20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Cho phép Trung Quốc đầu tư vào Ấn Độ? Bộ trưởng Thương mại Ấn Độ phủ nhận

Cho phép Trung Quốc đầu tư vào Ấn Độ? Bộ trưởng Thương mại Ấn Độ phủ nhận

thời gian:2024-06-08 15:45:56 Nhấp chuột:187 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 31 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Bộ trưởng Thương mại Ấn Độ Piyush Goyal hôm thứ Ba (30 tháng 7) cho biết rằng Trung Quốc sẽ không được phép vào Ấn Độ sẽ không xem xét lại vấn đề đầu tư ở Ấn Độ.

Goyal nói rằng mặc dù một số quan chức đã gợi ý rằng chính phủ nên nới lỏng các hạn chế nhưng chính phủ mới của ông Modi sẽ không xem xét lại vấn đề.

ĐÁ GÀ

Đầu tháng 7, cố vấn kinh tế trưởng của Ấn Độ V. Anantha Nageswaran cho biết trong báo cáo khảo sát kinh tế hàng năm của chính phủ rằng New Delhi nên tập trung vào đầu tư trực tiếp từ Trung Quốc để thúc đẩy xuất khẩu.

"Hiện chưa có sự xem xét lại việc hỗ trợ đầu tư của Trung Quốc vào nước này." Bộ trưởng Thương mại nói với các phóng viên ở New Delhi rằng các khuyến nghị dựa trên cuộc khảo sát kinh tế không có tính ràng buộc đối với chính phủ.

Các cuộc khảo sát cho thấy rằng do Hoa Kỳ và Châu Âu đang chuyển chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc nên việc các công ty Trung Quốc đầu tư vào Ấn Độ rồi xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường này sẽ hiệu quả hơn là nhập khẩu từ các nước láng giềng. (Đọc thêm: Hoa Kỳ thay thế Trung Quốc trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Ấn Độ)

Vào tháng 6 năm 2020, quân đội Ấn Độ và Trung Quốc đã xảy ra xung đột khốc liệt ở Thung lũng Galwan. Đây là cuộc xung đột quân sự nghiêm trọng nhất giữa hai bên trong nhiều thập kỷ. Kể từ đó, quan hệ giữa hai nước đã nguội lạnh đáng kể.

Ấn Độ luôn tin rằng nếu không đạt được hòa bình ở khu vực biên giới thì quan hệ giữa Ấn Độ và Trung Quốc không thể bình thường.

Năm 2020, chính phủ Ấn Độ quy định rằng đầu tư trực tiếp nước ngoài từ các quốc gia giáp biên giới với nước này phải được chính phủ phê duyệt.

Các quốc gia giáp ranh với Ấn Độ trên đất liền bao gồm Trung Quốc, Bangladesh, Pakistan, Bhutan, Nepal, Myanmar và Afghanistan.

Từ tháng 4 năm 2000 đến tháng 3 năm 2024, Trung Quốc chỉ chiếm 0,37% (2,5 tỷ USD) trong tổng dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài được báo cáo ở Ấn Độ, xếp thứ 22.

Khi quan hệ Ấn Độ-Trung Quốc tiếp tục căng thẳng, Ấn Độ đã cấm hơn 200 ứng dụng di động của Trung Quốc, chẳng hạn như TikTok, WeChat và UC Browser của Alibaba. Ấn Độ cũng đã từ chối đề xuất đầu tư lớn từ nhà sản xuất ô tô điện BYD.

Tuy nhiên, Ấn Độ có thể nới lỏng các hạn chế đối với một số khoản đầu tư của Trung Quốc.

2017年8月,14岁时的他,就在ITTF世界巡回赛捷克公开赛获得男子单打冠军,成为最年轻的世界巡回赛冠军。

这是本届奥运会在游泳比赛中打破的首个纪录。

在男子4X100米自由泳接力中,美国队夺得奥运首枚金牌,澳大利亚队获得银牌,意大利队获得铜牌。

澳大利亚选手格蕾丝‧布朗(Grace Brown)在女子自行车个人计时赛中脱颖而出,夺得本届夏季奥运会首枚个人金牌。

据路透社报导,袭击事件发生后,到目前没有人站出来对此事承担负责。

布朗在随后的新闻发布会上说,“我多次获得第二名,所以(今天)感觉很好。”她在2021年东京奥运会个人计时赛中获得第四名,并在2022年和2023年世界锦标赛中获得第二名。

Hai nguồn tin chính phủ nói với Reuters vào tuần trước rằng Ấn Độ có thể nới lỏng các hạn chế đối với đầu tư của Trung Quốc vào các lĩnh vực không nhạy cảm như tấm pin mặt trời và sản xuất pin vì New Delhi thiếu chuyên môn trong các lĩnh vực này và chúng cản trở sự phát triển của ngành sản xuất trong nước.

Một trong những quan chức, người yêu cầu giấu tên, nói rằng chính phủ Ấn Độ đang có kế hoạch nới lỏng quyền xem xét của chính phủ đối với các lĩnh vực ít nhạy cảm hơn với đầu tư của Trung Quốc từ góc độ an ninh.

ĐÁ GÀ

Viên chức chính phủ nói với Reuters rằng đầu tư của Trung Quốc vào các ngành công nghiệp như điện tử và viễn thông sẽ tiếp tục bị hạn chế.

Mặc dù Ấn Độ nhận được rất ít đầu tư trực tiếp nước ngoài từ Trung Quốc, nhưng thương mại song phương giữa hai nước đã tăng lên nhiều lần, với thâm hụt thương mại tăng từ 83,2 tỷ USD trong năm tài chính 2022-2023 lên 85 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua năm. .

Biên tập viên: Li Yuan#

Lễ tuyên thệ của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi có ý nghĩa gì với thế giới? Hàng nghìn nhân viên công nghệ Trung Quốc bị từ chối cấp thị thực Ấn Độ Thị trường nhà ở Trung Quốc trầm lắng, tại sao Ấn Độ và Việt Nam lại được ưa chuộng?
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền