20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Khinh khí cầu rác Triều Tiên hạ cánh xuống Phủ Tổng thống ở Seoul, Hàn Quốc huy động đội khẩn cấp phòng vệ hóa học điều tra

Khinh khí cầu rác Triều Tiên hạ cánh xuống Phủ Tổng thống ở Seoul, Hàn Quốc huy động đội khẩn cấp phòng vệ hóa học điều tra

thời gian:2024-04-17 23:37:04 Nhấp chuột:84 hạng hai

Ít nhất một khinh khí cầu chở rác trên không của Triều Tiên đã hạ cánh vào thứ Tư (24/7), nơi đặt dinh tổng thống và Bộ Quốc phòng ở Yongsan, Seoul. Chính phủ Hàn Quốc đã huy động đội khẩn cấp phòng thủ hóa học để tiến hành điều tra. . Cuộc tấn công bằng khinh khí cầu rác của Bình Nhưỡng đã làm dấy lên lo ngại về an toàn, mặc dù không có chất độc hại nào trong thùng rác rơi xuống đất và không có ai bị thương.

Văn phòng An ninh Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Văn phòng An ninh cùng với Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân đã theo dõi các quả bóng bay rác trôi nổi ở Triều Tiên và phát hiện một số rác rơi xuống khu vực dinh tổng thống.

"Sau khi đội khẩn cấp phòng thủ hóa học kiểm tra hiện trường, họ xác nhận rằng vật thể rơi không có mối nguy hiểm về an toàn hoặc rủi ro ô nhiễm và nó đã được trục vớt", Văn phòng An ninh của Tổng thống Hàn Quốc cho biết.

Một quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết Triều Tiên sử dụng năng lượng gió để thả khinh khí cầu, nhưng một số khinh khí cầu đã được trang bị bộ hẹn giờ, có thể để làm nổ các túi chứa rác trên không.

Cơ quan an ninh Hàn Quốc không cung cấp thêm thông tin chi tiết về số rác được tìm thấy tại dinh tổng thống, chẳng hạn như liệu các quả bóng bay có được tìm thấy cùng nhau hay không.

Nếu Triều Tiên sử dụng đồng hồ hẹn giờ hoặc các thiết bị khác để cố tình đổ rác tại các cơ sở quan trọng như Phủ Tổng thống, Hàn Quốc chắc chắn sẽ phản ứng mạnh mẽ. Nhưng các chuyên gia tin rằng Triều Tiên thiếu công nghệ phức tạp để đưa khinh khí cầu tới các mục tiêu trên mặt đất một cách chính xác.

ĐÁ GÀ

Các cơ quan an ninh Hàn Quốc từ chối tiết lộ liệu Tổng thống Yoon Seok-yue có mặt tại văn phòng vào thời điểm đó hay không. Yin Xiyue không có lịch trình chính thức vào thứ Tư.

Triều Tiên gửi bóng bay rác lần thứ 10 trong năm nay

Quân đội Hàn Quốc trước đó vào thứ Tư đã xác nhận rằng Triều Tiên một lần nữa thả những quả bóng bay lớn treo rác vào Hàn Quốc và chính quyền thành phố Seoul cũng đưa ra cảnh báo vào sáng hôm đó. Đây là lần thứ 10 trong năm nay Triều Tiên thả bóng bay qua biên giới.

"Công chúng được kêu gọi chú ý đến những vật rơi do bóng bay mang theo, không chạm vào bóng bay rác khi chúng được tìm thấy và báo ngay cho quân đội hoặc đồn cảnh sát gần đó", quân đội Hàn Quốc nhắc nhở.

Quân đội Hàn Quốc tin rằng nếu một quả bóng bay của Triều Tiên bị bắn rơi trên không, rác thải mà nó mang theo có thể vương vãi trong không khí và gây ra thiệt hại lớn hơn nên họ quyết định đợi cho đến khi quả bóng bay hạ cánh và dọn sạch nó.

Bình Nhưỡng đã gửi hàng nghìn quả bóng bay rác đến Hàn Quốc kể từ tháng 5 năm nay, bao gồm giấy vụn, giẻ lau, tàn thuốc và thậm chí cả phân. Đây là lần đầu tiên bóng bay rác ảnh hưởng trực tiếp đến văn phòng của một nhà lãnh đạo Hàn Quốc.

Phủ Tổng thống Hàn Quốc nằm ở trung tâm Seoul. Có rất nhiều binh lính đứng gác và có vùng cấm bay.

Triều Tiên tuyên bố rằng những quả bóng bay rác là để trả đũa việc các nhà hoạt động Hàn Quốc gửi bong bóng truyền đơn chống Bình Nhưỡng tới Triều Tiên.

ĐÁ GÀ

Cho đến nay, những quả bóng bay rác của Triều Tiên chưa gây thiệt hại lớn cho Hàn Quốc, nhưng mọi người lo ngại rằng Triều Tiên có thể sử dụng những quả bóng bay như vậy để thả những chất nguy hiểm hơn, chẳng hạn như tác nhân hóa học hoặc sinh học.

Để đối phó với cuộc tấn công bằng khinh khí cầu rác của Triều Tiên, Hàn Quốc trước đó đã đình chỉ hoàn toàn Thỏa thuận quân sự ngày 19 tháng 9 với Triều Tiên, tiếp tục các cuộc tập trận bắn đạn thật ở biên giới và gần đây đã phát động các chương trình phát thanh tuyên truyền khuếch đại hàng ngày chống lại Triều Tiên.

Ước tính có 40 bộ thiết bị loa ở Hàn Quốc, trong đó có 24 bộ loa cố định và 16 bộ loa di động. Quân đội Hàn Quốc hôm thứ Hai (22/7) cho biết các loa phóng thanh cố định đã hoạt động đầy đủ và dự kiến ​​sẽ sử dụng loa phóng thanh di động.

Quân đội Hàn Quốc cảnh báo rằng nếu Triều Tiên tiếp tục hoạt động khinh khí cầu, nước này sẽ áp dụng các biện pháp cứng rắn khác để chống lại.

Các chương trình phát thanh tuyên truyền khuếch đại là một chiến thuật có từ thời Chiến tranh Lạnh. Triều Tiên ẩn dật cực kỳ nhạy cảm với việc người dân tiếp xúc với thông tin bên ngoài hoặc các sản phẩm văn hóa đại chúng của Hàn Quốc, và vào năm 2015, nước này đã nổ súng vào thiết bị loa phóng thanh của Hàn Quốc.

Lee Sung-jun (phiên âm), người phát ngôn của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, cho biết nội dung của các chương trình phát sóng khuếch đại đang diễn ra của Hàn Quốc bao gồm các bài hát K-pop và tin tức về sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin rằng loa phát thanh tới Triều Tiên cũng bao gồm tin tức về việc các nhà ngoại giao Triều Tiên đào tẩu và thông điệp tới những người lính tiền tuyến của Triều Tiên hãy "thoát khỏi cuộc sống nô lệ địa ngục".

Chiến tranh giữa Bắc và Nam Triều Tiên vào những năm 1950 kết thúc bằng một hiệp định đình chiến thay vì một hiệp ước hòa bình. Về mặt kỹ thuật, hai nước vẫn đang trong tình trạng chiến tranh.

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Press và AFP.)

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền