20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Philippines: Xung đột trên biển giữa Trung Quốc và Philippines ngày 17/6 là hành động cố ý của ĐCSTQ

Philippines: Xung đột trên biển giữa Trung Quốc và Philippines ngày 17/6 là hành động cố ý của ĐCSTQ

thời gian:2024-02-01 18:32:52 Nhấp chuột:177 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 24 tháng 6 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Vào ngày 17 tháng 6, Trung Quốc và Philippines đã xảy ra xung đột trên biển gần Đá Nhân Ái, khiến một thủy thủ Philippines bị thương. Hôm thứ Hai (24/6), Bộ trưởng Quốc phòng Philippines tuyên bố ĐCSTQ đã sử dụng “vũ lực hung hãn và bất hợp pháp” để cản trở sứ mệnh tiếp tế của Philippines ở Biển Đông và xung đột trên biển là hành động có chủ ý của ĐCSTQ.

Chủ tịch Ủy ban Hàng hải Philippines hôm thứ Sáu cho biết xung đột hàng hải có thể là một sự hiểu lầm hoặc một tai nạn, nhưng Bộ trưởng Quốc phòng Gilberto Teodoro cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Hai: "Chúng tôi không hạ thấp sự cố này, đây là việc sử dụng vũ lực một cách hung hãn và bất hợp pháp.”

"Chúng tôi tin rằng sự cố mới nhất ở Bãi cạn Second Thomas không phải là sự hiểu lầm hay tai nạn. Đó là hành động có chủ ý của các quan chức Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) nhằm ngăn cản chúng tôi hoàn thành sứ mệnh của mình."

Ngày 17 tháng 6, quân đội Philippines cho rằng lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã "cố tình đâm với tốc độ cao" một tàu đang thực hiện nhiệm vụ tiếp tế cho quân đội đóng tại Đá Nhân Ái và một thủy thủ Philippines bị thương nặng.

Quân đội Philippines tuyên bố rằng lực lượng Cảnh sát biển Trung Quốc mang theo dao và giáo đã cướp súng của quân đội Philippines và "cố tình đâm thủng" các tàu Philippines tham gia sứ mệnh.

THỂ THAO

Teodoro nói thêm rằng chính sách của Philippines ở Biển Đông không thay đổi. Philippines sẽ tiếp tục cung cấp hàng tiếp tế cho binh sĩ đồn trú trên Bãi cạn Second Thomas, nhưng sẽ không công bố thời gian thực hiện nhiệm vụ. Ông cho biết các nhiệm vụ không yêu cầu sự cho phép hay đồng ý của bất kỳ ai.

"Tuy nhiên, chúng tôi tiếp tục tìm giải pháp hòa bình cho vấn đề này. Philippines là một quốc gia có trách nhiệm."

"Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các quyền tự do và quyền của mình theo luật pháp quốc tế để hỗ trợ lợi ích quốc gia của chúng tôi."

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. tuyên bố hôm Chủ Nhật (23/6) rằng Philippines sẽ không kích động chiến tranh và luôn cam kết giải quyết tranh chấp một cách hòa bình.

THỂ THAO

Đáp lại nhận xét của Teodoro, Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Hai tuyên bố rằng Philippines "nên chấm dứt các hành vi xâm phạm và khiêu khích" và "hợp tác với Trung Quốc (ĐCSTQ) để duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông".

周日(6月23日),奥布莱恩接受美国哥伦比亚广播公司(CBS)《面对全国》(Face the Nation)节目采访时强调,美国若没有展现出领导力,这个新的“邪恶轴心”将越来越强壮。

去年2月份,“我当时还在荷兰,王靖渝带了一个德国媒体记者来海牙拍在中共大使馆的抗议。”

这位部长在接受沙地国有电视台Al Ekhbariya TV采访时表示,95名朝觐者正在医院接受治疗,其中一些人被空运到首都利雅德接受治疗。他说,身份验证过程被推迟,因为许多死去的朝圣者没有身份证件。

最近几期节目,我都在聊俄乌战争的进展,有观众问我怎么没谈以哈战争啊,怎么好像没动静了?不是没动静,是以色列正在憋个大招儿呢。

“与(美国)政府高级官员的会晤对于战争的未来至关重要。”他说,“在这些会议上,我计划讨论加沙和黎巴嫩的(局势)发展。这些讨论在此时显得特别重要且有影响力。”

Bloomberg đưa tin Cố vấn An ninh Quốc gia Philippine Eduardo Ano nói với các phóng viên rằng cuộc xung đột mới nhất giữa tàu Philippine và Trung Quốc không cấu thành một "cuộc tấn công vũ trang" theo "Hiệp ước Phòng thủ Mỹ-Philippines". Theo định nghĩa, ông nói, một cuộc tấn công vũ trang "là việc sử dụng lực lượng quân sự, việc sử dụng vũ lực quá mức có thể kích hoạt hoạt động tự vệ tập thể".

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuần trước đã cáo buộc ĐCSTQ “leo thang hành động” ở vùng biển tranh chấp, và quân đội Philippines cũng công bố một video về “cuộc tấn công tàn bạo” của ĐCSTQ.

Bãi cạn Second Thomas nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines.

Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền trên gần như toàn bộ Biển Đông, nhưng phạm vi mà ĐCSTQ tuyên bố chồng chéo với các vùng đặc quyền kinh tế của Brunei, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Việt Nam.

Phán quyết của trọng tài quốc tế năm 2016 đã vô hiệu hóa các tuyên bố chủ quyền của ĐCSTQ ở Biển Đông, nhưng Bắc Kinh từ chối công nhận phán quyết này.

Người phụ trách biên tập: Li Huanyu#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền