20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > giáo dục thể chất > Zhang Tianliang: Tu luyện ngoài thế giới và cuộc sống trên thế giới

Zhang Tianliang: Tu luyện ngoài thế giới và cuộc sống trên thế giới

thời gian:2024-05-22 02:38:03 Nhấp chuột:104 hạng hai
{1[Đại Kỷ Nguyên ngày 16 tháng 3 năm 2024] Vào năm 335 trước Công nguyên, Alexander Đại đế mới 21 tuổi đã thống nhất toàn bộ Hy Lạp. Anh đến Athens, nơi thầy Aristotle của anh từng sống. Nơi đây có Acropolis cao chót vót, đền Parthenon hùng vĩ, cùng những nhà tiên tri và nhà thông thái như Socrates và Pythagoras. Đó là nơi mà Alexander luôn khao khát.

Oẳn tù tì

Alexander đẹp trai và uy nghiêm, ai nhìn thấy ông cũng sẽ cúi đầu chào.

在匈牙利,习称匈关系“将提升为新时代全天候全面战略伙伴关系”,这是欧盟首个与中国在国家关系上达到同类水平的国家。

习近平在欧洲的访问刚刚结束,欧洲企业明确表示对中国的信心跌至新低。欧洲商业游说团体中国欧洲商会(European Union Chamber of Commerce in China)发布最新的2024年度《商业信心调查》,将中国列为首要投资目的地的欧洲企业比例创下历史纪录的新低。 在中国营商前景也处于该报告发布20年以来的最低水平,超过四分之一(26%)的受访者对当前的成长潜力持悲观态度,44%对未来前景持悲观态度。中国欧洲商会还警告说,可能需要数年时间才能恢复对中国的信心。中国欧盟商会还表示,欧洲企业正在继续将原本计划在中国进行的投资转移到替代市场,这些替代市场被认为更可预测、更可靠、更透明。

尽管经历了这痛苦,我在成长过程中却不敢说出对政府的不满,而是选择了沉默。在中国的特殊社会环境中,言论自由受到严格限制,公民的权利随时受到侵犯,说出心中的不满,往往意味着巨大的风险和压力。我被迫选择了沉默。我觉得自己无法改变现实,也无法承担反抗的后果。

什么是法轮大法呢?李洪志大师传出了5套炼功动作(功法)和以《转法轮》为主的几十本书籍。五套功法简单易学,在祛病健身上却有神奇效果,令上亿的大陆法轮功学员身心受益,这在统计学上来看,上亿的案例足以说明法轮功的医学神奇。

这家小店以前的生意不错,中午晚上都是爆满,现在不行了,因为附近开了个社区食堂,中午把人流分走不少。食堂毕竟有补贴,环境也更好一点,几个同事一起吃饭的话,就会去那里。

Vào ngày này, Alexander đang đi dạo trên đường phố Athens và nhìn thấy một người đàn ông mặc quần áo rách rưới đang ngồi dựa lưng vào một cái thùng lớn và một tay chống xuống đất. Râu tóc đều bạc trắng, mặt đầy bụi bặm, giống như một kẻ ăn xin. Alexander bước đến gần nhưng anh vẫn ngồi đó, thờ ơ. Alexander lịch sự hỏi: "Tôi có thể giúp gì cho bạn không?" Người đàn ông giống như người ăn xin này giơ tay phải lên và làm một động tác dường như đẩy Alexander ra và nói: "Vâng. Hãy đứng sang một bên, bạn đang chặn ánh sáng mặt trời của tôi."

Mọi người xung quanh cười nhạo người ăn xin khiêm tốn và ngu dốt này. Anh ta không biết rằng đứng trước mặt anh ta là một người đàn ông giống như một vị thần chiến tranh, một Alexander có số mệnh dẫn dắt đội quân của mình đi khắp châu Âu và châu Á, chinh phục Ba Tư, và chiến đấu đến tận cùng biển trời? Nhưng Alexander im lặng. Anh quay lại, trầm ngâm một lúc rồi nói: “Nếu tôi không phải Alexander, chắc chắn tôi sẽ là Diogenes.”

Diogenes là tên của người ăn xin này. Ông là học trò của Socrates và là người sáng lập trường phái hoài nghi ở Hy Lạp cổ đại. Cái thùng lớn mà anh dựa vào là nơi anh sống hàng ngày. Sở dĩ trường phái tư tưởng của ông bị gọi là “chủ nghĩa hoài nghi” là vì ông chủ trương “sống như một con chó”. Chủ trương này đã bị người đương thời hiểu lầm. Nhiều trí thức tự nhận là hoài nghi nhưng thực tế lại sống như “liếm chó”.

Câu nói của Alexander vừa đơn giản vừa sâu sắc, đó là "Nếu tôi không thể chinh phục được thế giới thì tôi sẽ giống như Diogenes và sẽ không để người khác chinh phục mình."

Tâm lý của Diogenes có thể dễ dàng giải thích bằng câu nói của Mạnh Tử, đó là “ phú quý không thể dâm ô, nghèo khó không thể lay chuyển, quyền lực không thể khuất phục”. Và sở dĩ ông làm được điều này là vì ông có thể từ bỏ mọi ham muốn. Biệt thự sang trọng, đồ ăn ngon, quần áo rực rỡ, ngựa giận dữ, tiếng reo hò của hàng ngàn người và danh vọng lớn lao đều vô nghĩa đối với ông. Khi con người chìm đắm trong ham muốn vật chất, con người sẽ đánh mất bản chất của chính mình. Từ quan điểm này, triết lý của Diogenes có phần giống với triết lý từ bỏ trí tuệ và hiền triết của Lão Tử, coi trọng sự đơn giản và ít suy nghĩ. Chỉ khi đó con người mới có thể trở về với bản chất thực sự của mình.

Từ quan điểm của Đạo giáo hay Diogenes, trên thế giới này không có nhiều người sống thực sự và họ đều bị bao bọc bởi ham muốn. Diogenes từng cầm đèn đi dạo quanh thành phố và nói: "Tôi đang tìm một người thực sự trung thực." Những người khác cười nhạo anh ta là kẻ điên rồ, còn anh ta thì cười nhạo sự đạo đức giả của người khác.

Câu chuyện này được kể để minh họa rằng mọi người trên thế giới này đều có tham vọng riêng của mình. Một số người theo đuổi sự hào nhoáng trần thế, trong khi những người khác theo đuổi sự thuần khiết siêu việt. Trong Phật giáo có rất nhiều vị tu sĩ lỗi lạc và các bậc đại hiền triết là những hoàng tử, thủ tướng. Chẳng hạn, trước khi Thích Ca Mâu Ni thành Phật, Ngài là hoàng tử của vương quốc Kapilavastu ở Ấn Độ, người sáng lập Thiền tông, là hoàng tử xứ Tương Chi. Vương quốc ở Ấn Độ An Shigao là hoàng tử của Anshi (Ba Tư cổ đại), hoàng tử của Vương quốc và đại dịch giả Kumarajiva là con trai của Thủ tướng Vương quốc Kucha. Những người này đã từ bỏ vinh quang và sự giàu có của mình để tìm kiếm sự giải phóng trong sạch và diệt vong. .

Oẳn tù tì

Alexander rất thông minh, tuy không thể từ bỏ những thành tựu và danh tiếng của mình trên thế giới nhưng ông có thể hiểu được trạng thái của Diogenes. Nhưng hiện nay đại đa số mọi người thậm chí không thể đạt tới trình độ của Alexander Đại đế. Họ cũng không hiểu tại sao Xu You, người đang “nhắm Qingyun” lại ngay lập tức chạy ra sông rửa tai sau khi nghe tin Yao muốn nhường vị trí Thiền cho mình.

Nhiều người đang nói về điều gì sẽ xảy ra nếu Pháp Luân Công nắm quyền trong tương lai. Pháp Luân Công là một môn tu luyện của Phật giáo, điều mà các học viên theo đuổi không phải là sự giàu có trên thế gian, mà là trí tuệ và hạnh phúc vĩnh cửu ở phía bên kia. Đây là lý do tại sao ĐCSTQ không thể đánh bại nhóm tu luyện này cho dù có sử dụng bao nhiêu hành vi giết chóc, tra tấn hay cám dỗ bằng danh lợi, tiền bạc và sắc dục, bởi vì các phương pháp của ĐCSTQ đều là thế tục, và cảnh giới của các học viên Pháp Luân Công là vượt quá giới hạn của họ. thế tục.

Mặt khác, các học viên Pháp Luân Công phải tuân theo lời dạy của Sư phụ Lý Hồng Chí để trở thành người có trách nhiệm với xã hội, tức là thực hiện nghĩa vụ của một công dân. Trong công việc ở công ty, trong cuộc sống gia đình, trong giao tiếp xã hội và trong học tập ở trường, chúng ta phải gánh vác trách nhiệm của mình một cách nghiêm túc, có trách nhiệm và thực hiện tốt vai trò của mình. Trên thế giới có nhiều công việc khác nhau miễn là chúng không bất hợp pháp, không phạm tội hoặc đồi bại về mặt đạo đức, thì các học viên Pháp Luân Công có thể làm những việc đó và sẽ cố gắng hết sức để làm tốt. Đây cũng là một yêu cầu của các nguyên tắc pháp lý của Pháp Luân Công. Nhưng tấm lòng của họ không bị trói buộc bởi những công việc hay vai trò trần tục này.

Làm những điều tốt đẹp trên đời với tâm siêu việt là một quá trình tu luyện vô cùng khó khăn và những người chưa nghiên cứu các tác phẩm của Pháp Luân Công và chưa tự mình thực hành nó sẽ không thể hiểu được. Nhưng ít nhất bạn nên hiểu nghĩa đen của nó. Người tập Pháp Luân Công cũng cần phải học tập, làm việc và lập gia đình. Bản thân cuộc sống trần thế này không phải là mục đích mà là điều kiện để người tập Pháp Luân Công nhận ra và nhận ra chúng. Cuộc sống này là cuộc sống phụ thuộc vào hoàn cảnh. Dù bạn giàu hay nghèo, tốt hay xấu, bạn đều có thể đối xử với nó bằng một trái tim bình thường, và bạn có thể là chính mình và tử tế với người khác trong mọi hoàn cảnh. Yêu cầu của Công đối với người tu tập. ◇

Biên tập viên: Nhậm Chân

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền