐĩaV8

Hiện nay trên khắp Châu Á, Trung Quốc và Hoa Kỳ, Nga và Châu Âu đang cạnh tranh ảnh hưởng quốc tế nên các chuyên gia tin rằng Nhật Bản sẽ đóng vai trò then chốt ở đây. Đầu tư của Nhật Bản vào Trung Á sẽ giúp Mỹ xử lý mối quan hệ với Trung Á. Nhưng điều này không có nghĩa là có cách để xóa bỏ ảnh hưởng lâu dài của Trung Quốc và Nga trong khu vực.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Zakharova tuyên bố trong một văn bản trả lời NHK vào ngày 8 tháng 8 rằng "Nỗ lực của Nhật Bản nhằm thâm nhập Trung Á, cách đó hàng nghìn km", không được thúc đẩy bởi lợi ích kinh tế mà bị ảnh hưởng bởi các chính sách của Hoa Kỳ. .

Zakharova cho biết Nhật Bản đang cố gắng mở rộng lợi ích của mình ở những khu vực mà Nga từ lâu đã coi là phạm vi ảnh hưởng của mình. Ngoài ra, Nhật Bản đang tìm cách "làm suy yếu hệ thống quan hệ kinh tế mà các nước trong khu vực đã phát triển với Nga trong nhiều thập kỷ".

Bà cũng nói thêm rằng Nhật Bản đang cố gắng "kéo" các nước Trung Á về phía hệ tư tưởng phương Tây về một trật tự dựa trên luật lệ mà bà cho rằng có "có âm hưởng chống Nga và chống Trung Quốc".

Tính đến thời điểm viết bài này, chính phủ Trung Quốc chưa đưa ra bất kỳ bình luận công khai nào về chuyến thăm của Kishida Fumio.

Về vấn đề này, Nojima Tsuyoshi nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ rằng Trung Quốc và Nga không nên sẵn sàng chứng kiến ​​Nhật Bản gây ảnh hưởng lớn hơn ở Trung Á. Nhật Bản cũng rất "có ý thức" về điều này và "Nhật Bản cũng biết những hạn chế của mình". . Nhưng ông tin rằng Nhật Bản vẫn hy vọng có thể để Trung Quốc và Nga thấy rằng "chúng tôi (Nhật Bản) không phải là không có biện pháp đối phó" và "để họ (Trung Quốc và Nga) cảm thấy một số mối đe dọa".

Nakano Koichi chỉ ra rằng các nước Trung Á cũng mong muốn không bị Nga và Trung Quốc thống trị hoàn toàn, "nên ở một mức độ nhất định, họ sẵn sàng chơi trò chơi này". Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng việc thế giới bên ngoài cho rằng các nước Trung Á có thể bỏ rơi Trung Quốc, Nga và nhanh chóng “đảo ngược” lập trường của mình sang một bên là “có vẻ không thực tế”. Ông nói: "Bởi vì các nước Trung Á có quan hệ chặt chẽ với Nga và Trung Quốc về mặt kinh tế và trong một số trường hợp là an ninh".

Kaji Acer chỉ ra rằng từ góc độ lợi ích quốc gia của Nhật Bản và lợi ích chung giữa Nhật Bản và khu vực Trung Á, sự hợp tác trong tương lai giữa Nhật Bản và năm quốc gia Trung Á phải cố gắng tạo ra “kết quả” đáng kể. Ngoài ra, và quan trọng hơn, “Nhật Bản phải tránh đối đầu hoặc xung đột với Tổ chức Hợp tác Thượng Hải do Trung Quốc thành lập năm 2001”.

长期追踪南中国海问题的鲍威尔表示,自己虽然不是台湾问题专家,但是相信南中国海的经验也可以适用于台海。面对中国变本加厉的灰色地带作战,“透明策略”是最好的回应。

前来参加演习的越南“CSB 8002”号船舰已于8月4日抵达马尼拉港,预计停泊5天。菲律宾海岸警卫队发言人阿曼多·巴利洛(Armando Balilo)说,越南“CSB 8002”号船舰本周五与菲律宾的近海巡逻舰“加布里埃拉·思朗”号(BRP Gabriela Silang)一起进行训练演习,主要进行搜救、防火和防爆任务。

原为前苏联加盟共和国的中亚五国,长期以来跟俄罗斯关系密切,但是最近这些年来,中国也一直努力加强与中亚的关系。不过,过去20年间,日本也一直与中亚进行高阶对话。现在,岸田政府希望透过这次一连串合作,进一步深化日本与中亚五国的关系,为携手维护和加强依法打造的自由开放的国际秩序奠定基础。

“我们别无选择,只能为了大家的安全取消原定的这三场秀,”音乐会主办单位梭子鱼音乐公司(Barracuda Music)星期三晚在社媒电报上贴出的声明说。声明提到,政府官员“证实”有人计划对哈佩尔球场发动恐怖袭击。

Jia Zhi Acer tin rằng SCO có ảnh hưởng toàn cầu lớn đến mức ngay cả Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres cũng phải dựa vào việc tham gia các hội nghị thượng đỉnh SCO để tìm kiếm sự hợp tác nhằm giải quyết các xung đột trong khu vực. Vì vậy, ông kỳ vọng Nhật Bản sẽ có những nỗ lực ngoại giao khó khăn để ổn định quan hệ của Nhật Bản với các nước cốt lõi của SCO, tức là ổn định Nhật Bản và Trung Quốc.

Kaji Acer cho biết, "Cho dù đó là cuộc đối thoại 'SCO' hay 'Trung Á + Nhật Bản', mục đích của nó là bảo vệ chống lại 'chủ nghĩa Hồi giáo chính thống'". Do đó, ông cũng hy vọng rằng có thể đạt được sự hợp tác giữa Nhật Bản và Trung Quốc về vấn đề này, "nhưng Nhật Bản cũng kiên quyết tăng cường dân chủ trong khu vực."

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền