20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Chính quyền Mỹ cảnh báo cuộc tấn công của Trump có thể gây ra thêm bạo lực | Lianhe Zaobao

Chính quyền Mỹ cảnh báo cuộc tấn công của Trump có thể gây ra thêm bạo lực | Lianhe Zaobao

thời gian:2024-01-15 17:10:35 Nhấp chuột:137 hạng hai

(Tin tức toàn diện về Washington) FBI và Bộ An ninh Nội địa đã ban hành một bản tin tình báo chung hiếm hoi, cảnh báo rằng cuộc tấn công nhằm vào Trump có thể gây ra nhiều bạo lực hơn và những kẻ cực đoan hoặc những người khác có thể thực hiện các hành động trả đũa sau đó.

Thông báo không đề cập đến các mục tiêu cụ thể có thể xảy ra nhưng cảnh báo rằng những kẻ cực đoan đã tiến hành hoặc lên kế hoạch tấn công trong quá khứ nhằm vào những gì mà họ coi là "đối thủ chính trị hoặc ý thức hệ".

"Cuộc tấn công này củng cố sự chắc chắn của chúng tôi rằng các mục tiêu liên quan đến bầu cử đang phải đối mặt với mối đe dọa tấn công lớn hơn hoặc các loại sự kiện gây rối khác."

Vì lý do an ninh, Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã ra lệnh Sở Mật vụ cũng cung cấp sự bảo vệ cho ứng cử viên tổng thống độc lập Robert F. Kennedy Jr. Đáp lại, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Trump nói: "Xét đến lịch sử của gia đình Kennedy, đây rõ ràng là điều đúng đắn". Chú của Kennedy, cựu Tổng thống John F. Kennedy, bị ám sát khi còn đương chức năm 1963.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ thông báo rằng họ sẽ cử khoảng 1.700 thành viên Vệ binh Quốc gia và một số quân nhân tại ngũ đến hỗ trợ an ninh quốc gia cho các đại hội toàn quốc của lưỡng đảng.

Ca sĩ, phó thư ký báo chí của Bộ Quốc phòng, tuyên bố rằng quân đội chưa điều chỉnh các biện pháp sắp xếp an ninh cho hội nghị lưỡng đảng do cuộc tấn công vào Trump. "Chúng tôi đã xác nhận với tất cả các chi nhánh của quân đội rằng nghi phạm trong vụ việc này không có bất kỳ lý lịch nghĩa vụ quân sự nào."

Trump đã bị bắn tại một cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania vào thứ Bảy tuần trước (13 tháng 7) theo giờ địa phương, nhưng May mắn thay, anh ta chỉ bị thương nhẹ nhưng tay súng đã bị nhân viên bảo vệ bắn chết ngay tại chỗ. Cơ quan Mật vụ chịu trách nhiệm bảo vệ Trump đã bị cáo buộc có những sai sót nghiêm trọng về an ninh. Đoạn video mới được công bố xác nhận rằng vài phút trước khi xảy ra vụ nổ súng, một số người tham gia cuộc biểu tình đã tìm thấy tay súng nằm trên mái nhà cách đó không xa và ngay lập tức thông báo cho lực lượng tuần tra tại chỗ.

Biden đã ra lệnh cho Cục Điều tra Liên bang (FBI) tiến hành một cuộc điều tra độc lập về các biện pháp an ninh của cuộc biểu tình, tập trung vào việc triển khai an ninh của Sở Mật vụ và cách tay súng vượt qua các lớp kiểm tra để đạt được mục tiêu cao nơi thực hiện vụ giết người.

Giám đốc Sở Mật vụ Hoa Kỳ Chettle nói rằng lẽ ra vụ việc này không bao giờ xảy ra và bà hứa rằng Sở Mật vụ sẽ hợp tác với cuộc điều tra độc lập để đảm bảo rằng những vụ việc tương tự sẽ không xảy ra nữa.

今年3月,一架飞往日本大阪的美联航波音777-200航班从旧金山起飞后不久,在半空中掉落一只轮胎。飞机随后改飞洛杉矶机场并安全降落。事故中无人受伤,不过RadarBox在X平台发布的视频捕捉到了机轮坠落的瞬间。视频显示,掉落的轮胎导致停车场中的汽车受损。

乌克兰总统泽连斯基说,除了儿童医院外,至少还有100多座建筑物遇袭,包括基辅的儿童托儿所、妇产中心、商业中心和住宅楼。

拜登6月27日与共和党对手特朗普进行竞选电视辩论时显得虚弱、说话结巴甚至不知所云后,引起坊间揣测拜登可能患有某种未公开的疾病。

ĐÁ GÀ

日媒报道,东京和和歌山南部地区星期一(8日)也监测到近40摄氏度的历史高温。

Chettle cho biết trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng bởi ABC vào thứ Hai (15 tháng 7) rằng cuộc tấn công nhằm vào Trump là "không thể chấp nhận được" và hứa sẽ điều tra đến cùng . Cô tiết lộ rằng Sở Mật vụ đang làm việc với tất cả các cơ quan liên bang, tiểu bang và địa phương có liên quan để tìm hiểu sự thật của vụ việc, bao gồm cả cách vụ việc xảy ra và cách ngăn chặn nó.

Ngày 13 tháng 7, Crooks phục kích theo hướng 3 giờ cách Trump khoảng 100 mét. Hình ảnh cho thấy nhân viên FBI đang lau vết máu trên mái nhà sau vụ việc. (Reuters) Sau khi nhà của tay súng Crooks bị lộ, một lượng lớn phóng viên và điều tra viên đã lùng sục khắp nơi. Bức ảnh cho thấy một người đàn ông không rõ danh tính đang mở cửa nhà Crooks. (Reuters)

Theo báo cáo, FBI đã bẻ khóa mật khẩu điện thoại di động của tay súng Crooks và bắt đầu phân tích nội dung của chiếc điện thoại, nhưng cho đến nay động cơ phạm tội của cử tri Đảng Cộng hòa vẫn còn là một ẩn số.

The New York Times đưa tin rằng khi các nhà điều tra sàng lọc tin nhắn văn bản, email và dữ liệu khác của tay súng, họ không tìm thấy bằng chứng rõ ràng nào về động cơ có thể xảy ra cũng như bất kỳ bằng chứng quan trọng nào về mối liên hệ đáng ngờ có thể có giữa anh ta và những người khác.

Tuy nhiên, FBI tuyên bố rằng cuộc điều tra vẫn đang ở giai đoạn sơ bộ và các kỹ thuật viên vẫn đang phân tích tất cả các thiết bị điện tử của Crooks, không chỉ điện thoại di động của hắn, để hiểu sâu hơn và rộng hơn về thông tin liên lạc của hắn, lịch sử trình duyệt và hoạt động truyền thông xã hội.

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền