20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Chế độ Kim Jong-un háo hức chờ đợi Trump tái đắc cử tổng thống Mỹ |

Chế độ Kim Jong-un háo hức chờ đợi Trump tái đắc cử tổng thống Mỹ |

thời gian:2024-06-03 22:07:47 Nhấp chuột:177 hạng hai
ĐÁ GÀ

Ri Il-gyu, cựu cố vấn Đại sứ quán Triều Tiên ở Cuba, người đã đào thoát sang Hàn Quốc vào tháng 11 năm ngoái, nói rằng chính quyền Kim Jong-un đang háo hức chờ đợi Trump tái đắc cử tổng thống Mỹ nhằm khôi phục quan hệ ngoại giao giữa Triều Tiên và Hoa Kỳ và nhận được hỗ trợ kinh tế.

Ri Il-gyu (52 tuổi) cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Thông tấn xã Yonhap hôm thứ Ba (23/7) rằng Triều Tiên có ba mục tiêu chống lại Hoa Kỳ. Thứ nhất, chuyển Hiệp định đình chiến Triều Tiên thành hiệp định hòa bình; thứ hai, thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Triều Tiên và Hoa Kỳ, thứ ba, nhận được hỗ trợ kinh tế;

这也是特朗普险遭暗杀后首次公开演讲。在现场掌声频频响起的一个半小时里,他不断强调自己的能力,宣称将在四个月后取得“令人难以置信的胜利”。

寻求连任的拜登总统竞选团队发言人穆萨说:“特朗普呼吁终止宪法,并扬言要在就任第一天就成为独裁者……特朗普是个骗子,但当他说将实行独裁统治,我们相信他说的是真的。”

ĐÁ GÀ

希腊首都雅典酷热难耐,当局星期四连续第二天关闭市内最受欢迎的经典雅典卫城,包括建筑和送餐在内的部分户外工作也已暂停。意大利则有14座城市进入红色预警状态,当地动物园管理员为防止动物中暑,而得给它们投喂冰块。奥地利同样气温飙升,图为维也纳一对姐妹从小船跳进多瑙河消暑。(法新社)

在这之前,美国已在另外两个太平洋岛国,所罗门群岛和汤加开设大使馆;美国计划在太平洋地区开设四个大使馆。

Ông cho biết rằng “các cuộc gặp Trump-Kim” năm 2018 và 2019 do Nhóm công tác về Hàn Quốc của Ban Mặt trận Thống nhất Triều Tiên chủ trì và hiện tại Bộ Ngoại giao Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho cuộc họp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều có thể được tổ chức sau khi ông Trump nhậm chức. Bộ Ngoại giao không tin rằng có thể thu được lợi ích khi dựa vào Hoa Kỳ, nhưng tin rằng việc cải thiện quan hệ Triều Tiên-Mỹ là một cuộc chiến khó khăn.

Đối với sự nghi ngờ của thế giới bên ngoài rằng mối quan hệ giữa Triều Tiên và Trung Quốc đã trở nên xa lạ, Ri Il-kyu chỉ ra rằng xét từ việc mở cửa biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc chậm hơn dự kiến, mối quan hệ giữa Bắc Triều Tiên và Trung Quốc thực sự đã trở nên ghẻ lạnh. Đối với Triều Tiên, việc khôi phục quan hệ với Trung Quốc không phải là ưu tiên hàng đầu; mục tiêu hàng đầu là giành được lợi ích từ Nga, thứ hai là quản lý thận trọng quan hệ với Nhật Bản để thu được lợi ích kinh tế. Đồng thời, Triều Tiên tin tưởng chắc chắn rằng Trung Quốc sẽ không bao giờ bỏ rơi Triều Tiên cho dù tình hình có ra sao.

Về khả năng Triều Tiên và Hàn Quốc chuyển sang mô hình đối thoại, Ri Il-gyu tỏ ra bi quan và cho rằng điều đó sẽ khó đạt được ít nhất trong vòng 10 năm tới. Ông cho rằng việc ông Kim Jong-un mô tả mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên là “mối quan hệ giữa hai quốc gia thù địch” vào cuối năm ngoái là một quyết định chiến lược có dấu hiệu liên quan cách đây vài tháng, chẳng hạn như chỉ đạo Triều Tiên. Các nhà hàng Hàn Quốc ở nước ngoài từ chối tiếp khách Hàn Quốc và yêu cầu các nhà hàng Triều Tiên hiện đại thu thập phản ứng của quốc tế trước chuyến thăm Triều Tiên của chủ tịch tập đoàn Hyun Jung-eun, v.v.

Lee Il-gyu cũng tiết lộ rằng trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4 năm 2023, khi Triều Tiên có dấu hiệu mở lại biên giới đã bị đóng cửa hơn ba năm do dịch virus corona, các nhân sự đóng quân ở nước ngoài đã bị chấn động rất nhiều, trong đó có Hàng chục người Triều Tiên ở nước ngoài, bao gồm cả các nhà ngoại giao, đã cố gắng rời bỏ đất nước, nhưng nhiều người trong số họ đã bị buộc phải hồi hương. Hai mẹ con người Triều Tiên mất tích ở Vladivostok, Nga năm ngoái là thành viên gia đình của các nhân viên Bộ Ngoại giao, cuối cùng họ bị trục xuất về Triều Tiên sau khi trốn thoát không thành công.

Lee Il-gyu cũng chỉ ra rằng giới trẻ Triều Tiên thuộc "Thế hệ Làn sóng Hàn Quốc". Họ khác với “thế hệ cách mạng” và “thế hệ thị trường”. Họ là lực lượng tiềm năng lớn nhất dẫn dắt sự thay đổi ở Triều Tiên. Về quan sát của thế giới bên ngoài rằng hệ thống Triều Tiên sẽ sớm sụp đổ, ông tin rằng Triều Tiên thực hiện chính trị khủng bố và một hệ thống liên tục, và người dân Triều Tiên chỉ có thể tuân theo. Nhưng ông nhấn mạnh rằng chế độ độc tài không bao giờ tồn tại mãi mãi và một ngày nào đó sẽ sụp đổ. Nhiệm vụ của chúng ta không phải là chờ đợi mà là đẩy nhanh việc đến ngày đó.

Ri Il-gyu là "người liên lạc Nam Mỹ" đại diện của Bộ Ngoại giao Triều Tiên. Ông giữ chức cố vấn chính trị của Đại sứ quán Triều Tiên tại Cuba kể từ tháng 4 năm 2019. Cho đến năm ngoái, ông đã giữ chức vụ này. chịu trách nhiệm ngăn cản việc thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Cuba. Tuy nhiên, vào tháng 2 năm nay, Hàn Quốc và Cuba đã thiết lập quan hệ ngoại giao.

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền