20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Trump đề xuất: Nên cấp thẻ xanh cho người nước ngoài tốt nghiệp đại học Mỹ

Trump đề xuất: Nên cấp thẻ xanh cho người nước ngoài tốt nghiệp đại học Mỹ

thời gian:2024-03-25 18:08:16 Nhấp chuột:105 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 21 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Trump (Trump) cho biết trong một cuộc phỏng vấn phát hành hôm thứ Năm (20 tháng 6), ông muốn cấp thẻ xanh cho người nước ngoài sinh viên tốt nghiệp các trường đại học Mỹ, một đề xuất khiến mọi người ngạc nhiên và dường như có nghĩa là ông sẽ nới lỏng một phần chính sách nhập cư của Hoa Kỳ.

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Donald Trump đã được chương trình podcast nổi tiếng "All-In" của Thung lũng Silicon phỏng vấn vào thứ Tư. Nhà đầu tư thiên thần Jason Calacanis chỉ ra rằng Hoa Kỳ cần giữ chân hợp pháp nhiều nhân tài công nghệ cao hơn, điều này rất quan trọng đối với ngành công nghệ.

Trump trả lời: "Điều tôi muốn làm và dự định làm là nếu bạn tốt nghiệp từ một trường đại học ở Mỹ, tôi nghĩ bạn sẽ tự động nhận được thẻ xanh như một phần trong bằng tốt nghiệp của mình để có thể ở lại đất nước này."

"Điều này cũng bao gồm các trường cao đẳng cơ sở, bao gồm cả bất kỳ ai tốt nghiệp từ một cơ sở giáo dục sau trung học." Trump hứa rằng ông sẽ giải quyết vấn đề này ngay sau khi nhậm chức.

Thẻ xanh, còn được gọi là thẻ thường trú, cho phép chủ thẻ sống và làm việc lâu dài tại Hoa Kỳ và là một bước tiến tới quyền công dân. Việc cấp thẻ xanh cho sinh viên nước ngoài tốt nghiệp có thể đồng nghĩa với việc nới lỏng đáng kể hệ thống nhập cư của Hoa Kỳ.

Trước đây, Trump thường phát biểu tại các cuộc vận động tranh cử rằng người nhập cư bất hợp pháp có thể gây nguy hiểm cho an toàn công cộng và lấy đi cơ hội việc làm cũng như nguồn lực của chính phủ Mỹ. Ông đã hứa sẽ thực hiện vụ trục xuất lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ nếu đắc cử.

Mặc dù Trump và các đồng minh của ông thường nói rằng họ sẽ phân biệt giữa người nhập cư bất hợp pháp và người nhập cư hợp pháp. Nhưng trong nhiệm kỳ vừa qua, Trump cũng đề xuất những hạn chế về nhập cư hợp pháp. Khi mới nhậm chức vào năm 2017, ông đã ban hành sắc lệnh "Mua hàng Mỹ, thuê người Mỹ" để đảm bảo rằng thị thực kinh doanh chỉ được cấp cho những người nộp đơn có thu nhập hoặc kỹ năng cao nhất, từ đó bảo vệ người lao động Mỹ. Chính quyền Trump cũng đã hạn chế các công ty Hoa Kỳ sử dụng thị thực H-1B, một lựa chọn thị thực chính cho sinh viên quốc tế ở lại Hoa Kỳ.

Bài phát biểu mới nhất trong tuần này có thể đồng nghĩa với việc Trump sẽ điều chỉnh thêm chính sách nhập cư của mình.

ĐÁ GÀ

Trong cuộc trò chuyện về chương trình "All-In", Trump nói rằng trước đây ông đã cân nhắc các biện pháp cấp thẻ xanh, nhưng đại dịch COVID-19 bùng phát đã khiến ông không thể thực hiện chúng.

Trump nói rằng theo những gì ông biết, có một số người muốn ở lại Hoa Kỳ sau khi tốt nghiệp các trường đại học hàng đầu nhưng không thể xin được thị thực và buộc phải trở về nước họ. Ông cho biết những người này sau này đã trở thành tỷ phú và tuyển dụng hàng nghìn công nhân.

根据周四(6月20日)发布的总统声明,约翰尼斯上周已向盟友表示他将退出。声明还说,这个黑海国家支持即将离任的荷兰领导人执掌北大西洋公约组织。

知情人士说,卡巴斯基与俄罗斯政府的密切关系被认为对美构成了重大风险,该软件对计算机系统的特权访问可能使其能够窃取美国计算机中的敏感信息、安装恶意软件或扣留关键更新。

相反,欧盟公司仍将可购买俄罗斯管道液化天然气,但禁止将其再出口到其它国家,这种做法称为“转运”。

"Bạn cần một nhóm người làm việc cho công ty của bạn," Trump nói "Họ phải là những người thông minh... Bạn cần những người tài năng."

Vài giờ sau khi podcast được phát hành, thư ký báo chí chiến dịch tranh cử Caroline Leavitt đã đưa ra một tuyên bố cho biết: “Tổng thống Trump cũng đã đề xuất quy trình kiểm tra nghiêm ngặt nhất trong lịch sử Hoa Kỳ để loại trừ tất cả những người cộng sản, những người cấp tiến Hồi giáo, những người ủng hộ Hamas, những kẻ thù ghét người Mỹ và những người dân những người chỉ có thể trông cậy vào trợ giúp xã hội.”

ĐÁ GÀ

"Ông ấy tin rằng chỉ sau khi xem xét như vậy, chúng ta mới giữ được những sinh viên tốt nghiệp có tay nghề cao nhất, những người có thể đóng góp đáng kể cho Hoa Kỳ. Điều này chỉ áp dụng cho những sinh viên tốt nghiệp đại học đã trải qua quá trình đánh giá kỹ lưỡng nhất và họ sẽ không bao giờ thúc đẩy được điều đó giảm lương của người Mỹ và điều đó sẽ không làm suy yếu lợi ích của người lao động Mỹ", bà nói.

Người phụ trách biên tập: Li Muen#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền