20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Khinh hạm Canada đi qua eo biển Đài Loan, Trung Quốc tức giận

Khinh hạm Canada đi qua eo biển Đài Loan, Trung Quốc tức giận

thời gian:2024-03-29 10:52:00 Nhấp chuột:70 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 01 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Vào tối thứ Tư (31 tháng 7) theo giờ Miền Đông, Bộ Quốc phòng Canada cho biết một tàu chiến Canada đã đi qua Đài Loan Eo biển này cam kết hỗ trợ một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương rộng mở. Đảng Cộng sản Trung Quốc tức giận về điều này.

Reuters đưa tin Bộ Quốc phòng Canada tuyên bố rằng tàu khu trục HMCS Montreal "vừa thực hiện chuyến đi quá cảnh thường lệ" qua eo biển Đài Loan. Bộ trưởng Quốc phòng cho biết động thái này là sự tái khẳng định của Canada về cam kết của nước này đối với một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương “tự do, cởi mở và toàn diện”.

"Như đã nêu trong chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của chúng tôi, Canada đang tăng cường hiện diện hải quân ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương." Bộ trưởng Quốc phòng Bill Blair cho biết. Canada công bố kế hoạch cho khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương vào năm 2022.

Bộ Tư lệnh Tác chiến chung Canada cũng xác nhận trên nền tảng X rằng tàu khu trục lớp Halifax Montreal gần đây đã thường xuyên đi qua eo biển Đài Loan nhưng cơ quan này không cung cấp ngày cụ thể.

"Canada ủng hộ trật tự quốc tế dựa trên luật lệ và hành động tuân thủ luật pháp quốc tế." Bộ chỉ huy Tác chiến chung của Canada cho biết: "Các hoạt động của chúng tôi thúc đẩy hòa bình, khả năng phục hồi và an ninh ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương."

#HMCSMontreal gần đây đã tiến hành quá cảnh thường lệ qua eo biển Đài Loan. #Canada ủng hộ trật tự quốc tế dựa trên quy tắc bằng cách hoạt động phù hợp với luật pháp quốc tế pic.twitter.com/tUQIjRVor7

— Bộ chỉ huy tác chiến chung Canada (@CJOC_COIC) ngày 31 tháng 7 năm 2024

Lý Tích, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Đông của Đảng Cộng sản Trung Quốc, bày tỏ sự không hài lòng với việc các tàu chiến Canada đi qua eo biển Đài Loan. Ông cho biết việc tàu khu trục Canada quá cảnh ngày 31/7 đã làm gián đoạn tình hình và làm suy yếu sự ổn định. Ông cũng cho biết Quân đội Cộng sản Trung Quốc đang trong tình trạng cảnh giác cao độ và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.

Bộ Quốc phòng Đài Loan cũng đưa ra tuyên bố hôm thứ Năm, nói rằng tàu khu trục Canada đi qua eo biển Đài Loan từ bắc xuống nam. Quân đội Đài Loan có toàn quyền kiểm soát vùng biển và vùng trời xung quanh và tình hình vẫn bình thường.

Các tàu chiến của Hoa Kỳ thỉnh thoảng đi qua eo biển Đài Loan. Vào ngày 1 tháng 11 năm ngoái, tàu khu trục "USS Rafael Peralta" (DDG 115) của Mỹ và tàu khu trục "HMCS Ottawa" của Hải quân Canada (HMCS Ottawa, FFH 341) đã cùng nhau đi qua eo biển Đài Loan.

Vào tháng 6 năm ngoái, Hải quân Hoa Kỳ đã công bố một đoạn video về "sự tương tác không an toàn" giữa các tàu chiến của Cộng sản Trung Quốc ở eo biển Đài Loan. Vào ngày 3 tháng 6, tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Chung-Hoon của Hải quân Hoa Kỳ và tàu khu trục USS Montreal của Canada đang thực hiện chuyến đi quá cảnh thường lệ qua eo biển Đài Loan. Tàu khu trục Luyang số 3 (LUYANG DDG 132) của Hải quân Cộng sản Trung Quốc đã bất ngờ và thiếu chuyên nghiệp vượt qua mũi tàu "Zhong Yun".

Paul Mountford, chỉ huy tàu Montreal của Canada, nói với các phóng viên trên tàu rằng hành động của tàu chiến Cộng sản Trung Quốc rất thiếu chuyên nghiệp.

THỂ THAO

Quân đội Đài Loan báo cáo rằng các tàu chiến Trung Quốc xuất hiện ở vùng biển gần Đài Loan hầu như mỗi ngày, đồng thời máy bay không người lái và máy bay chiến đấu của Trung Quốc cũng thường xuyên bay quanh Đài Loan.

Hôm thứ Năm, Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết tính đến 6 giờ sáng, tổng cộng 29 máy bay quân sự và 10 tàu hải quân của Trung Quốc đã bị phát hiện trong vòng 24 giờ.

Người biên tập: Ye Ziwei#

首枚游泳金牌归属来自德国马格德堡的22岁选手卢卡斯‧梅尔滕斯(Lukas Maertens)。作为头号热门选手和预赛速度最快的选手,梅尔滕斯在男子400米自由泳决赛中从第四泳道出发,最终以3分41秒78的成绩击败澳大利亚选手伊莱贾‧温宁顿(Elijah Winnington,3分42秒21)和韩国选手金宇民(Kim Woomin,3分42秒50),取得职业生涯迄今为止最辉煌的成就,同时也为德国队在巴黎奥运会上赢得开门红。

CNE还声称,选举数据传输系统遭到“攻击”,使选举结果推迟发布。CNE表示,已要求司法部长调查所谓的“恐怖活动”,并补充说投票率为59%。

简爱起初对自己的获胜不敢相信。“你可以用眼角余光看到(结果),但你永远无法真正确定。”她说。

根据日本外务省的声明(链接),四位外长们进行了约2小时40分钟的会谈,并发布了一份联合声明(PDF)。

川普表示,中共当局以中国是“发展中国家”为由,在许多与美国的协议都附加了条款,从而取得更优惠的贸易条件。

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền