tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Tòa án tối cao của Bangladesh loại bỏ hầu hết hạn ngạch công sở gây ra các cuộc biểu tình chết người

Tòa án tối cao của Bangladesh loại bỏ hầu hết hạn ngạch công sở gây ra các cuộc biểu tình chết người

thời gian:2024-06-10 06:02:07 Nhấp chuột:100 hạng hai
ĐÁ GÀ

Tòa án tối cao Bangladesh vào Chủ nhật (21 tháng 7) đã hủy bỏ hầu hết hạn ngạch đối với các cơ quan công quyền. Hệ thống hạn ngạch cho các cơ quan công quyền gần đây đã gây ra các cuộc biểu tình trên toàn quốc ở Bangladesh, khiến ít nhất 151 người thiệt mạng. Bangladesh đã tuyên bố gia hạn lệnh giới nghiêm để kiểm soát sự lan rộng của các cuộc biểu tình bạo lực.

Truyền thông địa phương đưa tin rằng Ban phúc thẩm của Tòa án tối cao đã bác bỏ lệnh của tòa cấp dưới về việc khôi phục hệ thống hạn ngạch, chỉ thị rằng 93% các vị trí trong cơ quan công quyền sẽ được xác định dựa trên năng lực cá nhân của ứng viên và sẽ không đặt ra hạn ngạch.

Quyết định cắt giảm số lượng chức vụ dành riêng từ 56% xuống còn 7%, trong đó 5% dành cho con của các cựu chiến binh tham gia Chiến tranh giải phóng Pakistan chống lại, so với 30% còn lại trước đây; đối với cộng đồng bộ lạc, 1% được dành cho người khuyết tật hoặc người được xác định là giới tính thứ ba theo luật Bangladesh.

Chính phủ Bangladesh từng bãi bỏ hệ thống hạn ngạch công chức vào năm 2018, nhưng một tòa án cấp dưới đã khôi phục hệ thống này vào tháng trước, gây ra các cuộc biểu tình quy mô lớn. Tòa án Tối cao đã tạm dừng quyết định, chuyển phiên điều trần dự kiến ​​​​ban đầu vào tháng 8 sang Chủ nhật.

Quyết định của Tòa án Tối cao không đáp ứng đầy đủ yêu cầu của người biểu tình và hiện chưa rõ phản ứng của người biểu tình như thế nào.

Dhaka, thủ đô của Bangladesh, là trung tâm của các cuộc biểu tình, đã leo thang thành các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh, với binh lính được trang bị vũ khí hạng nặng đang tuần tra trên đường phố.

Các dịch vụ nhắn tin và Internet của Bangladesh đã bị đình chỉ kể từ thứ Năm (18 tháng 7), trong đó các kết nối trên toàn quốc bị cắt và cảnh sát trấn áp những người biểu tình phớt lờ lệnh cấm tụ tập nơi công cộng.

Chính phủ Bangladesh đã công bố lệnh giới nghiêm trên toàn quốc vào thứ Sáu (19/7) và triển khai quân đội.

ĐÁ GÀ

Lệnh giới nghiêm ban đầu được lên kế hoạch kéo dài đến 10 giờ sáng Chủ nhật. Theo báo chí địa phương, lệnh giới nghiêm được kéo dài đến chiều Chủ nhật cho đến khi kết thúc phiên điều trần của Tòa án Tối cao. Sau đó sẽ có hai giờ để mọi người thu thập nhu yếu phẩm, trước khi lệnh giới nghiêm tiếp tục kéo dài “không xác định”.

Bộ trưởng Nội vụ Bangladesh Asaduzzaman Khan nói với AFP rằng lệnh giới nghiêm sẽ tiếp tục "cho đến khi tình hình được cải thiện".

Asaduzzaman Khan cho biết ngoài việc đốt các tòa nhà chính phủ và đồn cảnh sát, các cuộc tấn công đốt phá của người biểu tình còn khiến mạng lưới tàu điện ngầm Dhaka không thể hoạt động.

"Họ đang thực hiện các hoạt động phá hoại chống lại chính phủ," Asaduzzaman Khan nói, cáo buộc phe đối lập kích động bạo lực.

路透社在报道中指出,俄罗斯在2022年出动十几万大军入侵乌克兰遭到西方国家制裁。俄罗斯从这些国家的商品进口已经大幅减少,而且一些西方厂商干脆放弃俄罗斯市场,停止向俄罗斯出口商品。 但是,俄罗斯当局还是有办法绕过障碍,包括实施一套灰色进口计划,持续进口西方的消费品。路透社指出,俄乌战争已经持续两年多,但是俄罗斯商店的货架上仍然陈列着琳琅满目的西方国家消费品。

泽连斯基当时拒绝邀请俄罗斯与会,强调只有当俄军部队全部撤离乌克兰之后,基辅才会与莫斯科举行谈判。

中国与俄罗斯官媒新华社和俄罗斯卫星通讯社7月16日报道,中俄两国海军举行的第4次海上联合巡航圆满结束。这次巡航路线是从济州岛以南的附近海域启航,穿越大隅海峡,经西太平洋南下,14日从巴林塘海峡进入南中国海。时间点与中俄“海上联合-2024”军事演习重叠。中俄“海上联合-2024”军演15至17日在南中国海进行海上演练。

Cảnh sát đã bắt giữ một số thành viên của đảng Dân tộc chủ nghĩa Bangladesh (BNP) đối lập chính và các thành viên của nhóm tổ chức biểu tình chính Sinh viên chống phân biệt đối xử.

Một vụ bạo lực xảy ra hôm thứ Sáu. Hàng nghìn người được trang bị dao rựa và thanh thép đã bao vây một nhà tù ở quận trung tâm Narsingdi, thả hơn 800 tù nhân rồi phóng hỏa doanh trại nhà tù.

Các trường đại học và cao đẳng ở Bangladesh cũng đã đóng cửa.

Làn sóng biểu tình này đặt ra thách thức lớn đối với chính phủ độc tài của Thủ tướng Sheikh Hasina. Hasina dự kiến ​​tới Tây Ban Nha và Brazil trong chuyến công du ngoại giao vào Chủ nhật, nhưng chuyến đi đã bị hủy do bạo lực leo thang.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ Bảy (20 tháng 7) đã nâng cảnh báo du lịch đối với Bangladesh từ cấp độ ba "xem xét lại việc đi lại" trước đó lên cấp độ bốn nghiêm trọng nhất, kêu gọi công dân Mỹ không đến quốc gia Nam Á này và Bộ này cho biết như vậy sẽ bắt đầu sơ tán một số nhà ngoại giao của đất nước và gia đình họ do tình trạng bất ổn.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters và AFP.)

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền