20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > EU chuẩn bị đối đầu với Trung Quốc về viện trợ khí hậu tại hội nghị thượng đỉnh COP29

EU chuẩn bị đối đầu với Trung Quốc về viện trợ khí hậu tại hội nghị thượng đỉnh COP29

thời gian:2024-03-10 12:29:58 Nhấp chuột:64 hạng hai

[Epoch Times, ngày 02 tháng 8 năm 2024] (Wu Xianglian, phóng viên của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Liên minh Châu Âu có kế hoạch gây áp lực lên Trung Quốc và các nền kinh tế mới nổi khác trong các cuộc đàm phán toàn cầu tại Hội nghị Khí hậu của Liên Hợp Quốc lần thứ 29 (COP29) vào tháng 11, yêu cầu các nước này tài trợ cho hành động về khí hậu ở các nước đang phát triển.

ĐÁ GÀ

"Politico" hôm thứ Tư (31/7) đưa tin rằng quan điểm dự thảo của EU đối với hội nghị thượng đỉnh này cho thấy EU tin rằng các nền kinh tế mới nổi giàu có phải chi trả cho các kế hoạch hành động về khí hậu.

今年,融资是联合国气候会议的中心议题。发展中国家要求大幅增加资金,以帮助他们减少排放,并为全球暖化的后果做好准备。

国际咖啡组织(ICO)是一家在联合国支持下于1963年成立的政府间组织,该组织上个月报告称,ICO综合指标价格(全球咖啡行业的主要参考价格)创下13年来的新高,平均为226.83美分,约合每磅2.27美元。

当她等待最后上场表演时,她心里明白,只要不出现意外失误,金牌就将是她的。

ĐÁ GÀ

Năm nay, tài chính là chủ đề trọng tâm của Hội nghị Khí hậu của Liên Hợp Quốc. Các nước đang phát triển đang yêu cầu tăng đáng kể nguồn tài trợ để giúp họ giảm lượng khí thải và chuẩn bị cho hậu quả của hiện tượng nóng lên toàn cầu.

Hiện tại, cam kết tài trợ hàng năm trị giá 100 tỷ USD sẽ tiếp tục cho đến năm 2025, sau đó sẽ được thay thế bằng các mục tiêu mới. Nguồn tài trợ được cung cấp bởi các quốc gia được phân loại là công nghiệp hóa khi Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu được soạn thảo vào năm 1992.

Quan điểm dự thảo COP29 ngày 26 tháng 7 cho thấy EU là quốc gia đóng góp lớn nhất cho các quỹ hành động vì khí hậu. EU muốn các nước đã trở nên giàu có hơn trong 30 năm qua tham gia.

Dự thảo có nội dung: "Đóng góp mở rộng này mang lại cơ hội tăng nguồn tài trợ để hỗ trợ các quốc gia và cộng đồng dễ bị tổn thương nhất và phản ánh sự hỗ trợ mạnh mẽ toàn cầu dành cho các quốc gia và cộng đồng này."

Các quan chức EU tin rằng hội nghị thượng đỉnh tháng 11 là cơ hội để phá vỡ căn bản các tiêu chuẩn lỗi thời trong việc phân biệt nước giàu và nước nghèo, đồng thời kêu gọi tất cả các nước, bao gồm cả các nền kinh tế mới nổi, đóng góp cho các mục tiêu mới dựa trên nguồn lực tài chính tương ứng của họ.

Dự thảo không đề cập đến quốc gia nào, nhưng các quan chức EU đã cố gắng thuyết phục Bắc Kinh cung cấp vốn vì Trung Quốc không chỉ là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và có khả năng đóng góp mà còn là nước phát thải lớn nhất hành tinh- sự nóng lên của khí nhà kính.

Tuần trước, nhà đàm phán cấp cao về khí hậu người Đức Jochen Flasbarth nói rằng các nước giàu sẽ chỉ tăng tài trợ nếu Trung Quốc bắt đầu đóng góp.

Có thông tin cho rằng năm ngoái, ĐCSTQ đã từ chối yêu cầu quyên góp từ Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu và các đồng minh để hỗ trợ các cộng đồng bị thiên tai.

Biên tập viên: Li Lin#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền