20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > “Hòa bình biên giới là chìa khóa” Ấn Độ từ chối nối lại các chuyến bay đến Trung Quốc

“Hòa bình biên giới là chìa khóa” Ấn Độ từ chối nối lại các chuyến bay đến Trung Quốc

thời gian:2024-05-19 22:39:50 Nhấp chuột:170 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 21 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Các chuyến bay chở khách trực tiếp giữa Trung Quốc và Ấn Độ đã bị đình chỉ trong 4 năm và không thể hoạt động trở lại. Bộ Ngoại giao Ấn Độ tuyên bố rằng hòa bình ở biên giới Trung-Ấn là rất quan trọng để khôi phục quan hệ bình thường giữa hai nước.

Theo báo cáo của Reuters hôm thứ Năm (20/6), Đảng Cộng sản Trung Quốc đã thúc giục Ấn Độ khởi động lại các chuyến bay chở khách trực tiếp giữa hai nước, nhưng Ấn Độ đã phản đối do tranh chấp biên giới tiếp tục ảnh hưởng đến quan hệ giữa hai nước.

Khi được hỏi về việc thiếu các chuyến bay thẳng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Randhir Jaiswal nói: "Hòa bình và yên tĩnh ở biên giới là rất quan trọng để bình thường hóa trở lại quan hệ với Trung Quốc".

Vào tháng 6 năm 2020, Trung Quốc và Ấn Độ đã xảy ra một cuộc đối đầu quân sự lớn nhất trong nhiều thập kỷ ở biên giới tranh chấp trên dãy Himalaya, khiến 20 binh sĩ Ấn Độ và ít nhất 4 binh sĩ Cộng sản Trung Quốc thiệt mạng, đồng thời khiến quan hệ giữa hai bên tiếp tục căng thẳng .

Kể từ khi xảy ra xung đột, Ấn Độ đã gây khó khăn hơn cho các công ty Trung Quốc khi đầu tư vào nước này, cấm hàng trăm ứng dụng phổ biến của Trung Quốc và cắt đứt các tuyến hành khách giữa hai nước, chỉ còn các chuyến bay chở hàng trực tiếp.

"Trừ khi mọi thứ ở biên giới đều an toàn"

Các chuyến bay thẳng sẽ mang lại lợi ích cho cả hai nền kinh tế, nhưng đối với Trung Quốc, rủi ro lớn hơn do hoạt động du lịch nước ngoài của Trung Quốc chậm phục hồi sau dịch COVID-19, trong khi ngành hàng không của Ấn Độ khi đó lại khởi sắc.

Hai người hiểu biết trực tiếp về vấn đề này nói với Reuters rằng trong khoảng một năm trở lại đây, chính phủ Trung Quốc và các hãng hàng không đã nhiều lần yêu cầu cơ quan hàng không dân dụng Ấn Độ thiết lập lại các chuyến bay thẳng. đây là một vấn đề lớn".

Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc nói với Reuters trong một tuyên bố vào tuần trước: "Chúng tôi hy vọng rằng Ấn Độ và Trung Quốc sẽ gặp nhau và nối lại các chuyến bay thẳng càng sớm càng tốt." chuyến bay là vì lợi ích của cả hai nước.

Tuy nhiên, một quan chức cấp cao của Ấn Độ quen thuộc với các diễn biến song phương giữa Ấn Độ và Trung Quốc cho biết khi nói về mong muốn nối lại các chuyến bay của Bắc Kinh: "Trừ khi có hòa bình và yên tĩnh ở biên giới, các khía cạnh khác của mối quan hệ giữa hai nước không thể tiến triển. "

Pieter Elbers, Giám đốc điều hành của hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ IndiGo, nói với Reuters rằng các hãng hàng không Ấn Độ đang thảo luận với New Delhi, trong khi các hãng hàng không Trung Quốc đang thảo luận về việc nối lại các chuyến bay thẳng với chính phủ.

"Không có gì có thể được thực hiện"

Dữ liệu từ công ty phân tích hàng không Cirium cho thấy các chuyến bay thẳng giữa Ấn Độ và Trung Quốc đạt đỉnh điểm vào tháng 12 năm 2019, khi các hãng hàng không bao gồm IndiGo, Air India, China Southern Airlines, China Eastern Airlines, Air China và Shandong Airlines triển khai tổng cộng 539 chuyến bay theo lịch trình các chuyến bay.

Trong số đó, các hãng hàng không Trung Quốc đã sắp xếp 371 chuyến bay, nhiều hơn gấp đôi so với 168 chuyến bay của các hãng hàng không Ấn Độ.

THỂ THAO

Bốn tháng sau, khi dịch bệnh leo thang, các chuyến bay buộc phải hạ cánh. Một năm sau, Ấn Độ dỡ bỏ các hạn chế chống dịch trên các tuyến quốc tế và ĐCSTQ cũng dỡ bỏ mọi lệnh cấm đi lại theo chính sách diệt virus của mình vào đầu năm 2023, nhưng hai bên vẫn chưa nối lại hoạt động đi lại bình thường.

Hành khách hiện phải đổi chuyến bay tại Hồng Kông hoặc các trung tâm như Dubai hay Singapore. Hồng Kông có các cơ quan quản lý hàng không và kiểm soát biên giới khác với phần còn lại của Trung Quốc.

Điều này đã kéo dài chuyến đi Ấn Độ-Trung Quốc từ dưới 6 giờ lên hơn 10 giờ.

IndiGo khai thác bảy chuyến bay mỗi tuần từ Delhi đến Hồng Kông, cho phép hành khách nối chuyến sang Trung Quốc đại lục từ tuyến đường này.

Elbers của IndiGo cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây ở Dubai: "Khi đến thời điểm và các chính phủ đồng ý về cách tiếp tục, chúng tôi sẽ đánh giá thị trường".

Do chi phí tăng cao và khó khăn về thị thực, quá trình phục hồi du lịch nước ngoài của Trung Quốc đang bị tụt lại phía sau.

Giám đốc điều hành của Air India, Campbell Wilson, cho biết các chuyến bay thẳng Ấn Độ-Trung Quốc "dường như là một thị trường tiềm năng to lớn", nhưng hiện tại có một số yếu tố đang diễn ra mà "chúng tôi không thể làm được".

6月18日这天,俄罗斯总统普京睽违24年出访朝鲜,朝鲜士兵两度越界,中共与菲律宾在南海仁爱礁大打出手,是否在测试美国反应?同一天,中共主力核潜舰罕见在台海上浮;同一天,美国出售攻击无人机给台湾。

据路透社报导,三位消息人士透露,自从美国上周对唯一一家在中国设有分行的俄罗斯银行——俄罗斯外贸银行(VTB)实施制裁以来,俄中之间的贸易严重受挫。

声明强调,“最重要的是,我们的人民只是在努力谋生。”

THỂ THAO

此前,《日经新闻》就报导过日产将关闭该厂。

Người phụ trách biên tập: Li Yuan#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền