20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Israel lên án Tuyên bố của Bắc Kinh về việc đưa Hamas vào chính quyền Gaza thời hậu chiến

Israel lên án Tuyên bố của Bắc Kinh về việc đưa Hamas vào chính quyền Gaza thời hậu chiến

thời gian:2024-05-13 18:26:32 Nhấp chuột:130 hạng hai

Israel hôm thứ Ba (23/7) đã nhanh chóng lên án "Tuyên bố Bắc Kinh" do Trung Quốc làm trung gian. Thỏa thuận này cho phép nhóm chiến binh Palestine Hamas tham gia "chính phủ hòa giải dân tộc" được thành lập cho Gaza thời hậu chiến.

Tranh chấp ngoại giao này xảy ra khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang thăm Hoa Kỳ. Ông sẽ có bài phát biểu trước Quốc hội Hoa Kỳ vào thứ Tư (24 tháng 7). Netanyahu thề rằng Israel sẽ chiến đấu ở Gaza cho đến khi Hamas bị tiêu diệt.

Bộ trưởng Ngoại giao Israel Israel Katz nhấn mạnh rằng "sự cai trị của Hamas sẽ bị đánh bại" và cáo buộc Tổng thống Chính quyền Palestine Mahmoud Abbas đã chấp nhận việc Hamas năm ngoái đã phát động cuộc tấn công vào ngày 7 tháng 10, khởi đầu cuộc chiến.

THỂ THAO

"Anh ấy ôm lấy những kẻ giết người và hiếp dâm Hamas," Katz chỉ trích. Ông bác bỏ Chính quyền Palestine có bất kỳ vai trò nào ở Gaza và nói rằng "Abbas sẽ theo dõi Gaza từ xa."

Phe Fatah của Abbas đã ký thỏa thuận.

Sự tham gia của Hamas vào việc quản lý Gaza thời hậu chiến dưới mọi hình thức là không thể chấp nhận được đối với Israel và Hoa Kỳ, đồng thời Hoa Kỳ coi tổ chức này là một tổ chức khủng bố.

Trung Quốc đã tổ chức cái gọi là "đối thoại hòa giải" tại Bắc Kinh từ ngày 21 đến ngày 23 tháng 7, tiếp đón quan chức cấp cao của Hamas Musa Abu Marzuk và Phó Chủ tịch Fatah Maha Mahmud al-Aloul và đại diện của 12 phe phái Palestine khác.

Tại lễ bế mạc cuộc đối thoại, đại diện của nhiều phe phái Palestine đã ký Tuyên bố Bắc Kinh. Văn bản của thỏa thuận phác thảo kế hoạch để "các phe phái Palestine đồng ý thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc tạm thời" để "thực thi quyền lực ở tất cả các vùng lãnh thổ của Palestine", bao gồm Dải Gaza, Bờ Tây và Đông Jerusalem do Israel sáp nhập.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hoan nghênh việc ký kết tuyên bố và nói rằng Trung Quốc sẵn sàng "đóng vai trò mang tính xây dựng trong việc duy trì hòa bình và ổn định ở Trung Đông".

Thành viên Bộ Chính trị Hamas Hossam Badran mô tả sự tham gia của Trung Quốc là một cách để chống lại ảnh hưởng của Hoa Kỳ.

布林肯说:“苏丹的死亡、困难和破坏规模令人心碎。这场毫无理性的冲突必须结束。”他呼吁苏丹武装部队和快速支援部队参加会谈并且以建设性的方式来看待会谈。

首届“美-蒙全面战略对话”(U.S.-Mongolia Comprehensive Strategic Dialogue)凸显了两国之间日益增长的联系,目前两国正在采取的举措通过专业和教育交流、英语课程和开通直飞航班来加强人文交流。

Badran cáo buộc Hoa Kỳ có thành kiến ​​chống lại "bất kỳ sự đồng thuận quốc gia nào ở Palestine" và chỉ trích Hoa Kỳ hợp tác với "các lực lượng chiếm đóng đã phạm tội ác chống lại nhân dân của chúng tôi".

Hamas và Fatah là những đối thủ lâu dài với quan điểm khác nhau về Israel. Hai bên đã nổ ra một cuộc chiến ngắn ngủi nhưng đẫm máu vào năm 2007 và Hamas đã cai trị Gaza kể từ đó. Fatah thế tục kiểm soát Chính quyền Palestine và có quyền kiểm soát hành chính một phần đối với Bờ Tây do Israel chiếm đóng.

Trước đó, mọi nỗ lực hòa giải giữa Hamas và Fatah đều không đạt được kết quả cụ thể. Bằng cách dẫn đầu hội nghị đối thoại với người Palestine, các nhà quan sát cho rằng Trung Quốc đang cố gắng thể hiện mình là nhà hòa giải hòa bình ở Trung Đông.

THỂ THAO

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Matthew Miller nhắc lại rằng Hoa Kỳ đã chỉ định Hamas là một tổ chức khủng bố và Washington tin rằng Hamas không nên tham gia vào việc quản lý Gaza sau chiến tranh.

Miller nói: "Chúng tôi đã nói rõ rằng chúng tôi muốn thấy Chính quyền Palestine quản lý một dải Gaza thống nhất ở Bờ Tây. Nhưng chúng tôi không ủng hộ Hamas đóng bất kỳ vai trò nào." đàm phán ngừng bắn.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden dự kiến ​​sẽ gặp ông Netanyahu tại Nhà Trắng vào thứ Năm (25 tháng 7). Biden đang có kế hoạch tập trung trong những tuần tới vào việc làm thế nào Hoa Kỳ, Israel và các nước khác có thể đạt được thỏa thuận thả con tin và ngừng bắn.

Đồng thời, Israel tiếp tục ném bom vào Dải Gaza, bao gồm cả thành phố Khan Younis ở phía nam và Israel đã ra lệnh sơ tán một số thường dân địa phương.

(Bài viết này dựa trên báo cáo từ AFP.)

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền