20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > SpaceX sẽ thử nghiệm công nghệ đột phá cho chuyến đi bộ ngoài không gian riêng tư đầu tiên

SpaceX sẽ thử nghiệm công nghệ đột phá cho chuyến đi bộ ngoài không gian riêng tư đầu tiên

thời gian:2024-03-22 20:08:31 Nhấp chuột:91 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 23 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Li Yan của Epoch Times biên soạn và đưa tin) SpaceX sẽ nỗ lực thực hiện sứ mệnh "đi bộ ngoài không gian" riêng tư lần đầu tiên vào tuần tới, đó là của Elon Musk (Elon Musk) Một trong những nhiệm vụ nguy hiểm nhất của công ty vũ trụ. Các phi hành gia sẽ sử dụng thiết bị đột phá - bao gồm bộ quần áo vũ trụ siêu mỏng và cabin không có cửa khóa - để hoàn thành kỷ lục thám hiểm không gian dài nhất của con người.

Theo Reuters, nhóm đặc nhiệm gồm 4 người: một doanh nhân tỷ phú, một phi công chiến đấu đã nghỉ hưu và hai nhân viên SpaceX. Họ đang chuẩn bị cất cánh trên tàu vũ trụ Crew Dragon đã được sửa đổi vào thứ Ba tới (27 tháng 8) và tiến hành một chuyến đi bộ ngoài không gian dài 20 phút ở độ cao 434 dặm (700 km) so với mặt đất hai ngày sau đó.

Cho đến nay, chỉ có các phi hành gia được chính phủ hậu thuẫn mới thực hiện các chuyến đi bộ ngoài không gian — nỗ lực đi bộ vào không gian mở — gần Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), cách Trái đất 250 dặm (400 km).

Sứ mệnh của SpaceX, được gọi là "Bình minh Polaris", sẽ kéo dài trong 5 ngày và sẽ bay theo quỹ đạo hình elip. Điểm gần nhất của quỹ đạo cách Trái đất 190 km (118 dặm) và điểm xa nhất là 1.400 km (870). dặm). Điều này sẽ lập kỷ lục về chuyến thám hiểm không gian xa nhất của con người kể từ khi kết thúc chương trình mặt trăng "Apollo" của Mỹ vào năm 1972.

Nguồn tài trợ cho sứ mệnh này đến từ Jared Isaacman, tỷ phú sáng lập công ty thanh toán điện tử Shift4. Ông từ chối cho biết mình đã chi bao nhiêu nhưng ước tính lên tới hơn 100 triệu USD.

Đột phá về nhiều mặt

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các thành viên phi hành đoàn, bao gồm cả Isaacman, sẽ mặc bộ đồ vũ trụ được thiết kế mới của SpaceX với những đường nét đơn giản và lên tàu vũ trụ Crew Dragon được sửa đổi đặc biệt. Tàu vũ trụ đã được sửa đổi để mở cửa sập trực tiếp trong chân không của không gian, một thiết kế khác thường giúp loại bỏ sự cần thiết của khóa gió.

Phi hành gia NASA đã nghỉ hưu Garrett Reisman cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Họ đã vượt qua các giới hạn về nhiều mặt.”

"Chúng sẽ thách thức những quỹ đạo cao hơn, nơi môi trường bức xạ khắc nghiệt hơn những gì chúng ta đã phải đối mặt kể từ các sứ mệnh Apollo."

“如果消费者被要求提供密码、账号、社会安全号码以及任何敏感信息,他们需要保持警惕,”网络安全公司McAfee的首席技术官Steve Grubman在ABC电视台上说,简讯、电子邮件和机器人电话几乎立即就开始来袭。

五角大楼强调其新开发的卫星干扰技术纯属防御性质,且应用范围有限。这与美国指称俄罗斯正在研制的核武器截然不同。后者能在高空产生电磁脉冲,不仅能摧毁卫星,还可能导致整个通信网络的瓦解。

美国多个州的911服务中断。包括达美航空、联合航空和美国航空在内的美国主要航空公司航班停飞,欧洲和亚洲的航空公司航班也出现中断。澳大利亚、新西兰、南非和英国的银行受到影响,以色列、德国和英国的医疗服务也受到影响。

不过,这种人工耳蜗,并非完全植入耳朵里面。它仍需要外部的硬体去获得音感,这意味着使用者无法利用外耳结构,进行噪音过滤和声音定位。另外,配戴人工耳蜗限制了一些户外运动,特别是游泳,甚至还会影响睡觉。

科学家还发现彗星在运行或靠近太阳时,就会出现体积变小、轻微加速和公转周期改变的现象。他们解释说,这种加速度源自冰的挥发产生的推力,而非源于重力,并将该现象称为“非重力加速度”。(延伸阅读:“魔鬼彗星”遇上日全食 4月天文奇景不寻常)

根据欧盟《数字市场监管法》,被定义为“门卫”的企业必须让其即时通讯软件能与竞争者的软件相容,同时允许用户自主选择在自己的设备上预装哪些应用,并禁止这些企业在服务上偏袒自家产品而忽视竞争对手。

Isaacman đi cùng với trung tá Không quân Hoa Kỳ đã nghỉ hưu và phi công sứ mệnh Scott Poteet, cũng như các nhân viên SpaceX Sarah Gillis và Anna Menon ( Anna Menon).

Đối với SpaceX, công ty đi tiên phong trong việc sử dụng tên lửa giá rẻ có thể tái sử dụng và du hành vũ trụ tư nhân tốn kém, sứ mệnh này là cơ hội để nâng cao công nghệ khám phá mặt trăng và sao Hỏa.

Ở xa phạm vi bảo vệ của bầu khí quyển Trái đất, các thiết bị điện tử và thiết bị bảo vệ trên tàu vũ trụ và bộ đồ du hành vũ trụ Dragon sẽ đi qua các khu vực cụ thể của vành đai bức xạ Van Allen và được thử nghiệm. Khu vực này tràn ngập các dòng hạt tích điện từ mặt trời, có khả năng gây nhiễu các thiết bị điện tử của vệ tinh và ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Reisman nói: "Đây là một rủi ro bổ sung mà bạn không gặp phải khi bạn chỉ ở trong quỹ đạo Trái đất thấp và đi tới Trạm Vũ trụ Quốc tế."

Hãy chuẩn bị đầy đủ

Chuyến đi bộ ngoài không gian dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào ngày thứ ba của sứ mệnh, nhưng việc chuẩn bị sẽ bắt đầu trước khoảng 45 giờ.

Viên nang Crew Dragon hình giọt nước sẽ được giải nén hoàn toàn và đối diện trực tiếp với môi trường chân không của không gian. Mặc dù chỉ có hai phi hành gia được nối dây oxy và lơ lửng bên ngoài phương tiện nhưng toàn bộ phi hành đoàn sẽ dựa vào bộ đồ du hành vũ trụ của họ để sống sót.

THỂ THAO

Vài ngày trước chuyến đi bộ ngoài không gian, phi hành đoàn sẽ bắt đầu quy trình "thở trước" để loại bỏ nitơ khỏi không khí và nạp oxy nguyên chất vào cabin.

THỂ THAO

Nếu máu của phi hành gia có chứa nitơ, nó có thể tạo thành bong bóng, chặn dòng máu và dẫn đến bệnh giảm áp, còn được gọi là "bẻ cong", tương tự như những gì thợ lặn có thể gặp phải khi quay trở lại bề mặt quá nhanh. Tình huống tương tự. .

Phi hành đoàn sẽ sử dụng thiết bị siêu âm để theo dõi sự hình thành bong bóng, một trong nhiều công cụ được sử dụng trong nhiệm vụ này. Những công cụ này sẽ cung cấp thông tin cho hàng chục thí nghiệm khoa học, cung cấp cho các nhà nghiên cứu những hiểu biết có giá trị về những gì có thể xảy ra với các phi hành gia trên bề mặt Mặt Trăng hoặc những nơi khác trong không gian sâu thẳm.

Các giám đốc điều hành của SpaceX và phi hành đoàn của "Polaris Dawn" cho biết trong cuộc họp báo vào thứ Hai (19 tháng 8) rằng họ đã chuẩn bị cho nhiều trường hợp khẩn cấp khác nhau có thể xảy ra trong sứ mệnh, chẳng hạn như rò rỉ oxy hoặc cửa sập không thể đóng lại được. , v.v. nhưng không có kế hoạch khẩn cấp cụ thể nào được tiết lộ.

Reisman nói rằng anh quen thuộc với phi hành đoàn của "Polaris Dawn" và tin tưởng chắc chắn rằng họ đã chuẩn bị đầy đủ và có thể xử lý mọi tình huống bất ngờ.

"Nhưng không có nhiều chỗ cho sai sót," ông nói.

Biên tập viên: Lin Yan#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền