20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Nhật Bản trừng phạt 11 thực thể hỗ trợ Nga, trong đó có 7 công ty Trung Quốc và Hong Kong

Nhật Bản trừng phạt 11 thực thể hỗ trợ Nga, trong đó có 7 công ty Trung Quốc và Hong Kong

thời gian:2024-03-29 17:26:48 Nhấp chuột:111 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 21 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Bộ Ngoại giao Nhật Bản hôm thứ Sáu (21 tháng 6) tuyên bố rằng chính phủ Nhật Bản đã quyết định tại một cuộc họp nội các để phản hồi về vấn đề Việc Nga xâm chiếm Ukraine đã đưa tổng cộng 11 thực thể từ 5 quốc gia trong đó có Trung Quốc vào danh sách mục tiêu phong tỏa tài sản hoặc cấm xuất khẩu, 7 trong số đó là các công ty có trụ sở tại Trung Quốc hoặc Hồng Kông.

THỂ THAOTHỂ THAO

Bộ Ngoại giao Nhật Bản tuyên bố rằng đây là lần đầu tiên Nhật Bản áp đặt lệnh trừng phạt đối với một công ty Trung Quốc hỗ trợ Nga. Ngoài Trung Quốc, các thực thể ở Ấn Độ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Uzbekistan và Kazakhstan cũng đã bị trừng phạt.

Cuộc họp nội các cũng quyết định áp dụng các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga và phong tỏa tài sản của 10 cá nhân và 27 tổ chức, bao gồm cả Ủy ban Quản lý Bầu cử Trung ương Nga.

Theo danh sách (PDF) do Bộ Ngoại giao Nhật Bản cung cấp, bảy công ty Trung Quốc và Hồng Kông đã bị trừng phạt bao gồm Asia Pacific Links Ltd, Tordan Industry Ltd và Alpha Trading Investments Ltd của Thâm Quyến; Công ty TNHH Công nghệ Fa, Công ty TNHH Công nghệ Đổi mới Công nghệ cao Wuli, Công ty TNHH Thương mại Biguang và Công ty TNHH Công nghệ Osai của Quảng Châu.

Các lệnh trừng phạt này phù hợp với các lệnh trừng phạt mà Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu thực hiện trước đây, cấm các công ty Nhật Bản xuất khẩu sang các công ty mục tiêu.

Các quan chức Hoa Kỳ tin rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc đang ủng hộ cuộc chiến của Nga ở Ukraine và hỗ trợ Moscow về công nghệ máy bay không người lái và tên lửa.

Đã gần hai năm bốn tháng kể từ khi Chiến tranh Nga-Ukraina bắt đầu. Đây là hoạt động quân sự lớn nhất của Nga kể từ khi Liên Xô sụp đổ.

Nga vẫn có thể tấn công Ukraine bất chấp lệnh trừng phạt lớn của phương Tây. Một trong những lý do là ĐCSTQ tiếp tục xuất khẩu các sản phẩm công nghệ lưỡng dụng như máy công cụ và vi điện tử, cho phép Nga tiếp tục sản xuất vũ khí. Thương mại giữa Trung Quốc và Nga sẽ tăng lên mức kỷ lục 240 tỷ USD vào năm 2023.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken cho biết vào cuối tháng 5 rằng 70% máy công cụ được Nga nhập khẩu có nguồn gốc từ Trung Quốc và 90% sản phẩm vi điện tử cũng có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Tuần trước, Hoa Kỳ đã mở rộng các lệnh trừng phạt đối với Nga. Ngoài việc áp dụng các biện pháp chống lại các công ty Trung Quốc bán chất bán dẫn cho Moscow, nước này còn mở rộng đáng kể các lệnh trừng phạt thứ cấp đối với Nga.

Bất kỳ tổ chức tài chính nước ngoài nào thực hiện giao dịch với các thực thể Nga bị trừng phạt sẽ được coi là đang cộng tác trực tiếp với ngành công nghiệp quân sự Nga.

Để đảm bảo các kênh thương mại và thanh toán song phương, ĐCSTQ gần đây đã nới lỏng các quy định đối với các ngân hàng nhỏ ở biên giới và cho phép các công ty Nga mở tài khoản vì các ngân hàng này hạn chế hoặc thậm chí không hoạt động kinh doanh ở các nước phương Tây nên họ có thể tạm thời tránh được. lệnh trừng phạt của Mỹ. Tuy nhiên, cuối cùng, điều này có thể khiến một số công ty tài chính Trung Quốc bị trừng phạt.

Biên tập viên: Li Lin#

菲律宾武装部队西部司令部司令小阿方索‧托雷斯(Alfonso Torres Jr.)说,周一菲律宾船只在向仁爱礁(Second Thomas Shoal)的军事前哨执行补给任务时遇到中共海警船,中共海警“非法”登上了菲律宾的橡皮艇,扣押并拆卸了在菲律宾船上的枪支。

此前有媒体报导,“临时码头可能最早于7月拆除”,莱德澄清道,“码头是一项临时措施,我没有关于何时停止运营的任何具体日期。”

彭博社周一报导,据知情人士透露,美国商务部工业和安全部副部长埃斯特维兹将敦促荷兰政府和日本政府对荷兰供应商阿斯麦控股公司(ASML Holding NV)和日本东京电子公司(Tokyo Electron Ltd.)在中国的商业活动施加更多的限制。埃斯特维兹的请求是与盟友咨询的一部分,将重点关注中国芯片公司研发的高带宽内存(HBM)芯片。由于该磋商是私下进行的,所以这些知情人士不愿透露姓名。

现任欧盟委员会主席冯德莱恩所在的中右翼的“欧洲人民党”(EPP)仍然是第一大党,拥有190席,占720名议员总数的四分之一;左翼的社会党和民主党(S&D)稳居第二,共136席;欧洲议会中最右翼的两个团体——欧洲保守党和改革党(ECR)拥有76席、身份与民主党(ID)58席,如果他们结盟,将成为欧盟第三大势力。

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền