20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Điều tra: Trung Quốc lại bắt đầu bán tiền chất fentanyl cho Mexico

Điều tra: Trung Quốc lại bắt đầu bán tiền chất fentanyl cho Mexico

thời gian:2024-02-23 05:22:15 Nhấp chuột:62 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 21 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Cheng Wen của Epoch Times) “Như thường thấy với các tổ chức tội phạm xuyên quốc gia, mô hình kinh doanh của họ thích ứng với các phương pháp thực thi pháp luật và họ sẽ tìm ra những cách mới để lách luật giám sát thực thi pháp luật”, một quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ cho biết khi đề cập đến việc người bán Trung Quốc một lần nữa bắt đầu bán tiền chất dùng để sản xuất ma túy fentanyl cho Mexico.

Khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp nhau vào tháng 11 năm 2023, Tập Cận Bình đã hứa sẽ tiếp tục cuộc chiến chống buôn lậu ma túy bất hợp pháp ở Trung Quốc. Cuộc chiến này đã có tác động ngắn hạn đến mạng lưới các nhà cung cấp fentanyl rộng lớn của Trung Quốc. Nhưng nửa năm sau, các cuộc điều tra của truyền thông Mỹ phát hiện ra rằng hoạt động buôn bán ma túy của những kẻ buôn bán Trung Quốc nhắm vào Mexico, Hoa Kỳ và Canada từ lâu vẫn diễn ra bình thường.

Chuyến thăm của ông Tập đã ngăn chặn hoạt động buôn bán fentanyl của Trung Quốc chỉ trong sáu tuần

Sau chuyến thăm của ông Tập vào tháng 11 năm ngoái, Bắc Kinh đã đưa ra thông báo cảnh báo đối với ngành dược phẩm Trung Quốc và đóng cửa 25 công ty Trung Quốc bán tiền chất fentanyl. Các quan chức Trung Quốc cũng tiến hành kiểm tra tại chỗ và các nhà cung cấp dược phẩm đã đình chỉ các đơn đặt hàng quốc tế.

Các quan chức Hoa Kỳ hoan nghênh chuyến thăm của ông Tập nhằm giúp đạt được thỏa thuận đột phá về chống fentanyl, đây là sự hợp tác chống ma túy đầu tiên giữa hai nước sau khi căng thẳng địa chính trị hạ nhiệt quan hệ Mỹ-Trung trong ba năm qua.

Hơn 70.000 ca tử vong ở Hoa Kỳ mỗi năm là do sử dụng quá liều thuốc phiện tổng hợp fentanyl và hầu hết các hóa chất dùng để sản xuất fentanyl đều được sản xuất tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, bất chấp các hành động của ĐCSTQ nhằm chống lại fentanyl, những người bán fentanyl ở Trung Quốc vẫn mở cửa kinh doanh. Bảy tháng sau chuyến thăm của ông Tập, tờ Washington Post đã điều tra các quảng cáo của người bán fentanyl trên hơn 10 nền tảng trực tuyến và phỏng vấn ba người trong ngành Trung Quốc có liên quan đến việc xuất khẩu bất hợp pháp tiền chất fentanyl. Kết quả cho thấy, thị trường trực tuyến vận chuyển tiền chất fentanyl nhỏ nhưng có tác dụng mạnh. hóa chất từ ​​Trung Quốc đến Mexico tiếp tục phát triển mạnh và hầu như không bị cản trở.

Ba người - hai nhân viên bán hàng của công ty hóa chất Trung Quốc và một nhà phân phối Trung Quốc ở Mexico - đã mô tả với The Post với điều kiện giấu tên rằng ngành này đã thực hiện một số điều chỉnh nhỏ trong năm nay để tránh lệnh cấm. Việc bán hàng đã được tiếp tục trở lại với những điều chỉnh bao gồm. điều chỉnh nhãn hải quan trên bao bì và chuyển sang sử dụng các hợp chất tiền chất fentanyl thay thế với tác dụng ứng dụng gần như giống hệt nhau.

Một nhân viên bán hàng tại một công ty hóa chất Hồ Bắc sản xuất tiền chất fentanyl 1-Boc-4-AP và xylazine có tác dụng an thần cho biết công ty chỉ tạm dừng sản xuất trong sáu tuần trước và sau khi Tập Cận Bình gặp doanh nghiệp Biden và tiếp tục bán hàng. của hai hợp chất này tới Mexico vào tháng 1 năm nay. Anh ấy nói: "Có thể có một số tác động trong tương lai, nhưng hiện tại nó không phải là vấn đề."

Người bán hàng còn nói: "(Lệnh cấm) giống như nước chảy qua đá (không có tác dụng)…… Có cầu thì sẽ có cách."

Một phóng viên của China Post cho biết không thể xác minh doanh số cụ thể của tiền chất fentanyl kể từ tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, công ty Hồ Bắc vẫn rất tích cực quảng cáo trực tuyến các hóa chất này và quảng cáo rằng chúng có thể hoạt động. "an toàn và nhanh chóng" vận chuyển đến Hoa Kỳ, Canada và Mexico.

Mỹ vẫn đối mặt thách thức lớn từ dịch fentanyl

Các quan chức Hoa Kỳ đang cố gắng lợi dụng mối quan hệ Mỹ-Trung đang ấm lên để tiến hành một cuộc đàn áp rộng rãi đối với chuỗi cung ứng fentanyl—một sự đồng thuận hiếm có giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc khi không thể tìm được điều gì khác—nhưng chính phủ Trung Quốc dường như đang làm vậy. không có động cơ để dành nguồn lực để giải quyết vấn đề này, điều này khiến sự đồng thuận chống ma túy trở nên vô cùng mong manh và cho thấy nước Mỹ vẫn phải đối mặt với những thách thức rất lớn.

Một quan chức cấp cao của chính phủ Hoa Kỳ muốn giấu tên nói với The Post rằng do lực lượng thực thi pháp luật có mục tiêu, số vụ tịch thu tiền chất fentanyl khi vận chuyển qua Hoa Kỳ đã giảm đáng kể vào cuối năm 2023, nhưng các sản phẩm fentanyl thành phẩm đã đạt đến mức cao nhất cao kỷ lục, ông nói: "Điều này cho thấy các công ty hóa chất này đang tìm kiếm những con đường thay thế."

Viên chức này cũng cho biết: "Như thường thấy với các tổ chức tội phạm xuyên quốc gia, mô hình kinh doanh của chúng thích ứng với các phương pháp thực thi pháp luật và chúng sẽ tìm ra những cách mới để vượt qua sự giám sát của cơ quan thực thi pháp luật."

Trung Quốc là nước sản xuất hóa chất dùng để tổng hợp fentanyl lớn nhất thế giới và hầu hết nguồn cung fentanyl sang Hoa Kỳ đều đến từ các phòng thí nghiệm bất hợp pháp do các nhóm tội phạm ở các quốc gia bên thứ ba kiểm soát, chủ yếu là Mexico. Các băng nhóm tội phạm Mexico lấy nguồn tiền chất và thiết bị dược phẩm, bao gồm cả máy ép thuốc, từ Trung Quốc.

Kể từ tháng 11 năm 2023, các quan chức Hoa Kỳ đã tổ chức nhiều cuộc gặp mặt trực tiếp hoặc qua mạng với Trung Quốc. Họ tham gia vào các cuộc trao đổi chuyên sâu giữa các cơ quan chống ma túy của Hoa Kỳ và Trung Quốc, cộng đồng khoa học và cộng đồng ngân hàng, đồng thời kêu gọi Bắc Kinh thực hiện các bước để quản lý tiền chất fentanyl mới và tăng cường các hoạt động hải quan và chống rửa tiền.

Các cuộc đàm phán và hợp tác giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc về chống fentanyl đạt đến giai đoạn tốt nhất từ ​​năm 2017 đến năm 2022 và số lượng thành phẩm fentanyl bị thu giữ ở biên giới Hoa Kỳ đã giảm đáng kể.

Tuy nhiên, tình hình hiện nay có vẻ khác và phức tạp hơn vì có hàng chục loại tiền chất có thể được sử dụng để sản xuất fentanyl và Trung Quốc có một số lượng lớn các phòng thí nghiệm hóa học nhỏ có thể tổng hợp các sản phẩm hóa chất đó mà không cần giám sát.

Một quan chức cấp cao khác của chính phủ Hoa Kỳ cũng giấu tên cũng cho biết: "Fentanyl trong danh sách bị cấm năm 2017 rất khác biệt bởi vì... đó là một loại thuốc, loại thuốc đó nằm trong danh sách có thể thực sự giết chết thương vụ. Tiền chất hóa học là một vấn đề khó giải quyết hơn."

“Thật dễ dàng để kiếm tiền”

Một người Trung Quốc có bút danh "Aaron" nói với China Post rằng anh ta rời miền nam Trung Quốc khi đại dịch COVID-19 bùng phát, sau đó đến Mexico qua Thái Lan và định cư tại một thành phố gần biên giới Hoa Kỳ. Tại đây, anh và một người bạn bắt đầu kinh doanh trực tuyến mua bán nguyên liệu thô dùng làm mỹ phẩm, quảng cáo thông qua các nhóm Facebook và WhatsApp..

Hoạt động kinh doanh của họ nhanh chóng chuyển sang kinh doanh hóa chất dược phẩm sinh lợi hơn, bao gồm 4-AP, tiền chất trực tiếp của fentanyl.

Aaron 34 tuổi là công nhân nhà máy ở miền nam Trung Quốc. Trước khi đến Mexico, anh chưa bao giờ nghe nói đến fentanyl, nhưng anh phát hiện ra rằng ở Mexico có sẵn một thị trường cho tiền chất fentanyl. kín đáo trong những bưu kiện nhỏ từ Trung Quốc. Anh ấy nói: "Kiếm tiền thật dễ dàng."

Về công việc kinh doanh mới của mình, Aaron sẽ không đề cập đến khách hàng Mexico của mình mà nói: "Chúng tôi không tập trung vào bán lẻ mà là lưu trữ... xây dựng các cửa hàng hóa chất ở Mexico để có thể dễ dàng chuyển nhượng khi có nhu cầu bán. ”

Sau khi Tập Cận Bình và Biden đạt được thỏa thuận vào tháng 11 năm ngoái và Bắc Kinh bắt đầu đưa ra cảnh báo đối với ngành công nghiệp fentanyl của Trung Quốc, Aaron nói rằng chính hai nhà cung cấp 4-AP chính của ông tiến hành các hoạt động từ các phòng thí nghiệm hóa học đại lục. Công ty vỏ bọc nơi mua hàng đã thực hiện - nói với anh ấy rằng lô hàng đã bị tạm dừng. Aaron bắt đầu lo lắng rằng hàng tồn kho của anh ở Mexico có thể cạn kiệt trong vài tháng tới, gây nguy hiểm cho hoạt động kinh doanh của anh.

Anh ấy nói: "Tôi cảm thấy rất hỗn loạn (vào thời điểm đó)...Không ai biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo."

ĐÁ GÀ

Tuy nhiên, vài tuần sau, hoạt động vận chuyển lại bắt đầu nhưng với một diễn biến mới. Aaron nói: "Lần này nhãn (hải quan) ghi là bột xà phòng. Trước đây không có nhãn."

Aaron đề cập rằng các nhà cung cấp của anh vừa nói với anh rằng tình hình ở Trung Quốc hiện đã "thoải mái hơn nhiều".

Mỹ hy vọng tăng cường thực thi pháp luật và trừng phạt nhưng ĐCSTQ chưa thực sự hợp tác

Câu chuyện của Aaron nêu bật một số thách thức chính mà các quan chức chống ma túy của Hoa Kỳ phải đối mặt khi cố gắng trấn áp hoạt động buôn bán fentanyl xuyên biên giới—việc thực thi lỏng lẻo của Trung Quốc đối với các nhà sản xuất tiền chất fentanyl, trong khi những kẻ buôn bán ở Mexico và những kẻ buôn lậu ma túy thậm chí còn nhiều hơn thế vô đạo đức.

Vanda Felbab-Brown, thành viên cấp cao tại Viện Brookings, chuyên về mạng lưới tội phạm quốc tế, cho biết: "Việc đưa ra thông báo là chưa đủ. Các vi phạm cần phải bị truy tố. . Họ thấy rằng sức nóng đã biến mất và những người thực hành cảm thấy họ có thể thoát khỏi việc đó."

Vào tháng 4 năm nay, khi Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đến thăm Bắc Kinh, ông một lần nữa kêu gọi các quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc sử dụng biện pháp truy tố tư pháp để xử lý nghiêm túc hơn việc sản xuất và buôn bán ma túy trái phép.

Blinken phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm ở Bắc Kinh: “Tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc (Trung Quốc) thực hiện các hành động bổ sung, đặc biệt là truy tố những người bán hóa chất và thiết bị dùng để sản xuất fentanyl) nhằm thực hiện các cam kết, quy định quốc tế của mình. tất cả các loại tiền chất được Ủy ban Ma túy Liên hợp quốc kiểm soát chặt chẽ và triệt phá các mạng lưới tài trợ bất hợp pháp.”

Liu Pengyu, người phát ngôn của Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington, cho biết Trung Quốc đang đẩy nhanh quá trình đưa ba loại tiền chất fentanyl, trong đó có 4-AP, vào danh sách cấm và đang chuẩn bị cấm thêm nhiều hóa chất.

Hiện tại, các cơ quan thực thi pháp luật của Hoa Kỳ và Trung Quốc đang tăng cường hợp tác trong sáu vụ buôn bán ma túy xuyên quốc gia, tiến hành điều tra chung và tấn công chung.

Vào ngày 19 tháng 6 (Thứ Tư), Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã công bố một trường hợp như vậy—bản cáo trạng đối với 24 cá nhân có liên quan đến kế hoạch rửa tiền của tập đoàn Sinaloa ở Mexico. Bắc Kinh đã thông báo cho chính quyền Hoa Kỳ rằng một người đã bị giam giữ và buộc tội. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc công khai thực hiện các vụ bắt giữ trong nước liên quan đến buôn bán ma túy quốc tế kể từ cuộc họp ở Tây Bạch hồi tháng 11 năm ngoái.

Liu Pengyu nói rằng Hoa Kỳ đã cung cấp cho Trung Quốc thêm "manh mối" về các cá nhân và công ty liên quan đến hoạt động rửa tiền liên quan đến ma túy, nhưng cơ quan thực thi pháp luật địa phương của Trung Quốc không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy các công ty này có liên quan đến tội phạm ma túy ở Trung Quốc. Ông nói rằng Trung Quốc và Hoa Kỳ có kế hoạch tổ chức thêm các cuộc trao đổi vào cuối tháng này.

Rất hiếm khi Trung Quốc truy tố các nhà sản xuất hóa chất Trung Quốc liên quan đến hoạt động buôn bán fentanyl bất hợp pháp. Lựa chọn chính của Bắc Kinh là cảnh báo các nhà sản xuất hóa chất này về mối đe dọa từ việc thực thi pháp luật của Hoa Kỳ hơn là nguy cơ vi phạm luật pháp trong nước của Trung Quốc. Trong thông báo đưa ra vào tháng 11 năm ngoái, Bắc Kinh thậm chí còn kêu gọi các nhà sản xuất Trung Quốc “cảnh giác” trước “rủi ro” từ “quyền tài phán cánh tay dài và thậm chí là ‘thực thi luật đánh bắt cá’ của Hoa Kỳ”.

Trên thực tế, các nhà sản xuất hóa chất Trung Quốc cho biết có rất ít quy định mới ở cấp địa phương. Một công ty hóa chất Trung Quốc, Chongqing Chemdad, vẫn đang quảng bá việc bán trực tuyến tiền chất fentanyl 1-N-BOC-4. Một nhân viên của công ty cho biết, thay đổi mới nhất chỉ đơn giản là chính quyền địa phương đã thêm nhân viên của công ty vào nhóm WeChat để họ có thể nhận được "nhắc nhở" về các quy định trong nhóm đó.

Strider Technologies, một công ty tình báo chiến lược chuyên phân tích dữ liệu nguồn mở về chuỗi cung ứng của Trung Quốc, tuyên bố rằng có khoảng 1.500 thực thể Trung Quốc hoạt động trong ngành fentanyl, phần lớn trong số đó là các nhà sản xuất, phân phối tiền chất hóa học và công ty máy móc dược phẩm.

Mỹ triển khai cơ quan thực thi pháp luật của riêng mình nhưng ít có tác dụng

Hoa Kỳ đã bắt đầu các hành động thực thi của riêng mình, bao gồm cả việc Bộ Tư pháp truy tố các cá nhân và thực thể Trung Quốc cũng như các biện pháp trừng phạt của Bộ Tài chính. Nhưng nếu không có sự hỗ trợ của các cơ quan thực thi pháp luật trong nước của Trung Quốc, các cuộc truy tố này của Mỹ sẽ ít có tác dụng ở Trung Quốc.

Các quan chức và nhà nghiên cứu Hoa Kỳ cho biết trong một số trường hợp, các phòng thí nghiệm nhỏ và công ty bán lại của Trung Quốc đã nhanh chóng đổi tên và nhanh chóng tiếp tục hoạt động bán hàng sau khi bị Hoa Kỳ cáo buộc nhắm đến.

Ví dụ: Hubei Amarvel Biotech Ltd đã bị kiện ở New York vào tháng 6 năm 2023 vì bán sản phẩm fentanyl trực tuyến. Ngay sau khi trang web của công ty bị tịch thu, thông tin trực tuyến của họ, bao gồm cả hồ sơ nhân viên, đã nhanh chóng xuất hiện trở lại trên một trang web được tân trang lại với tên được thay đổi một chút từ “Amarvel Biotech” thành “Amarveltech”..

Một quan chức cấp cao của Hoa Kỳ cho biết: "Nhiều công ty (Trung Quốc) này nhỏ hơn và có thể nhanh chóng tiếp tục hoạt động dưới những tên khác nhau. Chúng tôi khuyến khích Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa thực hiện nhiều hành động thực thi pháp luật mang tính răn đe hơn, chẳng hạn như bắt giữ công khai."

Fentanyl và một số hóa chất dùng để tổng hợp fentanyl mạnh đến mức chỉ một pound (0,45 kg) thuốc chứa hơn 200.000 liều. Những kẻ buôn lậu có thể dễ dàng vận chuyển một lượng nhỏ hóa chất giấu trong bột giặt, thực phẩm bổ sung vitamin, mỹ phẩm và thậm chí cả bàn chải đánh răng điện mà vẫn kiếm được lợi nhuận khổng lồ.

Các quan chức Mỹ vẫn có vẻ lạc quan rằng Trung Quốc có khả năng chống lại fentanyl. Vào năm 2019, Bắc Kinh đã đưa ra thông báo cho các công ty Trung Quốc tương tự như thông báo đưa ra vào tháng 11 năm 2023, và xuất khẩu fentanyl sau đó đã giảm mạnh.

Tuy nhiên, sự thành công của việc cấm fentanyl còn phụ thuộc vào những thăng trầm đầy biến động trong quan hệ Trung-Mỹ.

Ví dụ: vào năm 2022, sau khi Nancy Pelosi, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ lúc đó, đến thăm Đài Loan, quan hệ Trung-Mỹ đã xuống mức thấp nhất và hợp tác chống ma túy cũng trở thành nạn nhân của mối quan hệ căng thẳng giữa hai nước. hai nước: Bắc Kinh hủy bỏ hoàn toàn mọi liên lạc về chủ đề này. Sự hợp tác đó đã được khôi phục vào năm ngoái khi chính quyền Biden dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Viện Pháp y của Bộ Công an. Trước đó, Viện Pháp y thuộc Bộ Công an Đảng Cộng sản Trung Quốc là mục tiêu trừng phạt của Mỹ vì cáo buộc lạm dụng người Duy Ngô Nhĩ.

ĐCSTQ kiểm soát chặt chẽ ma túy ở Trung Quốc và nước này không hề có tình trạng tràn ngập fentanyl. Do đó, ĐCSTQ đã nhiều lần phủ nhận rằng Trung Quốc (ĐCSTQ) là nguồn gốc của sự phổ biến fentanyl ở Hoa Kỳ. Mao Ning, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc, thậm chí còn tuyên bố trong một cuộc họp báo vào tháng 4 năm 2023 rằng vấn đề sử dụng quá liều fentanyl ở Hoa Kỳ “hoàn toàn được sản xuất tại Hoa Kỳ” và nói rằng “không có buôn bán trái phép fentanyl giữa Trung Quốc và Mexico.” Vụ án Tiny”.

Người Trung Quốc bán tiền chất fentanyl vẫn bán chạy trên mạng

Một báo cáo được công bố vào tháng 4 năm nay bởi "Ủy ban đặc biệt của Hạ viện về Đảng Cộng sản Trung Quốc" gồm hai đảng trong Quốc hội Hoa Kỳ tuyên bố rằng hơn 2.000 công ty Trung Quốc đã bị phát hiện quảng bá và bán các chất bất hợp pháp trên Internet , bao gồm cả tiền chất fentanyl và các chất ma túy khác.

Liu Pengyu, người phát ngôn của Đại sứ quán Trung Quốc, ​​cho biết chính phủ Trung Quốc gần đây đã triển khai "Chiến dịch làm sạch Internet" để chống lại sự phổ biến của quảng cáo trực tuyến, dẫn đến việc "đóng cửa 14 nền tảng trực tuyến, buộc phải hủy bỏ 332 tài khoản công ty, đóng cửa 1.016 cửa hàng trực tuyến và hơn 146.000 thông tin đã được xóa sạch."

Tuy nhiên, quảng cáo trực tuyến của một số người bán hàng Trung Quốc ngày càng trở nên “sáng tạo” hơn. The Post nhận thấy hơn chục nền tảng vẫn đang cung cấp quảng cáo xuất khẩu tiền chất fentanyl. Ví dụ: một người bán 1-Boc 4-AP đã ngụy trang quảng cáo bán hàng của mình thành một bài hát trên nền tảng phát âm thanh SoundCloud. Một quảng cáo tương tự khác đã được đăng dưới dạng một mục blog trên Medium.com. Trong quảng cáo, các công ty đề nghị liên hệ với người mua thông qua các nền tảng nhắn tin như WhatsApp, Telegram và Signal, vốn bị cấm ở Trung Quốc và yêu cầu thanh toán bằng tiền điện tử.

SoundCloud có trụ sở tại Berlin đã xóa quảng cáo sau khi The Post yêu cầu bình luận và cho biết họ sẽ tăng gấp đôi khoản đầu tư vào việc kiểm duyệt nội dung và hợp tác với Ban kiểm soát ma túy quốc tế của Liên hợp quốc để theo dõi hoạt động bán các chất nguy hiểm trực tuyến. Medium, có trụ sở chính tại San Francisco, đã không trả lời yêu cầu bình luận của The Post.

Nhiều quảng cáo cũng hứa hẹn khả năng trốn thuế và nhắm mục tiêu đến người mua Mexico. Một quảng cáo hiện tại của Công ty Công nghệ sinh học Hà Bắc Huanhao có nội dung "Chúng tôi vận chuyển đặc biệt... giao hàng an toàn" và có tiêu đề "Bán chạy ở Mexico". Công ty này bị Mỹ trừng phạt vào năm 2021 nhưng hiện vẫn tiếp tục công khai quảng bá việc bán sản phẩm tiền chất fentanyl.

根据朝鲜官媒朝中社公布的协议文本,如果两国中的任何一方遭到入侵并被推入战争状态,另一方必须“毫不拖延地”部署其“可供使用的一切手段”,以提供“军事和其它援助”。但协议也指出,这种行动必须符合两国的法律和《联合国宪章》第五十一条,该条款承认联合国会员国拥有自卫权。

上传者在贴文上写道:“中国人来济州岛旅行没问题,但他们却让自己的孩子在人家的街道上大便。我作为济州岛岛民,非常生气,所以报了警。”

第二、“追查国际”意识到,人们对中共活摘法轮功学员器官罪行的性质还认识不足,有的人以为这只是谋财害命,或是局部地区的罪行,或是没有被证实的事等等。

根据欧盟气候监测服务机构的数据,热浪发生之际,气温连续12个月创下有记录以同比最高。

新指示除了规定了上述的最后期限外,还要求一些小型银行在今年底前减少理财业务。如山东、广东和浙江等省的小型地区银行,已被国家金融监理局(NFRA)责令减少理财业务。

德国摆脱对中国(中共)的经济依赖的愿望由来已久。

Nhà xuất nhập khẩu Vũ Hán Boyuan đã đăng một quảng cáo về hóa chất được kiểm soát 1-N-Boc-4 trên nền tảng "Nguồn toàn cầu" của Hồng Kông. Trong kho của công ty, hóa chất này "tinh khiết 99,9%" và có giá 95 USD/kg.

Khi The Post liên hệ với các công ty Trung Quốc này, họ phủ nhận việc bán ma túy bất hợp pháp. Một nhân viên tại Changzhou Huayang Technology cho biết họ chỉ đang điều tra nhu cầu thị trường. Ông nói: "Việc tự mình tiến hành nghiên cứu thị trường không phải là bất hợp pháp."

ĐÁ GÀ

Khi Công ty Xuất nhập khẩu Vũ Hán Boyuan được hỏi tại sao tiếp tục quảng cáo xuất khẩu tiền chất fentanyl, một đại lý của công ty nói rằng việc giải thích là "bất tiện" và cúp điện thoại.

Biên tập viên: Nhậm Tử Quân#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền