20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Blinken Austin thăm nhiều nước châu Á trong tuần này và nhắc lại sự ủng hộ đối với các đồng minh Lianhe Zaobao |

Blinken Austin thăm nhiều nước châu Á trong tuần này và nhắc lại sự ủng hộ đối với các đồng minh Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-05-14 06:49:25 Nhấp chuột:62 hạng hai

(Tin tức toàn diện về Washington) Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Austin sẽ tới châu Á trong tuần này để nhắc lại sự hỗ trợ của Hoa Kỳ đối với các đồng minh và đối tác trong khu vực. Đó là một phần trong chiến lược “tốc độ tối đa” của chính quyền Biden đối với phần còn lại của thế giới trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ.

Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ phụ trách các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương Daniel Kritenbrink đã thông báo vào thứ Hai (22 tháng 7) rằng Blinken sẽ gặp Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ở Lào.

Blinken và Austin sẽ tổ chức các cuộc đàm phán an ninh với Nhật Bản và Philippines. Blinken cũng sẽ thăm Singapore, Mông Cổ và dừng chân tại Việt Nam để dự tang lễ ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam qua đời tuần trước.

Washington đã trải qua một tháng đầy biến động. Tổng thống Biden hôm Chủ nhật (21) tuyên bố sẽ không tái tranh cử và ủng hộ Phó Tổng thống Harris kế nhiệm. Trước đó, ứng cử viên Đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Trump đã bị bắn bị thương.

Trước việc Biden rút lui khỏi cuộc bầu cử và những thay đổi chính sách có thể xảy ra, Conda nói rằng Blinken sẽ nhắc lại với các đồng minh rằng Hoa Kỳ hoàn toàn ủng hộ khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. "Chúng tôi muốn đảm bảo với các đồng minh và đối tác của mình rằng một số nguyên tắc cơ bản nhất định về sự tham gia của Hoa Kỳ sẽ không thay đổi và những nguyên tắc cơ bản này là nhất quán."

Konda nói rằng Hoa Kỳ đang làm sâu sắc thêm quan hệ song phương với các quốc gia khác: "Chúng tôi đang mở rộng các đồng minh và quan hệ đối tác của chúng ta lên những tầm cao chưa từng có và chúng ta cùng nhau xây dựng một mạng lưới quan hệ đối tác củng cố lẫn nhau."

但他在星期五(7月12日)于伊朗英文报《德黑兰时报》发表的文章中也强调:“美国须认清现实并明白,伊朗不会屈服于压力,伊朗的防御主张也不包括核武器。”

美国政府于2022年限制用于制造尖端半导体的晶片制造设备出口,旨在遏制中国半导体的发展。美国政府也于同年通过的《晶片与科学法》,为美国的晶片研究和制造提供527亿美元(约707亿新元)的补贴,促使英特尔(Intel)、三星电子和台湾积体电路制造公司(TSMC)决定在美国投资。

不过这一失态很快就在社交媒体上被共和党人放大,也进一步坐实了拜登的口误倾向。特朗普更是在他的社媒平台Truth Social发文嘲讽道:“干得好,乔!”(Great job, Joe!)

Tại Lào, Blinken sẽ tham dự vào thứ Sáu (26 Ngoài Vương Nghị, Ngoại trưởng Nga Lavrov là dự kiến ​​sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN sẽ được tổ chức vào Chủ Nhật và thứ Bảy. Kunda cho biết Triều Tiên có thể cử một quan chức tham dự cuộc họp.

THỂ THAO

Ngoài ra, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Miller cũng cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Hai rằng Blinken và Austin sẽ thăm Nhật Bản và Philippines theo kế hoạch trong tuần này, đồng thời nhấn mạnh rằng công việc ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương là ưu tiên hàng đầu của Hoa Kỳ phải tiếp tục.

Blinken và Austin sẽ gặp những người đồng cấp Nhật Bản tại Tokyo vào ngày 28 tháng 7. Trọng tâm sẽ là cách thực hiện thỏa thuận mà Biden và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đạt được tại hội nghị thượng đỉnh Washington vào tháng 4. Vào thời điểm đó, Hoa Kỳ và Nhật Bản tuyên bố nâng cấp liên minh quân sự của họ, bao gồm Bộ chỉ huy quân sự Hoa Kỳ tại Nhật Bản và cùng phát triển thêm nhiều thiết bị phòng thủ.

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền