tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Harris được cho là sẽ tiếp tục chính sách đối ngoại của Biden và có hành động quân sự cứng rắn hơn chống lại Israel |

Harris được cho là sẽ tiếp tục chính sách đối ngoại của Biden và có hành động quân sự cứng rắn hơn chống lại Israel |

thời gian:2024-07-01 23:13:30 Nhấp chuột:122 hạng hai

(Tin tức toàn diện Washington) Sau khi Tổng thống Mỹ Biden tuyên bố rút quân, Phó Tổng thống Harris ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý, bao gồm cả chính sách đối ngoại của bà. Người ta thường tin rằng bà sẽ tuân theo các quy tắc và về cơ bản tiếp tục chính sách đối ngoại của Biden về các vấn đề quan trọng như Ukraine, Trung Quốc và Iran. Tuy nhiên, ở Gaza, nếu cuối cùng bà giành được đề cử của đảng Dân chủ và đánh bại Trump để vào Nhà Trắng, bà có thể có lập trường cứng rắn hơn với Israel.

♦Cứng rắn hơn với Israel về vấn đề Gaza

Sau khi xung đột Israel-Kazakhstan nổ ra vào tháng 10 năm ngoái, Harris về cơ bản ủng hộ quyền tự vệ của Israel một cách kiên quyết như Biden, nhưng đôi khi bà chỉ trích gay gắt các hoạt động quân sự của Israel. Vào tháng 3, bà là người chỉ trích thẳng thắn việc Israel không thực hiện các biện pháp thích hợp để giảm thiểu thảm họa nhân đạo trong cuộc tấn công trên bộ ở Gaza. Cùng tháng đó, bà cảnh báo Israel rằng họ sẽ phải đối mặt với "hậu quả" nếu phát động một cuộc tấn công toàn diện nhằm vào thành phố Rafah ở phía nam Gaza.

Các nhà phân tích tin rằng nếu Harris thắng cử và trở thành tổng thống Hoa Kỳ, bà có thể có lập trường cứng rắn hơn với Israel so với Biden.

♦Hỗ trợ NATO và Ukraine

Harris đã tuyên bố rằng cô sẽ không đi chệch khỏi sự ủng hộ vững chắc của Biden dành cho NATO và sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine chống lại Nga. Tại Hội nghị An ninh Munich năm nay, Harris đã có bài phát biểu có lời lẽ mạnh mẽ, lên án hành động gây hấn của Nga ở Ukraine và cam kết Hoa Kỳ sẽ “đứng vững” trong cam kết của mình đối với các điều khoản phòng thủ chung của NATO.

♦Tin rằng Trung Quốc phải bị chống lại

Về chính sách đối với Trung Quốc, Harris từ lâu đã đặt mình vào xu hướng chủ đạo của Washington, tin rằng Hoa Kỳ cần chống lại ảnh hưởng của Trung Quốc, đặc biệt là ở châu Á.

ĐÁ GÀ

Bà đã thực hiện nhiều chuyến đi nhằm tăng cường quan hệ kinh tế giữa Hoa Kỳ và các nước khác trong khu vực, bao gồm cả việc thay thế Biden ở Jakarta để tham dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN vào tháng 9 năm ngoái. Trong cuộc gặp, bà cáo buộc Trung Quốc đang cố gắng ép buộc các nước láng giềng nhỏ hơn bằng cách khẳng định các yêu sách lãnh thổ ở Biển Đông đang tranh chấp. Biden cũng cử bà đến thăm Nhật Bản và Hàn Quốc để củng cố mối quan hệ của Mỹ với hai đồng minh lớn này ở Đông Á.

Các nhà phân tích tin rằng về mặt chính sách đối với Trung Quốc, Harris sẽ tiếp tục lập trường của Biden là đối đầu với Bắc Kinh khi cần thiết, nhưng cũng tìm kiếm các lĩnh vực hợp tác.

♦Tập trung vào quy định công nghệ

Trong lĩnh vực kinh tế, Harris luôn có thái độ cứng rắn hơn đối với quy định công nghệ. Năm 2012, Harris đã kiện eBay về hành vi chống cạnh tranh và quảng bá mạng xã hội để chống lại nội dung khiêu dâm trực tuyến. Dưới sự thúc đẩy mạnh mẽ của cô, Facebook, Google của Alphabet, Microsoft và các công ty khác đã thực hiện các bước để xóa một số hình ảnh khiêu dâm.

ĐÁ GÀ

Tuy nhiên, Harris có mối quan hệ chặt chẽ với các nhà đầu tư và gã khổng lồ công nghệ và nhận được sự ủng hộ của họ. Cô cũng thường xuyên nêu bật những rủi ro tiềm ẩn của trí tuệ nhân tạo và ủng hộ việc tăng cường bảo vệ người tiêu dùng.

♦Hỗ trợ các chính sách năng lượng và khí hậu hiện có

Quan điểm về khí hậu và năng lượng của Harris tương tự như Biden. Cô ấy đã nhấn mạnh rõ ràng rằng năng lượng sạch và duy trì môi trường là những ưu tiên hàng đầu.

Bà từng là Biện lý quận San Francisco từ năm 2004 đến năm 2011 và sau đó là Tổng chưởng lý California, trong thời gian đó, bà đã khởi kiện các công ty dầu mỏ lớn. Năm ngoái, bà xuất hiện lần đầu tiên tại các cuộc đàm phán về khí hậu quốc tế, cam kết Hoa Kỳ sẽ cung cấp 3 tỷ USD (khoảng 4,03 tỷ đô la Singapore) cho Quỹ Khí hậu Xanh và có bài phát biểu quốc tế quan trọng đầu tiên về các vấn đề khí hậu.

日本汽车业于上世纪60年代开始全面进军东南亚,欧美厂商后来也纷纷效仿,但日本汽车以具竞争力的价格和高性能很快站稳脚跟。在拥有超过6亿人口的东南亚,日本汽车如今占据的市场份额约达75%。不过,日方近年也明显感受到在东南亚多了一个对手,那就是中国。

克鲁克斯在网上除了搜索特朗普,也查找了拜登的资料,他的手机也存有两党其他知名人士的照片。他搜索了特朗普集会的地点,也查了即将召开的民主党全国代表大会的地点。

根据国际法院院长萨拉姆星期五(7月19日)宣读的咨询意见,法院认定以色列在巴勒斯坦自治区的持续存在属非法,以色列有义务尽快结束其非法占领。

Với tư cách là Phó Chủ tịch, Harris cũng tham gia vào việc xây dựng chính sách của Cơ quan Bảo vệ Môi trường nhằm giải quyết các vấn đề môi trường tồn tại lâu dài, chẳng hạn như triển khai chương trình trị giá hàng tỷ đô la để thay thế ống dẫn và sơn có chì trên toàn quốc.

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền