20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Putin không bị bắt trong chuyến thăm Mông Cổ: Đòn giáng nặng nề vào hệ thống luật hình sự quốc tế Lianhe Zaobao

Putin không bị bắt trong chuyến thăm Mông Cổ: Đòn giáng nặng nề vào hệ thống luật hình sự quốc tế Lianhe Zaobao

thời gian:2024-07-22 09:25:12 Nhấp chuột:188 hạng hai

(Tin tức toàn diện Ulaanbaatar) Tổng thống Nga Putin đã chính thức đến thăm Mông Cổ, nhưng Mông Cổ, với tư cách là thành viên của Tòa án Hình sự Quốc tế, đã không thực hiện nghĩa vụ bắt giữ Putin. Ukraine chỉ trích đây là đòn giáng mạnh vào hệ thống luật hình sự quốc tế và đe dọa sẽ khiến Mông Cổ phải gánh chịu hậu quả.

Chuyến đi của Putin là theo lời mời của Tổng thống Mông Cổ Khürelsukh để tham dự lễ kỷ niệm 85 năm chiến thắng của liên quân Xô-Mông trong Trận sông Khalkhin. Ông bay tới Ulaanbaatar, thủ đô của Mông Cổ vào thứ Hai (2/9) và hội đàm với Khürelsukh vào thứ Ba (3/9).

特朗普星期四(8月29日)接受美国全国广播公司(NBC)采访时,似乎暗示自己将支持修正案,结果遭支持者批评。他隔天接受福克斯新闻访问时,则批评这项拟议的修正案过于宽松。

根据警方声明,一名32岁女嫌犯事后被捕,没有迹象表明这是一起恐怖袭击。德国《图片报》报道,袭击者为德国籍,可能患有精神疾病,有吸毒史。

一名国防官员说,五名美军在突袭中受伤,另有两人坠落受伤, 所有人员情况稳定。

在纽约联合国总部举行的记者会上,皮佩尔科恩通过视频连线说,第一轮脊髓灰质炎(polio,俗称小儿麻痹症)疫苗接种四周后须进行第二轮接种。他说,约120万剂疫苗已运抵加沙,另有约40万剂在运输途中。

珊珊携带的潮湿空气也流入千里外的关东地区,东京首都圈一些地区一天录得的雨量可抵一个月。包括东京首都圈在内,日本多个地区发布最高级别的暴雨警报,当局督促疏散的居民多达500万人。在东京,甚少淹水的世田谷地区,由于雨量超出处理极限,星期四傍晚出现了大淹水。

与政府关系密切的消息人士说,中国国有银行集体停止与俄罗斯的交易,价值数十亿元人民币的付款被搁置。

Mông Cổ đã tổ chức lễ đón Putin long trọng. Binh lính xếp hàng bên ngoài Cung điện Quốc gia, kéo cờ Nga và Mông Cổ, đồng thời cử quốc ca của hai nước.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Putin tới một quốc gia thành viên của Tòa án Hình sự Quốc tế kể từ khi Tòa án Hình sự Quốc tế ban hành lệnh bắt giữ Putin vào tháng 3 năm ngoái. Tòa án Hình sự Quốc tế cáo buộc Putin phạm tội ác chiến tranh liên quan đến việc trục xuất và chuyển giao trái phép trẻ em từ các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng ở Ukraine sang Nga. Với tư cách là một bên ký kết Quy chế Rome của Tòa án Hình sự Quốc tế, Mông Cổ có nghĩa vụ thi hành lệnh bắt giữ khi Putin vào Mông Cổ.

Vào tháng 8 năm ngoái, Putin vắng mặt tại hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Nam Phi sau khi Nam Phi, một thành viên khác của Tòa án Hình sự Quốc tế, tuyên bố rằng nước này sẽ tuân thủ lệnh bắt giữ. Theo Bloomberg, dẫn nguồn tin, ông Putin nhận được sự đảm bảo rằng ông sẽ không bị bắt trước khi tới Mông Cổ.

Mercedes-Benz (Benzi)WG

Nhà phân tích chính trị Mông Cổ Monk Nalan nói với AFP: "Rõ ràng là không thể bắt giữ Putin. Theo quan điểm của Ulaanbaatar, so với nhu cầu duy trì mối quan hệ an toàn và có thể dự đoán được với Điện Kremlin, "Vụ bê bối liên quan đến lệnh bắt giữ của Tòa án Hình sự Quốc tế chỉ là chuyện nhỏ."

Phân tích: Mông Cổ sẽ không phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng như lệnh trừng phạt

Ukraine cho biết Mông Cổ không bắt giữ Putin, điều này đã giáng một đòn nặng nề vào Tòa án Hình sự Quốc tế và hệ thống luật hình sự quốc tế. Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết: "Mông Cổ đã cho phép một tội phạm bị buộc tội trốn tránh các biện pháp trừng phạt của pháp luật và do đó phải chịu trách nhiệm về tội ác chiến tranh".

Mercedes-Benz (Benzi)WG

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Ukraine cũng nói rằng Ukraine sẽ hợp tác với các đồng minh của mình để đảm bảo Mông Cổ phải đối mặt với hậu quả.

Các chuyên gia pháp lý phân tích rằng Mông Cổ có thể bị Tòa án Hình sự Quốc tế lên án nhưng sẽ không phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng như lệnh trừng phạt.

Putin cho biết tại cuộc họp hôm thứ Ba rằng Mông Cổ là một quốc gia thân thiện và là đồng minh đáng tin cậy của Nga trong nhiều thập kỷ. "Mối quan hệ với Mông Cổ là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của chúng tôi ở châu Á. Mối quan hệ giữa hai nước đã nâng lên mức độ đối tác chiến lược toàn diện."

Khurelsukh cho biết chuyến thăm của Putin sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ chiến lược quan hệ đối tác giữa hai nước, phát triển hợp tác kinh tế, thương mại toàn diện giữa hai nước và mang lại lợi ích to lớn cho nhân dân hai nước.

Theo thông tin từ phương tiện truyền thông Nga, hai nước đã ký thỏa thuận hợp tác cung cấp sản phẩm dầu mỏ vào cùng ngày. Cùng ngày, Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga công bố đầu tư chung với Công ty Hotgor Shanaga của Mông Cổ để xây dựng nhà máy nhiệt điện than tại tỉnh Ubussu, Mông Cổ.

Putin cũng thông báo rằng Nga sẽ bổ sung 620 địa điểm mới cho sinh viên Mông Cổ đi du học và mời Khürelsukh đến thăm Moscow vào tháng 5 tới.

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền