20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Lãnh đạo Hamas bị ám sát ở Iran, Mỹ phản ứng

Lãnh đạo Hamas bị ám sát ở Iran, Mỹ phản ứng

thời gian:2024-05-12 05:06:23 Nhấp chuột:194 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 31 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Lực lượng Vệ binh Cách mạng bán quân sự Iran hôm thứ Tư (31 tháng 7) thông báo rằng thủ lĩnh Hamas Haniyeh đã bị ám sát ở Tehran. Cả Hamas và Iran đều đổ lỗi cho Israel. . Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết Hoa Kỳ không biết trước về vấn đề này và không liên quan, đồng thời nhắc lại tầm quan trọng của lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran xác nhận rằng Haniyeh qua đời vài giờ sau khi tham dự lễ tuyên thệ nhậm chức của tân tổng thống Iran, Masoud Pezeshkian.

Hôm thứ Tư, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đang thăm Singapore và trong thời gian đó ông đã nhận lời phỏng vấn với Channel NewsAsia. Theo bản ghi lại cuộc phỏng vấn do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cung cấp, Blinken nói rằng liên quan đến cái chết của thủ lĩnh Hamas, "Trước hết, chúng tôi không biết về điều đó và chúng tôi không liên quan."

周一(29日)的报导称,朝鲜当局出动了大约10架军用直升机和船只,以疏散新义州市和义州郡两地的灾民。

ĐÁ GÀ

在周二举行的竞技体操女子团体决赛中,27岁的拜尔斯与队长乔丹‧奇利斯(Jordan Chiles)、赫兹利‧里维拉(Hezly Rivera)、杰德‧凯里(Jade Carey)和李伊(Suni Lee)以一骑绝尘的171.296分摘下金牌,意大利队和巴西队分获银牌、铜牌。

一位不愿透露姓名的美国官员表示,美军对位于巴比伦省(Babil province)的穆萨伊卜(Musayyib)的目标进行了空袭,但没有提供进一步细节。

哈马斯将袭击归咎于以色列。他们指责,“犹太复国主义者”攻击了哈尼亚在德黑兰的住所。

之后,谭远康于今年3月底离开香港,飞往美国,在机场过海关时申请了政治庇护,经过问话后被送到洛杉矶移民监狱。目前,已在加州移民监狱四个月。

“一个美国处于核武劣势,但独裁者却享有核优势的世界,更有可能发生核战争。”他写道。

Khi được hỏi về tác động mà cái chết của Haniyeh có thể gây ra đối với cuộc chiến, Blinken nói: “Kinh nghiệm nhiều năm đã dạy tôi rằng tôi không bao giờ nên suy đoán về hậu quả mà chuyện này có thể gây ra cho chuyện khác”.

Tuy nhiên, ông cho biết vụ việc càng khiến việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn nhằm giảm bớt đau khổ của dân thường, giải phóng con tin do Hamas bắt giữ và ngăn chặn xung đột leo thang càng trở nên quan trọng hơn.

Tổ chức khủng bố Hamas đã phát động cuộc tấn công vào Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, giết chết 1.200 người và bắt cóc khoảng 250 người, gây ra cuộc chiến tranh Israel-Kazakhstan.

Blinken, người đã đến thăm châu Á từ cuối tuần trước, cho biết Hoa Kỳ sẽ nỗ lực hết sức để đạt được mục tiêu ngừng bắn.

"Chúng tôi rất hy vọng có thể đưa tình hình đi theo hướng tốt hơn và đạt được hòa bình và an ninh lâu dài hơn. Mục tiêu này luôn là trọng tâm của chúng tôi." “Israel đối xử bình đẳng với Iran và các nước ủy nhiệm”

Haniya rời Dải Gaza 5 năm trước và sống lưu vong ở Qatar. Ông ta bị cáo buộc là người lên kế hoạch và thúc đẩy chính cuộc tấn công vào Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái. Kể từ khi bùng nổ vòng chiến tranh mới giữa Israel và Kazakhstan, ông là người phát ngôn ngoại giao quốc tế của Hamas. Cuộc chiến này đã diễn ra được 10 tháng.

Hamas nói rằng Haniyeh đã "bị giết trong một cuộc không kích của chủ nghĩa Phục quốc Do Thái vào dinh thự của ông ở Tehran sau khi tham dự lễ nhậm chức của tân tổng thống Iran."

Jonathan Conricus, cựu phát ngôn viên của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và hiện là thành viên cấp cao của Tổ chức Bảo vệ các nền Dân chủ (FDD), nói với Fox Digital News rằng Haniyeh được cho là đang gặp Lãnh tụ Tối cao của Iran. Sau đó, ông bị ám sát ở thủ đô Iran Việc lựa chọn địa điểm và thời gian rất ấn tượng. Nếu đó thực sự là Israel, "điều đó cho thấy mức độ thâm nhập thông tin tình báo của các cơ quan an ninh Israel ở Iran."

Sáng thứ Ba, Lãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei đã đăng trên nền tảng mạng xã hội Ziyad al-Nakhalah.

Conricks chỉ ra rằng, “Israel đã làm suy yếu đáng kể năng lực quân sự của Hamas trong mười tháng qua, đến mức Hamas có thể sẽ nhờ đến sự giúp đỡ của các ông chủ Iran hoặc Hezbollah, với hy vọng rằng họ có thể thay mặt họ chiến đấu trở lại. , một cuộc họp do những kẻ lập kế hoạch khủng bố hàng đầu của Iran chủ trì đang được tổ chức tại Tehran và phản ứng của Iran có thể rõ ràng hơn sau cuộc họp.”

Lisa Daftari, nhà phân tích Trung Đông và tổng biên tập trang web "The Foreign Desk", nói với Fox News rằng cái chết của Haniyeh "gửi một thông điệp rõ ràng rằng Israel có thái độ thù địch với Cộng hòa Hồi giáo và các lực lượng ủy nhiệm của nước này." Hezbollah 'được đối xử bình đẳng'."

Vụ ám sát xảy ra chưa đầy 24 giờ sau khi Israel cho biết họ đã giết một chỉ huy Hezbollah và cho biết người này đứng đằng sau các vụ tấn công chết người ở Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng.

Iran không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về việc Haniyeh bị giết như thế nào. Hiện tại, vụ việc đang được điều tra.

Các nhà phân tích của đài truyền hình nhà nước Iran ngay lập tức đổ lỗi cho Israel về vụ ám sát. Không có bình luận ngay lập tức từ Israel.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin nói rằng chính phủ Hoa Kỳ sẽ tìm cách giảm bớt căng thẳng, nhưng nếu Israel bị tấn công, Hoa Kỳ sẽ giúp bảo vệ Israel.

Trong một tuyên bố khác, Hamas dẫn lời Haniyeh nói rằng chính nghĩa của người Palestine đòi hỏi "một cái giá phải trả" và "chúng tôi sẵn sàng trả những cái giá này."

Vào tháng 4, Israel đã tiến hành một cuộc không kích ở Gaza, giết chết ba con trai và bốn cháu trai của Haniyeh.

ĐÁ GÀ

Theo Bộ Y tế Gaza do Hamas điều hành, hơn 39.000 người Palestine đã thiệt mạng và hơn 90.000 người bị thương trong Chiến tranh Gaza, nhưng con số này không phân biệt dân thường và những kẻ khủng bố.

Biên tập viên: Lin Yan#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền