20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc: Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân trước hoặc sau bầu cử Mỹ |

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc: Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân trước hoặc sau bầu cử Mỹ |

thời gian:2024-06-21 02:51:08 Nhấp chuột:121 hạng hai

(Tin tức toàn diện Tokyo/Pyongyang) Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik cảnh báo rằng Triều Tiên có thể đang xem xét tiến hành một vụ thử hạt nhân trước và sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ để tăng cường khả năng răn đe chống lại Hoa Kỳ và các đồng minh châu Á.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg News ở Tokyo vào Chủ nhật (28 tháng 7), Shin Yuan-sik nói: "Triều Tiên đã hoàn tất việc chuẩn bị và có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân chỉ chờ lệnh. Chúng tôi không thể loại trừ khả năng đó thời điểm quyết định này sẽ diễn ra trước hoặc sau cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ nhằm tăng cường đòn bẩy của Triều Tiên chống lại Hoa Kỳ.”

Triều Tiên thường khởi xướng các hành động khiêu khích khi xảy ra các sự kiện chính trị lớn. Nước này đã tiến hành sáu vụ thử hạt nhân, vụ gần đây nhất là vào tháng 9 năm 2017 và cho đến nay là vụ mạnh nhất.

Viện Phân tích Quốc phòng Hàn Quốc ước tính trong một báo cáo công bố vào tháng 1 năm 2023 rằng Triều Tiên có khoảng 80 đến 90 đầu đạn hạt nhân và mục tiêu lâu dài của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un là sở hữu từ 100 đến 300 đầu đạn.

Năm ngoái, truyền thông Triều Tiên đã công bố những bức ảnh chụp Chủ tịch Kim Jong Un đang thị sát một viện nghiên cứu vũ khí hạt nhân, nơi trưng bày số lượng đầu đạn hạt nhân lớn nhất từ ​​trước đến nay và cho thấy Bình Nhưỡng đã đạt được tiến bộ trong việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân. Mạng lưới hạt nhân mở có trụ sở tại Áo cho biết vào tháng 6 năm ngoái rằng điều này có thể thúc đẩy Triều Tiên tiến hành các cuộc thử nghiệm để kiểm tra sức mạnh của đầu đạn hạt nhân chiến thuật mới của nước này.

普京星期天(7月28日)在圣彼得堡举行的俄罗斯海军节阅兵式上提到了这项计划,以及美国向丹麦和菲律宾转移堤丰(Typhon)导弹系统的事,称美国正在煽动紧张局势。

前一天,俄方声称占领了乌东小镇洛祖瓦茨克(Lozuvatske)。不过,乌克兰并没有证实此消息,仅说当地爆发了激烈战斗,乌军阻止了俄军发动的37次袭击。

ĐÁ GÀ

日本防长木原稔星期天(7月28日)在日本防卫部与美国防长奥斯汀以及韩国防长申元湜会谈了约一小时。三国会后发表了联合声明,对俄罗斯与朝鲜日益增长的军事和经济合作表明关切。考虑到中国在南中国海等的动向,声明还强调强烈反对在印度太平洋海域单方面改变现状的尝试。

Sự hợp tác quân sự của Triều Tiên với Nga cũng có thể khiến Triều Tiên trở nên táo bạo hơn. Khi ông Kim Jong-un tiếp Tổng thống Nga Vladimir Putin đến thăm trước đó, ông đã hứa sẽ hỗ trợ vô điều kiện cho các hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine. Hai bên đã ký một thỏa thuận quốc phòng, khôi phục sự hợp tác thời Chiến tranh Lạnh giữa Triều Tiên và Nga, hiện được hỗ trợ bởi kho vũ khí hạt nhân của cả hai nước.

Putin cũng tuyên bố rằng nếu Kim Jong-un phải đối mặt với các lệnh trừng phạt quốc tế mới vì tiến hành thử nghiệm vũ khí, thì Nga sẵn sàng sử dụng quyền phủ quyết của mình tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc để ngăn cản việc thông qua các nghị quyết liên quan.

Shen Yuanshi cho biết: "Chúng tôi tin rằng Nga đang cung cấp hỗ trợ kỹ thuật không chỉ cho tên lửa mà còn cho việc hiện đại hóa các loại vũ khí thông thường mà Triều Tiên mong muốn. Theo thời gian, chúng tôi phải theo dõi cách các công nghệ này được chuyển giao cho Triều Tiên Hàn Quốc và dẫn đến những thay đổi trong hệ thống vũ khí của Triều Tiên."

Ông cũng tiết lộ rằng Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ sớm đạt được thỏa thuận với Hoa Kỳ và Nhật Bản để phát triển một bộ tiêu chuẩn theo dõi tên lửa do Triều Tiên phóng . Ba nước đã chia sẻ dữ liệu thời gian thực về các vụ phóng tên lửa kể từ tháng 12 năm ngoái và đã phát triển các quy trình vận hành tiêu chuẩn để chia sẻ thông tin.

ĐÁ GÀ

Theo phân tích của Bloomberg Economics, nếu xung đột toàn diện nổ ra trên Bán đảo Triều Tiên, hàng triệu người có thể thiệt mạng; nền kinh tế toàn cầu sẽ thiệt hại 4 nghìn tỷ đô la Mỹ (khoảng 53.700 đô la Mỹ) trong năm đầu tiên của cuộc xung đột tỷ), tương đương với 3,9% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu và hơn hai lần thiệt hại do chiến tranh Nga-Ukraine gây ra.

Kim Jong-un thị sát lũ lụt ở miền bắc Triều Tiên

Mặt khác, miền bắc Triều Tiên gần đây hứng chịu mưa lớn khiến hơn 5.000 người bị mắc kẹt trong khu vực thiên tai. Ông Kim Jong-un đã thị sát các khu vực bị thiên tai dọc sông Áp Lục ở biên giới phía bắc vào Chủ nhật và chỉ đạo quân đội thực hiện công tác cứu hộ và sơ tán người dân.

Theo Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên, Kim Jong-un yêu cầu tất cả nạn nhân phải được giải cứu và liên tục chỉ thị trinh sát lại các khu vực đã hoàn thành công tác sơ tán khẩn cấp. Ông ca ngợi các phi công tham gia công tác cứu hộ, đồng thời lên án mạnh mẽ các cơ quan nhà nước liên quan và cán bộ địa phương không có biện pháp đề phòng trước.

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền