20q3.com
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Hualong Toutiao > Vắc-xin ung thư phổi mRNA đầu tiên trên thế giới đã có sẵn và bảy quốc gia bắt đầu thử nghiệm lâm sàng

Vắc-xin ung thư phổi mRNA đầu tiên trên thế giới đã có sẵn và bảy quốc gia bắt đầu thử nghiệm lâm sàng

thời gian:2024-03-22 03:33:12 Nhấp chuột:91 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 01 tháng 9 năm 2024] (Phóng viên Xue Zhimo của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Các bác sĩ đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vắc xin ung thư phổi mRNA đầu tiên trên thế giới trên bệnh nhân. Các chuyên gia tin tưởng rằng loại vắc xin này có thể cứu sống hàng triệu người. Đánh giá cao tiềm năng “đột phá” của hàng nghìn sinh mạng.

Ung thư phổi là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu do ung thư trên toàn thế giới, gây ra khoảng 1,8 triệu ca tử vong mỗi năm. Tỷ lệ sống sót đặc biệt thấp đối với những bệnh nhân mắc bệnh đã tiến triển đến giai đoạn nặng và khối u đã lan rộng.

Loại vắc xin mới hiện đang được các chuyên gia thử nghiệm có tên là BNT116 và do BioNTech sản xuất. Vắc-xin hướng dẫn cơ thể theo dõi và tiêu diệt các tế bào ung thư và ngăn chặn chúng quay trở lại. BNT116 chủ yếu được sử dụng để điều trị ung thư phổi không phải tế bào nhỏ (NSCLC), loại ung thư phổi phổ biến nhất.

Giai đoạn thử nghiệm lâm sàng đầu tiên của BNT116 đã được thực hiện tại 34 trung tâm nghiên cứu ở 7 quốc gia: Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Đức, Hungary, Ba Lan, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ. Đây cũng là lần đầu tiên vắc xin này được sử dụng. đã được thử nghiệm trên người.

Tại Vương quốc Anh, có sáu địa điểm thử nghiệm ở Anh và xứ Wales. Bệnh nhân người Anh đầu tiên, Janusz Racz, 67 tuổi, cư dân London, đã nhận được liều vắc-xin đầu tiên vào thứ Ba, ngày 20 tháng 8. Ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào tháng 5 và ngay lập tức bắt đầu hóa trị và xạ trị.

THỂ THAO

Tổng cộng có khoảng 130 bệnh nhân sẽ tham gia thử nghiệm, với các tình trạng từ ung thư giai đoạn đầu trước khi phẫu thuật hoặc xạ trị cho đến ung thư tiến triển hoặc tái phát. Trong số đó, khoảng 20 bệnh nhân đến từ Vương quốc Anh sẽ được tiêm loại vắc xin này và sử dụng cùng với liệu pháp miễn dịch.

网络安全研究组织Cisco Talos发现Excel、OneNote、Outlook、PowerPoint、Teams和Word中存在的安全漏洞,使黑客能够在这些应用程序中注入恶意程序库,从而通过应用程序获得个人信息。

这次发布会对于苹果来说非常重要,因为智能手机和可穿戴设备的销售在最近几个季度一直低迷。

五角大楼所属的美国太空司令部(U.S. Space Command)数天后表示,中共火箭解体后,他们在低地球轨道上侦测到超过300块碎片。

到目前为止,只有政府支持的太空人在距离地球250英里(400公里)的国际太空站(ISS)附近进行过太空漫步——尝试走进空旷的太空。

Nguyên tắc của vắc xin mRNA

Vắc xin này sử dụng công nghệ axit ribonucleic truyền tin (mRNA), tương tự như vắc xin Covid-19, nguyên lý của vắc xin này là đưa các dấu hiệu khối u ung thư phổi không phải tế bào nhỏ (NSCLC) đến hệ thống miễn dịch, từ đó kích hoạt hệ miễn dịch của con người. hệ thống để chống lại các tế bào ung thư có cùng dấu hiệu.

Mục tiêu là tăng cường phản ứng miễn dịch của cơ thể chống lại bệnh ung thư mà không làm tổn hại đến các tế bào khỏe mạnh, điều này hoàn toàn khác với hóa trị ung thư.

"Chúng ta hiện đang bước vào một kỷ nguyên mới rất thú vị khi tiến hành các thử nghiệm lâm sàng về liệu pháp miễn dịch dựa trên mRNA để khám phá các phương pháp điều trị ung thư phổi." Giáo sư Siow Ming Lee, bác sĩ tư vấn y tế về ung thư tại Bệnh viện Đại học London (UCLH) UCLH, đang dẫn đầu nghiên cứu UCLH cho biết: "Vắc xin này dễ sử dụng và có thể chọn lọc các kháng nguyên cụ thể trong tế bào ung thư để tấn công. Công nghệ này sẽ trở thành tiến bộ quan trọng tiếp theo trong điều trị ung thư".

Ông Racz, người đầu tiên được tiêm vắc-xin, là một nhà khoa học chuyên về AI. Ông cho biết chính sự nghiệp đã thôi thúc ông tham gia thử nghiệm lâm sàng này. Ông nói: “Là một nhà khoa học, tôi biết rằng sự tiến bộ trong khoa học, đặc biệt là trong lĩnh vực y tế, đòi hỏi mọi người phải sẵn sàng tham gia vào những nghiên cứu như vậy”.

Anh giải thích thêm: “Đây là một lợi ích rất lớn đối với tôi, vì đây là một phương pháp điều trị mới chưa được áp dụng cho các bệnh nhân khác. Nó được kỳ vọng sẽ giúp tôi chữa khỏi bệnh ung thư. Ngoài ra, tôi cũng có thể là người để xác minh phương pháp điều trị mới này." Nếu phương pháp này có thể được quảng bá trên toàn cầu nhanh hơn thì sẽ có nhiều người được cứu hơn."

Racz đã nhận được sáu mũi tiêm liên tiếp tại Trung tâm Nghiên cứu Lâm sàng UCLH, mỗi mũi tiêm cách nhau năm phút, tổng cộng là ba mươi phút. Mỗi liều vắc-xin chứa một chuỗi RNA khác nhau. Anh ta sẽ được tiêm chủng mỗi tuần một lần trong sáu tuần tiếp theo, sau đó ba tuần một lần trong 54 tuần.

Vắc-xin mới mang lại hy vọng mới

Giáo sư Lee cho biết: "Chúng tôi hy vọng có thể ngăn chặn sự tái phát của bệnh ung thư bằng cách bổ sung phương pháp điều trị bổ sung này. Vì đối với bệnh nhân ung thư phổi, ngay cả sau khi phẫu thuật và xạ trị, bệnh ung thư vẫn thường tái phát."

Ông giải thích thêm: "Bây giờ chúng tôi biết rằng khoảng 20% ​​đến 30% bệnh nhân ở giai đoạn 4 có thể sống sót sau khi được điều trị bằng liệu pháp miễn dịch. Hiện chúng tôi muốn cải thiện hơn nữa tỷ lệ sống sót. Vì vậy, chúng tôi hy vọng rằng vắc xin mRNA này có thể dựa trên cơ sở đó của liệu pháp miễn dịch, nó mang lại sự tăng cường bổ sung.”

THỂ THAO

"Chúng tôi mong muốn được tiếp tục giai đoạn thứ hai và thứ ba của thử nghiệm lâm sàng và hy vọng rằng cuối cùng nó sẽ trở thành phương pháp điều trị tiêu chuẩn toàn cầu, từ đó cứu sống nhiều bệnh nhân ung thư phổi."

The Guardian đưa tin vào tháng 5 rằng hàng nghìn bệnh nhân ở Anh sẽ được ưu tiên tham gia vào các thử nghiệm lâm sàng đổi mới về vắc xin ung thư. Đây là chương trình "so khớp" mang tính cách mạng đầu tiên do Cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS) triển khai để cứu sống. . mạng sống.

Kế hoạch quy định rằng miễn là bệnh nhân đáp ứng đủ điều kiện thì họ có thể tham gia thử nghiệm lâm sàng các loại vắc xin này. Các chuyên gia tin rằng điều này đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới trong điều trị ung thư.

Bộ trưởng Khoa học Lord Vallance bày tỏ sự đánh giá cao đối với thử nghiệm lâm sàng vắc-xin ung thư phổi. "Phương pháp mới này có khả năng cứu sống hàng nghìn người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi mỗi năm". và để họ Tiếp tục tham gia vào các dự án như thế này nhằm phát triển các phương pháp điều trị tiên tiến.”

Racz hy vọng rằng sau khi điều trị xong, anh có thể đạt được ước mơ cả đời của mình: hoàn thành cuộc thi Marathon London. ◇

Người phụ trách biên tập: Sun Yun#

liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:{www.smt30.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.smt30.org
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền