20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Mỹ công bố tài liệu truy tố 6 thủ lĩnh Hamas, cho rằng đã đến lúc đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza |

Mỹ công bố tài liệu truy tố 6 thủ lĩnh Hamas, cho rằng đã đến lúc đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza |

thời gian:2024-05-09 16:24:01 Nhấp chuột:62 hạng hai

(Tin tức toàn diện Washington/Jerusalem) Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã công bố cáo buộc hình sự đối với sáu thủ lĩnh Hamas vào thứ Ba (ngày 3 tháng 9), cáo buộc họ tham gia lập kế hoạch, hỗ trợ và thực hiện cuộc tấn công chết người vào Israel vào tháng 10 năm ngoái. Đây là lần đầu tiên các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ chính thức quy trách nhiệm cho những kẻ chủ mưu vụ tấn công. Những người bị buộc tội bao gồm lãnh đạo Hamas Sinwar, nhưng vì ông ta đang lẩn trốn và ba trong số các bị cáo được cho là đã chết nên vụ án có thể chỉ mang ý nghĩa tượng trưng.

Theo đơn kiện hình sự nộp vào ngày 1 tháng 2, sáu thủ lĩnh Hamas đã bị buộc tội bảy tội danh, bao gồm âm mưu hỗ trợ vật chất cho các hoạt động và tổ chức khủng bố cũng như âm mưu giết người bên ngoài Hoa Kỳ, âm mưu. sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt gây chết người, v.v. Các cáo buộc có hình phạt tối đa là tù chung thân hoặc tử hình.

Ba bị cáo được cho là đã chết là Ismail Haniyeh, cựu lãnh đạo Bộ Chính trị Hamas, người bị ám sát vào tháng 7 và Ismail Haniyeh, người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel vào tháng 7 và tháng 3, lãnh đạo quân đội Hamas. Deif và phó chỉ huy Marwan Issa. Ba người còn lại là người kế nhiệm Haniyeh Yahya Sinwar, Khaled Meshaal, người đứng đầu văn phòng cộng đồng người Do Thái của Hamas ở Doha, và Ali Baraka, một quan chức cấp cao của Hamas ở Lebanon.

Các quan chức Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết các cáo buộc được đệ trình bí mật để cho phép Hoa Kỳ tìm kiếm cơ hội bắt giữ các bị cáo, nhưng cái chết của Haniyeh và "những diễn biến gần đây trong khu vực" ở Trung Đông đã làm giảm cần phải giữ bí mật và do đó các cơ quan có thẩm quyền Giải mã tài liệu này.

Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Garland cho biết trong một tuyên bố: "Các cáo buộc chưa được tiết lộ hôm nay chỉ là một phần trong nỗ lực của chúng tôi nhằm chống lại mọi khía cạnh hoạt động của Hamas. Đây sẽ không phải là hoạt động cuối cùng của chúng tôi." cũng tiết lộ rằng chính quyền Mỹ đang điều tra vụ sát hại con tin 23 tuổi Hersh Goldberg-Polin. Goldberg-Polin, một công dân mang hai quốc tịch Mỹ và Israel, đã bị Hamas bắt cóc trong một cuộc tấn công vào tháng 10 năm ngoái. Quân đội Israel gần đây đã tìm thấy thi thể của anh ta và của 5 con tin khác ở thành phố Rafah, phía nam Gaza. Tất cả 6 người trong số họ đều có vết thương do đạn bắn.

Turk, Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc, đã chỉ ra rằng nếu sáu con tin thực sự bị hành quyết thì đây sẽ cấu thành tội ác chiến tranh. Ông kêu gọi một cuộc điều tra độc lập, khách quan và minh bạch về vấn đề này.

Hoa Kỳ phản đối sự hiện diện quân sự lâu dài của Israel tại Gaza.

Hôm thứ Ba, Hoa Kỳ kêu gọi Israel và Hamas có thái độ linh hoạt và tăng cường nỗ lực đạt được thỏa thuận ngừng bắn. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Miller cho biết: "Vẫn còn hàng chục con tin ở Gaza và họ đang chờ một thỏa thuận cho phép họ về nhà. Đã đến lúc hoàn tất thỏa thuận này."

Một chìa khóa quan trọng đối với các cuộc đàm phán Israel-Kazakhstan Điểm mấu chốt là việc Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khăng khăng rằng quân đội Israel vẫn ở Hành lang Philadelphia giữa Gaza và Ai Cập. Miller tuyên bố rằng Hoa Kỳ phản đối sự hiện diện quân sự lâu dài của Israel ở Gaza và kế hoạch chuyển đổi do Hoa Kỳ đề xuất bao gồm các điều khoản về việc rút quân Israel khỏi các khu vực đông dân cư như Hành lang Philadelphia.

THỂ THAOTHỂ THAO

Ông nhấn mạnh rằng "để hoàn tất một thỏa thuận, cả hai bên phải thể hiện sự linh hoạt". Hoa Kỳ sẽ làm việc với các nhà hòa giải Ai Cập và Qatar trong vài ngày tới để cố gắng thúc đẩy một thỏa thuận cuối cùng.

Gantz, cựu bộ trưởng nội các chiến tranh của Israel, cũng chỉ trích lập trường đàm phán của Netanyahu, nói rằng Israel không cần tiếp tục đóng quân ở Hành lang Philadelphia và đây không phải là cái cớ để cản trở thỏa thuận.

Gantz hôm thứ Ba cho biết rằng Hành lang Philadelphia có vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn Hamas và các chiến binh Palestine khác buôn lậu vũ khí vào Gaza, nhưng quân đội Israel ở đó sẽ chỉ trở thành "mục tiêu sống" và không thể ngăn chặn các hoạt động buôn lậu. Ông nói rằng Iran là mối đe dọa hiện hữu chính của Israel và tin rằng quân đội Israel có thể quay trở lại Hành lang Philadelphia nếu cần thiết.

Gantz cũng kêu gọi tổ chức các cuộc bầu cử mới. "Nếu Netanyahu không hiểu rằng mọi thứ sẽ khác sau ngày 7 tháng 10... Nếu ông ấy không đủ sức chịu đựng áp lực quốc tế và quay trở lại hành lang Philadelphia, hãy để ông ấy buông chìa khóa và về nhà."

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền