20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Nghiên cứu: Xét nghiệm máu có thể chẩn đoán chính xác bệnh Alzheimer |

Nghiên cứu: Xét nghiệm máu có thể chẩn đoán chính xác bệnh Alzheimer |

thời gian:2024-06-07 02:08:39 Nhấp chuột:126 hạng hai

(New York News) Một nghiên cứu y học cho thấy xét nghiệm máu có thể chẩn đoán bệnh Alzheimer ở ​​bệnh nhân suy giảm trí nhớ với độ chính xác khoảng 90%, tốt hơn so với việc bác sĩ sử dụng xét nghiệm nhận thức và chụp cắt lớp vi tính (CT scan) để chẩn đoán chính xác hơn.

Tờ New York Times đưa tin rằng nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (JAMA) vào ngày 28 tháng 7, bao gồm 1.213 bệnh nhân có các triệu chứng nhẹ từ tháng 2 năm 2020 đến tháng 1 năm 2024. Bệnh nhân Thụy Điển bị suy giảm trí nhớ nghiêm trọng được chia thành hai nhóm. Một nhóm khoảng 500 người được bác sĩ đa khoa chẩn đoán và nhóm còn lại được bác sĩ chuyên khoa chứng mất trí nhớ khám. Các nhà nghiên cứu đã chọn khoảng 300 người từ mỗi nhóm để xét nghiệm máu và so sánh họ với kết quả chẩn đoán chọc dò tủy sống hoặc PET.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chỉ cần phát hiện protein tau 217 được phosphoryl hóa (ptau-217) trong huyết tương là có thể chẩn đoán chính xác liệu bệnh nhân có mắc bệnh Alzheimer hay không. Các chuyên gia về chứng sa sút trí tuệ sử dụng các bài kiểm tra tiêu chuẩn như kiểm tra nhận thức có tỷ lệ chính xác là 73%, trong khi các bác sĩ đa khoa sử dụng máy quét PET và vòi cột sống có tỷ lệ chính xác là 61%.

THỂ THAO

Mặc dù khám phá này có thể cải thiện độ chính xác và hiệu quả của việc chẩn đoán bệnh Alzheimer nhưng cộng đồng y tế vẫn còn nghi ngại về việc sử dụng rộng rãi xét nghiệm này. Điều này là do một số người có thể phát hiện được các dấu hiệu của bệnh Alzheimer nhưng các triệu chứng có thể không xuất hiện cho đến 20 năm sau. Việc thông báo cho bệnh nhân về kết quả xét nghiệm máu khi không có thuốc để ngăn ngừa bệnh sẽ chỉ gây hoảng loạn.

在医院受访的纳希德称自己日前被人带到一个房间里殴打。他坚信袭击他的人是便衣警察。

THỂ THAO

共和党副总统候选人万斯说,拜登既然宣布退选,那他要如何证明他继续担任总统是合理的。共和党籍的众议院议长约翰逊也说,若拜登不适合竞选总统,也意味不适合担任总统,必须立即辞职下台。

分析员认为,哈里斯如果胜选当上美国总统,可能对以色列采取比拜登更为强硬的立场。

不过,路透社星期一(7月22日)引述消息人士报道,随着五角大楼寻求具有成本效益的解决方案,美国政府可能把原本截至2029年五年内的285亿美元(约383亿新元)发展预算,分摊到更长时间拨给或缩减预算。

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền