20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Biden: Lệnh ngừng bắn giữa Israel-Kazakhstan sắp đạt được, nhưng tất cả các bên không được phá hoại Lianhe Zaobao |

Biden: Lệnh ngừng bắn giữa Israel-Kazakhstan sắp đạt được, nhưng tất cả các bên không được phá hoại Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-05-15 08:01:04 Nhấp chuột:187 hạng hai

(Tin tức toàn diện Washington/Doha) Tổng thống Mỹ Biden cho biết Israel và Hamas đang tiến rất gần đến thỏa thuận chấm dứt cuộc chiến kéo dài 10 tháng ở Gaza, đồng thời ông cảnh báo tất cả các bên không được làm suy yếu nỗ lực thúc đẩy lệnh ngừng bắn.

Biden đã đưa ra một tuyên bố vào thứ Sáu (16 tháng 8) nói rằng Ngoại trưởng Blinken sẽ tới Israel một lần nữa để thu hẹp những khác biệt giữa Israel và Kazakhstan và thúc đẩy lệnh ngừng bắn.

Blinken dự kiến ​​khởi hành vào thứ Bảy theo giờ địa phương. Đây là chuyến thăm Trung Đông lần thứ 9 của ông kể từ khi xung đột giữa Israel và Kazakhstan nổ ra vào ngày 7/10 năm ngoái. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu dự kiến ​​sẽ gặp Blinken vào thứ Hai.

Các quan chức từ Israel, Hoa Kỳ, Qatar và Ai Cập đã tổ chức vòng đàm phán mới tại Doha, thủ đô của Qatar, vào thứ Năm mà không cử đại diện tham gia. thông qua tin nhắn của người trung gian. Trong cuộc gặp, Mỹ đưa ra đề xuất nhằm thu hẹp những khác biệt còn tồn tại giữa Israel và Kazakhstan, tức là dựa trên khuôn khổ thỏa thuận do Biden đề xuất vào tháng 5 năm nay, hai bên sẽ ngay lập tức ngừng giao tranh trong sáu tuần và cuối cùng sẽ thả con tin. và tù nhân trong tay nhau.

Biden nói với các phóng viên vào tối thứ Sáu rằng sau hai ngày đàm phán giữa các nhà hòa giải từ tất cả các bên ở Doha, "Chúng tôi đang tiến gần đến lệnh ngừng bắn hơn bao giờ hết. Chúng tôi vẫn chưa đạt được mục tiêu của mình, nhưng chúng tôi đang tiến gần hơn chúng ta vài ngày trước. Gần hơn nhiều."

Ông nói rằng cả Ai Cập và Qatar đều ủng hộ đề xuất của Hoa Kỳ và mặc dù vẫn còn một số vấn đề cần giải quyết nhưng ông vẫn lạc quan về việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn. .

Nhà Trắng tuyên bố rằng các nhà ngoại giao từ nhiều quốc gia khác nhau sẽ tiếp tục thảo luận các chi tiết liên quan và hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận cuối cùng tại Cairo vào tuần tới.

Một quan chức cấp cao giấu tên của Hoa Kỳ cũng cho biết, các cuộc đàm phán đã bước vào giai đoạn cuối và các nhà ngoại giao từ nhiều quốc gia khác nhau đang tổ chức một nhóm thực thi để cố tình thực hiện các nội dung của thỏa thuận ngay khi đạt được.

Qatar, Hoa Kỳ và Ai Cập đã đưa ra tuyên bố chung vào thứ Sáu, nói rằng vòng đàm phán mới nhất là "mang tính xây dựng" và bầu không khí tích cực. Một quan chức cấp cao của Israel cũng cho biết các bên "thực sự đã đạt được tiến bộ" về một số vấn đề gây tranh cãi trong thỏa thuận ngừng bắn.

THỂ THAO

Tuy nhiên, Hamas cùng ngày tuyên bố rằng họ phản đối các điều kiện mới do Israel đề xuất trong kế hoạch ngừng bắn mới nhất.

Theo một nguồn tin, các điều kiện mà Hamas phản đối bao gồm việc cho phép quân đội Israel ở lại biên giới Gaza-Ai Cập, cũng như các điều kiện để Israel thả tù nhân Palestine để đổi lấy Hamas thả con tin Israel.

同一天,美国国务卿布林肯同以色列防长加兰特通电话时说,中东紧张局势升级不符合任何一方的利益,强调加沙必须停火,但他重申了美国对以色列安全的坚定承诺。

乌军从星期二(6日)开始对俄西南部的库尔斯克州发起进攻,造成平民伤亡,民房和民用设施受损。这是乌军数月来对俄罗斯领土发动的最大攻势,与俄罗斯军队激烈交火。

上个月被撤回的另一篇论文,则附上由AI生成、有多个关节的腿骨图像,被指不像腿反而更像手。

一名国会助手透露,拜登政府本星期向国会通报了解除禁令的决定。消息来源说,美国对沙特的军售最早可能在下星期恢复。

他宣布,政府计划为老人、士兵、儿童和母亲提供支持,并将在首都的设施安顿约1万5400个洪水灾民,直到他们的新房子竣工为止。

Netanyahu kêu gọi hòa giải viên gây áp lực lên Hamas để buộc tổ chức này chấp nhận khuôn khổ thỏa thuận do Biden đề xuất.

Truyền thông Israel hôm thứ Sáu dẫn lời các quan chức an ninh cấp cao đưa tin rằng các hoạt động của quân đội Israel ở Gaza về cơ bản đã kết thúc, nhưng quân đội Israel vẫn có thể tái tiến vào Dải Gaza nếu "thu được thông tin tình báo mới".

Các báo cáo cho biết rằng tại một cuộc họp đánh giá tình hình an ninh được tổ chức vài ngày qua, các quan chức quân sự hàng đầu của Israel đã xác nhận rằng hầu hết lực lượng chiến đấu của Hamas đã bị giải tán và đã đến lúc trao đổi tù nhân lấy con tin Israel.

THỂ THAO

Trong vài ngày qua, các nhà ngoại giao từ các nước phương Tây cũng đã đi qua Trung Đông, cố gắng thuyết phục tất cả các bên tránh làm tình hình leo thang thêm.

Bộ trưởng Ngoại giao Anh Lamy và Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Séjournet đã đến thăm Israel vào thứ Sáu để thúc giục Israel chấp nhận lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Cố vấn cấp cao của Biden, Hochstein cũng đã tới Lebanon để vận động hành lang, tìm cách ngăn chặn tình hình ở Israel và Lebanon xấu đi.

Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Abdul Atty đã đến Beirut để gặp các quan chức Lebanon. Ông cho biết lệnh ngừng bắn ở Gaza là "cơ sở để ngăn chặn sự leo thang căng thẳng trong khu vực".

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền