20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Dự án LNG của Síp do vốn Trung Quốc dẫn đầu đối mặt với cuộc điều tra chống tham nhũng của EU

Dự án LNG của Síp do vốn Trung Quốc dẫn đầu đối mặt với cuộc điều tra chống tham nhũng của EU

thời gian:2024-04-28 09:10:20 Nhấp chuột:76 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 31 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zhang Ting của Epoch Times) Sau khi một tập đoàn do Trung Quốc đứng đầu từ bỏ dự án kho cảng nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở Síp, Liên minh Châu Âu đang điều tra The Epoch Times dự án đã phát động một cuộc điều tra tham nhũng và tìm cách thu hồi nguồn tài trợ của EU từ chính phủ Síp.

Theo Financial Times, năm 2018, chính phủ Síp đã trao hợp đồng xây dựng kho cảng Vasilikos LNG cho China Petroleum Pipeline Engineering Co., Ltd. (CPP), Hudong-Zhonghua Shipbuilding Co., Ltd., Na Uy A tập đoàn được thành lập bởi Công ty quản lý tàu Wilhelmsen của Na Uy và công ty Metron của Anh.

Dự án ban đầu dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2019, nhưng đã xảy ra sự chậm trễ và thời hạn lần đầu tiên được kéo dài đến năm 2022 và sau đó. Vào ngày 18 tháng 7 năm nay, thỏa thuận cuối cùng đã sụp đổ trong bối cảnh có những cáo buộc rằng tập đoàn đã không hoàn thành nghĩa vụ hợp đồng.

Phát hiện của Văn phòng Kiểm toán Quốc gia Síp khiến cơ quan EU mở cuộc điều tra

Trong báo cáo do Văn phòng Kiểm toán Quốc gia Síp công bố vào ngày 19 tháng 1 năm 2024, cơ quan này nhiều lần bày tỏ quan ngại của cơ quan về việc dự án bị chậm trễ, tăng chi phí cũng như chất lượng và độ an toàn.

数据表明,若以半年为单位,涉及中国企业与海外企业之间的跨境合并与收购,自2022年上半年开始一直持续减少。今年上半年涉及中企的并购交易,仅占全球交易总额的8%,远低于2015年下半年的23%。

在该邦韦亚纳德(Wayanad)地区发生山体滑坡后,该邦森林部长萨森德兰(A K Saseendran)对记者表示:“情况十分严重。政府已要求所有机构参与救援。预计今天会有更多降雨。”

特别值得一提的是,汤姆‧麦克尤恩在越野赛和场地障碍赛中都是0罚分。

2024年7月24日和25日,两人分别在法庭上承认,作为未注册的中共代理人,他们向美国国税局的一名特工行贿,以策划针对在美国的法轮功学员的阴谋。

“对北卡州和我来说,现在都不是出现在全国选票上的合适时机”,库珀说,“正如我从一开始就说过的,她有一份出色的人选名单可供选择,我们将共同努力确保她获胜。”

Cục Kiểm toán đề nghị hủy hợp đồng của tập đoàn. Liên minh đã yêu cầu thêm 25 triệu euro để trang trải chi phí thép tăng cao. Bộ Tài chính Síp đã chấp thuận yêu cầu này bất chấp lời khuyên của Văn phòng Kiểm toán Quốc gia.

Công ty cơ sở hạ tầng khí đốt của Síp, Etyfa, người được hưởng lợi từ dự án, ban đầu tuyên bố rằng việc hủy hợp đồng là không thể do nhu cầu hoàn thành dự án rất cấp bách. Nhưng vào tối ngày 18 tháng 7, Etyfa cho biết trong một tuyên bố rằng bất chấp những nỗ lực của họ, “hàng loạt hành vi vi phạm” các điều khoản hợp đồng của tập đoàn do Trung Quốc đứng đầu “khiến họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chấm dứt thỏa thuận” và có hành động pháp lý chống lại họ. Trước đó cùng ngày với thông báo của Etyfa, tập đoàn do Trung Quốc đứng đầu lần đầu tiên tuyên bố chấm dứt dự án.

Công ty TNHH Kỹ thuật Đường ống Dầu khí Trung Quốc đã đệ đơn kiện lên Tòa án Trọng tài Quốc tế Luân Đôn nhằm buộc Síp phải giao nộp 200 triệu euro.

Vào ngày 25 tháng 7, Văn phòng Công tố Châu Âu (EPPO) thông báo rằng văn phòng EPPO ở Síp đã mở cuộc điều tra về dự án LNG của Síp. Dự án này bị nghi ngờ là gian lận trong mua sắm, chiếm dụng tiền của EU và tham nhũng.

Theo EPPO, dự án này nhằm mục đích thiết lập điểm tiếp cận khí đốt tự nhiên cho Síp, cho phép Síp kết nối với thị trường khí đốt tự nhiên rộng lớn hơn ở châu Âu. Dự án có chi phí 542 triệu euro, trong đó khoảng 101 triệu euro được cung cấp bởi chương trình "Cơ sở kết nối châu Âu" (CEF) của EU.

Cơ quan Điều hành Khí hậu, Cơ sở hạ tầng và Môi trường Châu Âu (CINEA) vào ngày 24 tháng 7 đã yêu cầu chính phủ Síp giải thích việc sử dụng quỹ của EU trước tháng 9 và yêu cầu nước này chuẩn bị hoàn trả một số tiền. Theo các quan chức Síp, Síp đã nhận được 69 triệu euro trong tổng số tiền phân bổ của EU khoảng 101 triệu euro cho dự án.

EPPO cho biết báo cáo do Văn phòng Kiểm toán Quốc gia Síp công bố vào ngày 19 tháng 1 liên quan đến những điểm bất thường có thể xảy ra trong thủ tục mua sắm của dự án LNG và việc thực hiện các hợp đồng công. CINEA cũng đã gửi báo cáo tới EPPO.

THỂ THAO

Sau khi nhận được thông tin này và xem xét chi tiết, EPPO đã quyết định tiến hành một cuộc điều tra.

Bộ trưởng Năng lượng Síp: Chính phủ đã cố gắng hết sức để giảm thiểu những tác động bất lợi

Theo báo cáo của Cyprus Mail, Bộ trưởng Năng lượng George Papanastasiou hôm thứ Hai (29/7) cho biết chính phủ đã cố gắng câu giờ để giải thích với Ủy ban Châu Âu về thất bại của dự án LNG.

THỂ THAO

"Chính phủ này đã làm mọi thứ có thể để giảm thiểu những tác động bất lợi." Papanastasio nói.

Anh ấy cũng đã giới thiệu hiện trạng của dự án này trong một cuộc phỏng vấn với Stockwatch. Ông cho biết các kế hoạch đang được tiến hành để hoàn thành các công việc còn lại tại cơ sở trên bờ của dự án Vasilikos, dự kiến ​​trị giá khoảng 40 triệu euro.

Ông tiết lộ rằng một chuyên gia nước ngoài sẽ đến Síp trong vài ngày tới để theo dõi tiến độ của các cơ sở và tàu trên đất liền. Đối với các nhà ga và cơ sở trên đất liền, chính phủ đang soạn thảo các văn bản để triển khai đấu thầu công khai trong những ngày tới.

Biên tập viên: Lin Yan#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền