20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Nhà sản xuất thiết bị chip của Mỹ tạo ra 40% hoạt động kinh doanh từ Trung Quốc |

Nhà sản xuất thiết bị chip của Mỹ tạo ra 40% hoạt động kinh doanh từ Trung Quốc |

thời gian:2024-04-21 01:37:28 Nhấp chuột:193 hạng hai

(Palo Alto News) Chính phủ Hoa Kỳ đã áp đặt các hạn chế xuất khẩu đối với các sản phẩm tiên tiến, nhưng các nhà sản xuất thiết bị chip của Hoa Kỳ vẫn đang ngày càng phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc, trong đó xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm hơn 40% tổng doanh số.

ĐÁ GÀ

Nikkei Asia báo cáo rằng 43% doanh số bán hàng của nhà cung cấp dịch vụ và thiết bị bán dẫn Vật liệu Ứng dụng của Hoa Kỳ từ tháng 2 đến tháng 4 năm nay đến từ Trung Quốc, tăng 22 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Thị phần bán hàng tại Trung Quốc của nhà sản xuất chip Lam Research đã tăng 20 điểm phần trăm từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, đạt 42%.

Chính phủ Hoa Kỳ sẽ hạn chế xuất khẩu thiết bị sản xuất tấm bán dẫn dùng để sản xuất chất bán dẫn tiên tiến vào năm 2022 nhằm hạn chế sự phát triển của chất bán dẫn Trung Quốc. "Đạo luật khoa học và chip" cũng được chính phủ Hoa Kỳ thông qua trong cùng năm đó đã cung cấp 52,7 tỷ USD (khoảng 70,7 tỷ đô la Singapore) trợ cấp cho hoạt động nghiên cứu và sản xuất chip của Hoa Kỳ, khiến Intel, Samsung Electronics và Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) quyết định đầu tư vào Hoa Kỳ.

Các nhà sản xuất thiết bị bán dẫn cũng được hưởng lợi từ việc này. 15% tổng doanh thu của Vật liệu Ứng dụng vào năm 2023 sẽ đến từ Hoa Kỳ, tăng 6 điểm phần trăm so với năm tài chính 2021.

执政14年的保守党大势已去,预计仅能赢得64议席,这将是1834年创党以来最少的一次。为了避免支持率被进一步侵蚀,保守党正与可能会赢得61席的中间派自由民主党(Liberal Democrats)展开激烈竞争,以争取成为主要反对党。此外,极右翼改革党预计会拿下七个席位。

斯图布的言论反映出,乌克兰的盟友对中国被指支持俄罗斯的战争努力愈发失望。他们指责中国向俄罗斯提供武器技术和零部件,并帮助莫斯科绕过国际贸易限制。

自2022年开始加息以来,美联储已将通胀率从数十年来的高位回落至5月份的年率2.6%,同时保持经济正增长,失业率也接近历史低位。

ĐÁ GÀ

据法国《世界报》统计,在306个三角战选区中,有213名候选人宣布不会提交竞选文件。

两个月前,以色列也曾下令拉法民众撤离,随后便对拉法市发动大规模地面战,各方担心新的撤离令或表明以军计划在南部地区发起长期战斗。

Tuy nhiên, bất chấp nỗ lực của chính phủ Hoa Kỳ trong việc thiết lập chuỗi cung ứng trong nước, các nhà sản xuất thiết bị chip vẫn không thể thoát khỏi sự phụ thuộc vào Trung Quốc, thị trường lớn nhất.

Giám đốc điều hành của một nhà sản xuất thiết bị lớn tiết lộ rằng nếu không có hạn chế của chính phủ Hoa Kỳ, tỷ lệ kinh doanh của công ty ở Trung Quốc sẽ cao hơn và mức tăng trưởng doanh số bán hàng từ Trung Quốc đều đến từ thiết bị không tiên tiến.

Doanh số bán thiết bị sản xuất chip toàn cầu chiếm hơn 30% thị trường Trung Quốc

Hiệp hội Vật liệu và Thiết bị Bán dẫn Quốc tế dự đoán rằng doanh số bán thiết bị sản xuất chip toàn cầu sẽ tăng 3,4% lên 109 tỷ USD vào năm 2024, trong đó. hơn 30% sẽ đến từ thị trường Trung Quốc.

Fernandez, Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách Tăng trưởng Kinh tế Hoa Kỳ, cho biết: “Chúng tôi có mối quan hệ thương mại rất chặt chẽ với Trung Quốc.” Ông tuyên bố rằng mặc dù Hoa Kỳ sẽ quản lý các lĩnh vực liên quan đến an ninh quốc gia, mục đích của việc này là Hoa Kỳ không cho phép Trung Quốc và Hoa Kỳ đang tách rời nền kinh tế của họ.

Tuy nhiên, Nikkei báo cáo rằng việc tăng cường xuất khẩu thiết bị không tiên tiến sang Trung Quốc vẫn sẽ gây rủi ro cho Hoa Kỳ vì điều này vẫn sẽ hỗ trợ sự phát triển của ngành công nghiệp chip nội địa của Trung Quốc.

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền